Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những nguyên nhân khiến Benitez bị đẩy ra đường chỉ sau 7 tháng dẫn dắt Real

Thứ Ba 05/01/2016 11:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sau cuộc họp bất thường của BLĐ Real, HLV Rafa Benitez đã chính thức bị sa thải chỉ sau hơn nửa năm nắm quyền tại sân Bernabeu thay cho Carlo Ancelotti.

Sau hơn 6 tháng được dẫn dắt đội bóng quê nhà Madrid, HLV Rafa Benitez đã chính thức bị mất việc. Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã dẫn dắt Kền kền trắng trong 18 trận đấu ở La Liga mùa này, để thua 3 và hòa 4. Hiện tại, Los Blancos đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng với 4 điểm ít hơn đội bóng cùng thành phố là Atletico và 2 điểm ít hơn Barca. Tính tổng thành tích ở Champions League, Benitez đã giúp Real giành được trung bình 2.29 điểm/trận. Thành tích này ngang bằng với con số trung bình 2.3 điểm/trận của HLV được mệnh danh là “đặc biệt” từng nắm quyền tại sân Bernabeu. Rõ ràng, với một người còn bỡ ngỡ và chưa có kinh nghiệm dẫn dắt một đội bóng tầm cỡ như Real thì thành tích này của Benitez là rất đáng khích lệ. Vậy tại sao “ông chủ nhà trắng” Perez lại quyết định chia tay cựu HLV Liverpool và Inter Milan?

Mâu thuẫn với Ronaldo
Nhung nguyen nhan khien Benitez bi day ra duong chi sau 7 thang dan dat Real hinh anh
Benitez có những mâu thuẫn không thể hàn gắn với Ronaldo tại Real
Điểm trừ lớn nhất của “Vua đấu cúp” trong sự nghiệp huấn luyện của ông là không giữ được mối quan hệ tốt với những cầu thủ quan trọng nhất. Trong quá khứ, nhà cầm quân 55 tuổi cũng đã có những mâu thuẫn không thể hàn gắn với Xabi Alonso tại Liverpool, John Terry tại Chelsea cũng như “The Matrix” – Marco Materazzi ở Inter Milan.
Tiết lộ: Ronaldo có mối thù trong quá khứ với Zidane?
Trong quá khứ, Cristiano Ronaldo từng giận tới mức “cạch mặt” tân HLV Zinedine Zidane của Real Madrid.
Tại Santiago Bernabeu, Benitez cũng không thể xây dựng được một mối quan hệ tốt với đương kim QBV FIFA, Cristiano Ronaldo. Sai lầm đầu tiên mà chiến lược gia người Tây Ban Nha mắc phải là ông không làm thỏa mãn cái tôi của CR7. Benitez không có phát biểu nào khen ngợi Ronaldo và coi anh là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Ngược lại, ông còn cho rằng Ronaldo còn không phải người xuất sắc nhất ở Real.

Sau đó, Benitez cũng đã nhận ra sai lầm của mình và ra sức lấy lòng Ronaldo. Tuy nhiên, mâu thuẫn giữa thuyền trưởng Real với siêu sao người Bồ đã trở nên không thể hàn gắn sau khi Benitez cố gắng xây dựng một đội hình xung quanh Gareth Bale. Rất nhiều ngôi sao của Kền kền trắng sau đó cũng đã công khai chống đối nhà cầm quân sinh năm 1960, trong đó điển hình là Isco và James Rodriguez.

Thất bại nhục nhã ở El Clasico
Nhung nguyen nhan khien Benitez bi sa thai sau 7 thang dan dat Real hinh anh 2
Real thất bại toàn diện trước Barca trong trận Siêu kinh điển
Sau trận thua đầy tủi hổ 0-4 trước Barca ngay tại Bernabeu hồi tháng 11 vừa qua, chắc chắn không nhiều người còn tin rằng Benitez sẽ trụ lại được tới hết mùa bóng này. Thậm chí, chỉ cần một vài kết quả thất vọng là tương lai của chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ được định đoạt. Và quả thực, trát sa thải được chuyển đến bàn làm việc của Benitez còn sớm hơn người ta tưởng sau khi Real bỏ lỡ cơ hội cân bằng điểm số với Barca sau trận hòa thất vọng trước Valencia.

Barca đã giành đủ mọi vinh quang ở mùa giải năm ngoái với một cú ăn ba vô tiền khoáng hậu. Vì thế, rõ ràng nhiệm vụ hàng đầu của Benitez chính là ngăn chặn gã khổng lồ xứ Catalan tiếp tục thống trị tại La Liga cũng như châu Âu. Tuy nhiên, mọi hy vọng của NHM về một mùa giải thành công của Real dưới thời Benitez đã tắt ngấm sau trận thua muối mặt tại Bernabeu. Ở trận đấu này, nhà cầm quân 55 tuổi đã từ bỏ lối chơi phòng ngự sở trường của ông để chỉ đạo các học trò dồn lên tấn công ngay từ đầu. Đây rõ ràng là một sai lầm chết người của Benitez và khiến cho cuộc sống của ông tại thủ đô xứ bò tót trở nên ngột ngạt hơn rất nhiều.
Rafa Benitez bị sa thải: Tạm biệt kẻ đóng thế đáng thương
(Bongda24h.vn) – Quyết định sa thải Rafael Benitez của Real Madrid không gây ra nhiều sự ngỡ ngàng đối với dư luận và có lẽ thất bại của chiến lược gia 55 tuổi...

