Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do Messi nên gia nhập Man City

Thứ Năm 27/08/2020 13:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Công khai ý định rời Barca vì cuộc khủng hoảng không thể vãi hồi, tương lai của Lionel Messi trong mùa giải tới sẽ ở đâu nếu không phải Etihad?
 

Man City và bức tường cần phá vỡ

 

Mùa giải vừa qua, đoàn quân Pep Guardiola chỉ có một chiếc cúp Liên đoàn, còn lại thua ở 2 giải đấu quan trọng nhất (cúp FA không được đánh giá quá cao) là Premier League và Champions League. Bởi vậy, mục tiêu mà họ hướng đến ở mùa giải này chắc chắn sẽ là thi đấu tốt ở 2 giải quan trọng nhất.
 
Lionel Messi sẽ giải quyết được vấn đề tấn công, bởi chắc chắn anh không đời nào bỏ lỡ một cơ hội kiểu như Raheem Sterling đã làm trong trận thua Lyon. Từ khi tới Man City, Pep chưa từng giúp đội bóng ‘lết’ đến vòng bán kết cúp C1, cũng bởi vì ông thiếu một siêu cầu thủ ở những khoảnh khắc quyết định. Vì vậy, lý do đầu tiên để Messi nghĩ đến Man City, đó là đội bóng này thực sự cần Messi.
 
Ngoài ra, sự xuất hiện của Leo sẽ cho các cầu thủ Man City có thêm một chỗ dựa tinh thần, bên cạnh Kevin De Bruyne. Tất nhiên cùng với Messi – nếu chiêu mộ được, Man xanh cũng phải giải quyết được những vấn đề còn tồn tại trong đội hình. Điều này không khó, bởi đội chủ sân Etihad có tiền.

Những lý do Lionel Messi nên gia nhập Man City hình ảnh

Có Messi, Man City sẽ thách thức mọi danh hiệu


 

Man xanh có tiềm lực tài chính
 

Như đã nói, Man City có đủ khả năng kinh tế để bổ sung lực lượng – nhất là khi họ đã thoát khỏi án phạt Công bằng tài chính từ UEFA. Phòng ngự đang là điểm yếu của nửa xanh thành Manchester, và họ đủ khả năng hiểu rõ, cũng như có thể khoả lấp những tồn tại bằng các bản hợp đồng mới trên thị trường chuyển nhượng. Hãy so sánh với Barca, vài năm qua họ có tiền nhưng mua sắm sai lầm, và giờ có muốn mua khôn ngoan thì cũng… hết tiền.
 
Cùng với đó, Lionel Messi cũng phải gia nhập một đội bóng đủ tầm – ít nhất là giữ nguyên mức lương khổng lồ mà anh đang được hưởng tại Barca, gần 1 triệu bảng/tuần. Tại đây, anh cũng sẽ được thi đấu bên cạnh những đồng đội tài năng, đẳng cấp và cũng rất trẻ trung. Xét về tầm vóc, mức độ chịu chi cũng như ‘đất dụng võ’, giới chuyên môn chỉ ra 4 bến đỗ tiềm năng nhất của Messi hè này, đó là 2 CLB thành Manchester, PSG và Inter Milan.

man city

Man City giàu có đến mức thoát cả án phạt từ UEFA

 

Thử thách mới cho Messi

 

Như đã nói, Man City có tiền, nhưng nhiều đội khác cũng có nên đây không phải nguyên nhân chính để Messi lựa chọn. El Pulga cần một thử thách mới sau 2 thập kỷ đầu quân cho Barca, quá quen với môi trường La Liga. Nhưng nếu sang Ligue 1 hay Serie A (thậm chí kể cả Bundesliga), đó chưa hẳn đã phải thử thách xứng tầm cho cầu thủ hay nhất nhì lịch sử bóng đá thế giới.
 
Trong nhiều năm qua, Messi luôn được gợi ý sang Anh thi đấu – bởi đây là giải đấu có sự cạnh tranh nhất châu Âu, cũng như đặc điểm thiên về thể lực, sức mạnh, tốc độ được coi là không phù hợp với kỹ thuật của Leo Messi. Và điều đơn giản nhất để đập tan những nghi ngờ kể trên, đó là… Messi gia nhập Premier League.

Man xanh chuan bi hoi mua Messi

Messi trước cơ hội trải nghiệm cảm giác ở xứ sở sương mù

 

Thầy cũ Pep Guardiola
 

Cuối cùng và quan trọng nhất, một lợi thế chỉ Man City mới có so với những đội bóng đủ tiềm lực cạnh tranh – đó chính là Pep Guardiola, chiến lược gia được đánh giá xuất sắc bậc nhất thế giới. Đáng chú ý, ông có sự hoà hợp với Lionel Messi, và cùng nhau họ đã trải qua 4 mùa giải tuyệt vời nhất sự nghiệp của cả 2, với cú ăn 6 lịch sử.
 
Chỉ có Pep mới hiểu rõ đội bóng cần gì ở Messi, và Messi cần gì ở một CLB. Chiến lược gia người Tây Ban Nha có thể phát huy tối đa sự nguy hiểm của một Messi-tuổi-33, xây dựng đội bóng xung quanh cầu thủ này, đồng thời có thể giảm tải áp lực lên vai anh nhờ những vệ tinh bên cạnh. Nếu ví von, có thể so sánh Man City chính là Barca với phiên bản trẻ trung, khát khao và nhiều tiền hơn.
 
Ông sẽ giúp huyền thoại bóng đá người Argentina có động lực thi đấu trở lại ở một cuộc phiêu lưu mới. Cùng với nhau, Pep và Messi sẽ trở thành cặp đôi bất khả chiến bại và cạnh tranh cho mọi danh hiệu. Vì vậy, còn chờ gì nữa Messi?

Messi Pep

Không ai hiểu rõ tài năng của Lionel Messi bằng Pep Guardiola

 

Aguero có hành động bất ngờ, tin đồn Messi sang Man City càng có thêm cơ sở
Nhiều khả năng Aguero sẽ không còn khoác áo số 10 Man City kể từ mùa giải 2019/20 tới.
5 nguyên nhân khiến Messi đòi rời Barca bằng được
Trong 12 tiếng vừa qua, mạng xã hội Twitter ghi nhận có hơn… 10 triệu dòng tweet đăng tải về Lionel Messi, khi anh quyết định rời Barca. Vậy đâu là nguyên nhân?
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X