Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do tin tưởng Atletico sẽ biến Barca thành cựu vương

Thứ Tư 13/04/2016 16:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Đêm nay Atletico Madrid sẽ tiếp Barcelona trong trận lượt về vòng tứ kết champions League. Những lý do dưới đây là cơ sở để tin rằng Atletico sẽ biến Barca trở thành cựu vô địch.


Phong độ gần đây của hai đội

Cách đây chưa đầy 1 tháng, Barca vẫn còn được cả thế giới ngả mũ thán phục trước sức mạnh hủy diệt. Họ bất bại tới 39 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. Sự thăng hoa của thầy trò HLV Luis Enrique
khiến người ta có cảm tưởng, việc họ lại đoạt cú ăn ba mùa này chỉ còn là vấn đề thời gian. Nhưng đội bóng chủ sân Nou Camp bất ngờ rơi tự do. Chỉ trong vòng 4 tuần, họ từ đỉnh cao rơi bịch xuống mặt đất, và có thể xuống địa ngục nếu mọi chuyện tiếp tục diễn ra như hiện tại.
Tu ket Champions League hinh anh
Barca đang sa sút trong thời gian gần đây
Trong ba vòng đấu gần nhất tại La Liga, Barca chỉ giành được 1 điểm. Họ để Villarreal cầm hòa (2-2), thua Real Madrid (1-2) và thất thủ trước Sociedad (0-1). Những kết quả không tốt gần đây đang khiến đội bóng xứ Catalan cảm thấy hoang mang. Thầy trò HLV Enrique đang đối diện với nguy cơ mất chiếc cúp vô địch La Liga mà họ đã từng chạm một tay vào đó.

Ngược lại, Atletico đang vươn lên mạnh mẽ, thậm chí có thể nói ngoài sự mong đợi, vào đúng thời điểm Barca rơi tự do. Họ vừa đại thắng 2 vòng La Liga lần lượt trước Betis (5-1) và Espanyol (3-1). Đây mới là lần đầu thầy trò HLV Diego Simeone ghi được 8 bàn ở 2 vòng La Liga liên tiếp. Quan trọng hơn, 2 chiến thắng này đã hoàn toàn làm sống lại hy vọng vô địch La Liga từng đã có lúc tắt ngấm của Atletico. Như đã biết, hiện họ chỉ còn kém Barca đúng 3 điểm. Trái ngược với sự hoảng loạn và kiệt quệ của Barca, Atletico đang rất hưng phấn, tự tin và mạnh mẽ.

Tài năng của HLV Diego Simeone

Ở trận lượt đi, dù thất bại 1-2 nhưng những lối chơi mà HLV Diego Simeone áp dụng vẫn cho thấy sự hợp lý rất lớn. Ý đồ chơi phòng ngự phản công khiến Barca trở nên bị động ngay tại Nou Camp trong khoảng thời gian đầu trận đấu. Bàn thắng của Torres phút 25 là minh chứng cho ý đồ chiến thuật mà Simeone áp dụng đã đem đến hiệu quả cực cao. Nhưng ngay cả khi điểm nhấn tệ hại xảy ra và Barca vươn lên dẫn ngược 2-1, huấn luyện viên người Argentina vẫn không hề nao núng. Ông bình tĩnh chỉ đạo các học trò tiếp tục tuân thủ chiến thuật, không dồn lên tìm bàn gỡ tránh bị cuốn vào lối chơi tổng lực mà Barca đang triển khai.
Tu ket Champions League hinh anh 2
Atletico hoàn toàn có thẻ tin tưởng vào HLV Simeone
Việc rút Griezmann và dồn toàn lực bảo toàn kết quả... thua đã giữ cho Atletico giữ được lợi thế lớn trên sân khách với 1 bàn thắng và chỉ thua 1 bàn cách biệt. Tại Champions League, khi ra về với kết quả thua 1-2 trên sân khách đôi khi không phải là một kết quả bất lợi. Sự nhạy bén về chiến thuật của Simeone là điều không phải bàn cãi. Nhưng cách ông thể hiện trong trận thua này, ngoài yếu tố về mặt chiến thuật còn là sự nhìn nhận thấu đáo về cách đối phó với sức mạnh của Barca. Rõ ràng đáng để đặt niềm tin vào một con người như vậy trong 90 phút lượt về tại Calderon.