Không tự nhận mình sai lầm
Dù trong quãng thời gian dẫn dắt Real, Benitez cũng mắc phải không ít sai lầm ảnh hưởng tới kết quả của đội bóng. Nhưng sau những kết quả thất vọng, ông thường đổ lỗi cho các học trò mà không bao giờ tự nhận mình sai. Gần đây, ông còn lên tiếng chỉ trích truyền thông đã mở ra một chiến dịch chống lại ông, chủ tịch Florentino Perez cũng như Real Madrid.

Những phát biểu này khiến mọi người nhớ tới cuộc họp báo tai tiếng của chiến lược gia người Tây Ban Nha hồi tháng 1/2009. Khi đó, Benitez đã nói về “sự thực” rằng Sir Alex Ferguson đã có tác động lên các trọng tài cũng như lịch thi đấu để tiến tới danh hiệu vô địch Premier League. Những phát biểu không được lòng mọi người này của “Vua đấu cúp” cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến ông vấp phải sự chống đối từ chính các học trò của mình và bị đá bay khỏi chiếc ghế nóng chỉ sau gần 7 tháng dẫn dắt Real.

Phong cách chơi bóng
Nhung nguyen nhan khien Benitez bi sa thai sau 7 thang dan dat Real hinh anh 3
Các cầu thủ Real chơi bóng khá bản năng dưới thời Benitez
Real Madrid đã giành được những kết quả rất khả quan hồi đầu mùa giải. Phải tới tận tháng 11 họ mới để thua trận đầu tiên. Tuy nhiên, dấu ấn của Rafa tại đội bóng mới là gần như không có. Những kết quả tích cực này đến phần lớn nhờ màn trình diễn hoàn hảo của thủ thành Keylor Navas cũng như sự tỏa sáng từ bộ ba BBC quen thuộc.

Dưới thời Benitez, khả năng tấn công của Real không được cải thiện là bao. Trong khi đó, những lỗ hổng nơi hàng phòng ngự của đội bóng áo trắng cũng không được vá víu. Thậm chí, khi thiếu vắng đội trưởng Sergio Ramos, Real còn trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Điều đó khiến cho các Madridista khó có thể kiên nhẫn được với chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Sai lầm ngớ ngẩn ở cúp nhà Vua
Nhung nguyen nhan khien Benitez bi sa thai sau 7 thang dan dat Real hinh anh 4
Benitez đã mắc một sai lầm không thể tha thứ ở cúp nhà Vua
Benitez đã mắc phải một sai lầm không thể tha thứ khi sử dụng cầu thủ bị treo giò Denis Cheryshev cho trận đấu với Cadiz trong khuôn khổ cúp nhà Vua. Trớ trêu hơn, chính ngôi sao người Nga là cầu thủ mở tỉ số trong chiến thắng tưng bừng 3-1 của đội bóng thành Madrid ngay trên sân khách. Sau đó, Cadiz đã quyết định khiếu nại và đương nhiên Real đã bị loại dù đã cố gắng khiếu nại trong vài tuần sau đó.
Benitez bị sa thải, M.U rộng cửa đón Bale
(Bongda24h.vn) – Báo giới TBN cho hay, tiền đạo Gareth Bale đang tính đường rời Real Madrid sau khi ông thầy Rafa Benitez vừa bị tống cổ khỏi sân Bernabeu.
Đáng chú ý, trước đây Benitez cũng đã mắc một sai lầm ngớ ngẩn khác khi còn dẫn dắt Valencia. Ở mùa giải 2001/02, ông đã dùng tới 4 cầu thủ mang quốc tịch các nước không thuộc Liên minh châu Âu (EU) trong khi điều lệ giải chỉ cho phép một đội bóng được sử dụng 3 cầu thủ thuộc diện trên. Sai lầm đó đã khiến “Bầy dơi” bị loại tức tưởi như Real sau khi đã đánh bại đội bóng nhỏ bé Novelda với tỉ số 1-0.

Sự bất cẩn trong hai trường hợp trên có lỗi rất lớn của Benitez và cho thấy ông chưa đủ tầm để dẫn dắt một đội bóng vĩ đại như Real Madrid. Do đó, quyết định chia tay nhà cầm quân 55 tuổi của chủ tịch Perez là hoàn toàn chính xác. Chưa biết chừng, người chưa có nhiều kinh nghiệm làm HLV như Zinedine Zidane sẽ còn làm tốt hơn Benitez bởi huyền thoại người Pháp có được sự ủng hộ rất lớn từ các cầu thủ cũng như NHM tại đây.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X