Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do giúp Marcelo sở hữu khả năng hỗ trợ tấn công ấn tượng?

Thứ Tư 02/05/2018 18:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Marcelo ghi bàn hay kiến tạo là hình ảnh xuất hiện thường xuyên ở mùa giải này, dưới đây là những lý do giúp cầu thủ người Brazil sở hữu khả năng hỗ trợ tấn công ấn tượng.

Khả năng hỗ trợ tấn công của Marcelo thực sự ấn tượng


Trong những mùa giải gần đây, hậu vệ Marcelo luôn duy trì phong độ rất ổn định. Cầu thủ sinh năm 1988 được đánh giá là một trong những hậu vệ trái xuất sắc nhất thế giới. Không chỉ phòng thủ tốt, Marcelo còn gây ấn tượng ở khả năng hỗ trợ tấn công.
 
Nhung ly do giup Marcelo so huu kha nang ho tro tan cong an tuong hinh anh

Marcelo hỗ trợ tấn công cực tốt


Những pha băng lên ở tốc độ cao, những quả tạt cực kỳ chính xác, những cú dứt điểm uy lực đã làm nên thương hiệu của Marcelo. Cầu thủ 29 tuổi có thể tạo ra sự đột biến, sáng tạo khi Real bế tắc. 

Mùa giải này, Marcelo đã ra sân 25 lần ở La Liga mùa giải này. Ngôi sao người Brazil đang là một trong những hậu vệ hỗ trợ tấn công tốt nhất giải đấu.

Cầu thủ 29 tuổi đã tạo ra đến 45 cơ hội cho các đồng đội và dứt điểm đến 32 lần, so sánh với những hậu vệ trái chất lượng khác để thấy sự khác biệt. Theo đó, Jordi Alba của Barca ra sân 29 lần ở La Liga nhưng chỉ tạo ra 29 cơ hội và dứt điểm 13 lần.

Lucas Hernandez, người đang là hậu vệ trái số 1 của Atletico Madrid chỉ tạo ra có 4 cơ hội và dứt điểm 4 lần sau 24 lần ra sân. 
 
Marcelo noi ve tran thua Barca

Marcelo ăn mừng bàn thắng là hình ảnh thường thấy ở cầu thủ này


Marcelo đã ghi dấu giày vào 7 bàn thắng của Real Madrid ở La Liga mùa giải này, bao gồm 2 bàn thắng cùng 5 đường kiến tạo. 64% số đường chuyền của hậu vệ trái 29 tuổi từ đầu mùa được thực hiện bên phần sân đối phương.

Ở Champions League, anh có 3 bàn cùng 2 kiến tạo sau 10 lần ra sân. Trong hai trận đấu ở vòng bán kết Champions League với Bayern Munich, Marcelo đều để lại dấu ấn vào những bàn thắng của Real. 

Ở lượt đi trên đất Đức anh ghi bàn gỡ hòa 1-1, ở trận lượt về tại Bernabeu anh kiến tạo giúp Benzema gỡ hòa 1-1.

Chính màn trình diễn ấn tượng của Marcelo là một trong những lý do giúp Real đánh bại Bayern 4-3 sau hai lượt trận để có lần thứ 3 liên tiếp lọt vào chung kết Champions League. 

Los Blancos chỉ mất 6.5 triệu euro để có Marcelo từ Fluminense, với những gì ngôi sao người Brazil thể hiện, anh cho thấy mình là một trong những bản hợp đồng thành công nhất trong lịch sử Los Blancos.
 

Những yếu tố giúp Marcelo có khả năng hỗ trợ tấn công cực tốt

 

Kỹ năng

 

Marcelo là một cầu thủ người Brazil, cầu thủ sinh năm 1988 sở hữu kỹ thuật cực tốt. Không những vậy ngôi sao 29 tuổi còn có khả năng giữ bóng và qua người rất tuyệt vời. Nhưng quan trọng nhất, Marcelo sở hữu tốc độ đáng nể.
 
Nhung ly do giup Marcelo so huu kha nang ho tro tan cong an tuong hinh anh

Marcelo sở hữu những kỹ năng của một ngôi sao tấn công hàng đầu


Với tốc độ tốt, cầu thủ người Brazil có khả năng lên công về thủ rất tuyệt vời. Khi Real lên bóng, Marcelo với tốc độ kinh hoàng nhanh chóng di chuyển lên phần sân đối phương để thực hiện những quả tạt hoặc cầm bóng xộc thẳng vào trung tâm hàng thủ đối phương.

Ngược lại, khi đối phương phản công, Marcelo cũng nhanh chóng băng về đảm nhiệm vai trò phòng thủ.

Khả năng tạt bóng và dứt điểm cũng là một trong những điểm mạnh của Marcelo. Ngôi sao người Brazil có khả năng chuyền dài cực kỳ chuẩn xác, những quả tạt từ biên vào trung lộ của số 12 đem lại rất nhiều cơ hội ghi bàn cho Real Madrid.

Với khả năng dứt điểm tốt, đặc biệt là những cú dứt điểm từ xa uy lực, Marcelo ghi bàn là hình ảnh thường xuyên xuất hiện. Anh đã ghi tổng cộng 23 bàn sau 307 lần ra sân ở La Liga.
 

Chiến thuật của Real Madrid

 

Marcelo sở hữu những kỹ năng hàng đầu của một cầu thủ tấn công tốt, HLV Zidane đã biết cách phát huy hết những thế mạnh của cầu thủ sinh năm 1988. Trong cách chơi của Real Madrid, Marcelo thường xuyên được yêu cầu dâng cao hỗ trợ tấn công. 

Ban do nhiet cua Marcelo trong tran luot ve ban ket C1 voi Bayern

Bản đồ nhiệt của Marcelo trong trận lượt về bán kết C1 với Bayern


Trong mỗi trận đấu của Real, hình ảnh Marcelo xuất hiện bên phần sân đối phương nhiều hơn bên phần sân nhà không khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ. Bản đồ nhiệt của Marcelo trong trận đấu với Bayern tại Bernabeu rạng sáng nay đã nói lên điều đó.

HLV Zidane còn khuyến khích cầu thủ 29 tuổi xâm nhập vòng cấm để dứt điểm. Với sự cơ động của Marcelo, Real Madrid có thêm nhân sự trong những tình huống lên bóng. 
 

Sự tự tin

 

Marcelo luôn rất tự tin vào khả năng dứt điểm và tạt bóng của mình, bởi vậy trong những trận đấu của Real Madrid cầu thủ này rất tích cực phát huy những điểm mạnh của mình.
 
Marcelo luon rat tu tin vao kha nang dut diem

Marcelo luôn rất tự tin vào khả năng dứt điểm


Marcelo đã thực hiện 57 quả tạt ở La Liga mùa giải này, trung bình anh thực hiện 2,1 quả tạt/trận. 5 trong số đó đã được chuyển hóa thành bàn thắng. Ngôi sao người Brazil cũng rất tích cực thực hiện những cú dứt điểm.

Những cú nã đại bác tầm xa của Marcelo không ít lần giúp Real mang về bàn thắng. Trong trận lượt đi bán kết Champions League với Bayern trên đất Đức, cú ra chân cực nhanh của cầu thủ sinh năm 1988 đã trở thành siêu phẩm. 

Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X