Barca đang kiệt sức
Tu ket Champions League hinh anh 3
Barca đang có dấu hiệu kiệt sức
Những trận đấu gần đây cho thấy Barca đang gặp vấn đề về thể lực. Sự suy kiệt thể lực khiến đội bóng chủ sân Nou Camp liên tục nhận những trái đắng. Cuộc khủng hoảng này sẽ tiếp tục nghiêm trọng hơn. Lý do đơn giản vì thể lực Barca vẫn không ngừng bị vắt kiệt theo thời gian. Đêm nay đội bóng xứ Catalan sẽ bước vào trận đấu thứ 4 chỉ trong vòng hơn 10 ngày. Họ không hề có thời gian để nạp lại năng lượng, mà chỉ mất đi. Ở trận thua Sociedad, HLV Enrique đã phải đưa cả Iniesta, Rakitic và Alba vào sân để cứu vãn tình hình, song rút cuộc chỉ khiến họ mất sức thêm mà thôi. Với tình trạng thể lực không được đảm bảo, lối chơi đeo bám quyết liệt và thiên về thể lực của Atletico sẽ gây rất nhiều khó khăn cho Barca.

Lời nguyền Champions League
Tu ket Champions League hinh anh 4
Lời nguyền Champions League rất khó hóa giải
Từ mùa 1992/93, giải đấu danh giá nhất châu Âu chuyển sang kỷ nguyên Champions League. Trong kỷ nguyên này, chưa có nhà vô địch nào bảo vệ thành công ngai vàng. Đó là điều NHM nào cũng biết. Người ta luôn có cảm giác có một thế lực vô hình nào đó cản bước tiến của nhà ĐKVĐ ở mùa kế tiếp. Với những gì đã trình diễn từ đầu mùa, nhiều người cho rằng đội bóng chủ sân Nou Camp sẽ là đội đầu tiên phá bỏ lời nguyền này. Nhưng đúng vào giai đoạn quan trọng nhất thì thầy trò Enrique lại sa sút. Lời nguyền Champions League rõ ràng đang phát tác để ngăn cản Barca mùa này. Rất có thể, nó sẽ “kết hợp” cùng Atletico chính thức hạ gục đội bóng Catalan vào đêm nay.

Lợi thế sân nhà
Tu ket Champions League hinh anh 5
Atletico đang có phong độ rất cao trên sân nhà
Đêm nay, Atletico Madrid sẽ tiếp Barca trên sân nhà. Với sự cổ vũ của các khán giả nhà đây sẽ là động lực để thầy trò HLV Diego Simeone hy vọng vào một cuộc lật đổ. Trên sân Vicente Calderon, đội bóng thành Madrid thắng 11, hòa 3 và chỉ thua 1 trong 15 trận gần nhất ở đấu trường Champions League. Không những vậy, khi được đá trên thánh địa của mình, Atletico còn giữ sạch lưới 12/14 gần nhất ở giải đấu lớn nhất châu Âu dành cho cấp độ CLB. Trong khi đó Barca chỉ giữ sạch lưới 1/13 lần đối đầu với các CLB đồng hương tại Champions League.

Yếu tố lịch sử
Atletico se danh bai Barca o tu ket Champions League hinh anh 6
Atletico hoàn toàn có thể ngược dòng đánh bại Barca
Tứ kết Champions League mùa 2013-2014, Atletico hạ gục Barca để rồi sau đó tiến vào đến trận chung kết. Đêm nay, đội bóng chủ sân Vicente Calderon hoàn toàn có thể tái hiện điều đó. Thất bại 1-2 không phải cách biệt quá lớn, nên nhớ rằng trong lịch sử Champions League chứng kiến nhiều cuộc lội ngược dòng còn có cách biệt lớn hơn rất nhiều. Đó là việc Liverpool qua mặt AC Milan khi đã bị dẫn tới 3-0 trong trận chung kết năm 2005. Là Deportivo La Coruna với chiến tích không tưởng khi hạ AC Milan tới 4-0 trong trận lượt về tứ kết mùa 2003-2004 để giành chiến thắng chung cuộc 5-4. Là thất bại ngớ ngẩn của Real trước Monaco cũng năm 2004 khi đã dẫn tới 4-2 sau lượt đi hay màn vùng dậy của Barca trước Chelsea năm 2000 với tổng tỉ số 6-4 dù đã thua đến 0-3 trên đất Anh. 

Tổng hợp: Barcelona 2-1 Atletico (Tứ kết Champions League 2015/2016)


Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X