Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Những lý do để tin Real Madrid sẽ đánh bại Atletico Madrid

Chủ Nhật 08/04/2018 11:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận derby Madrid Real vs Atletico diễn ra rất đúng thời điểm với thầy trò Zinedine Zidane. Có rất nhiều yếu tố để tin Real lợi thế hơn người hàng xóm vào tối chủ nhật này.

 

Real có nhiều hơn Atletico 2 ngày nghỉ


Đêm thứ 3, Real Madrid giành chiến thắng 3-0 ngay trên sân Juventus tại tứ kết lượt đi Champions League. 48 giờ sau, Atletico Madrid đánh bại Sporting Lisbon 2-0 trên sân nhà Wanda Metropolitano. Tối chủ nhật này, họ gặp nhau ở trận El Derbi madrileno.

Như vậy, Real có lợi thế 2 ngày nghỉ nhiều hơn so với Atletico. Một trong những nguyên nhân chính khiến Los Blancos sa sút ở lượt đi là bởi họ phải cày ải quá nhiều trên mọi đấu trường. Giờ đây khi có tới 5 ngày nghỉ, cũng chẳng khác gì việc thầy trò Zidane không phải đá cúp châu Âu.

Ly do tin tran derby Madrid Real vs Atletico nghieng ve Ken ken hinh anh
Real lợi thế hơn Atletico về số ngày nghỉ

Mặt khác, Atletico lại không có sự thong dong đó. Ngay sau khi đá với Sporting tại Europa League, họ phải trở lại tập luyện ngay. Sự mệt mỏi của đội bóng áo trắng đỏ ở trận derby Madrid Real vs Atletico là nhìn thấy trước.



Atletico bị mất tập trung


Ngoài thể lực, tinh thần của Atletico Madrid khi bước vào derby cũng là một dấu hỏi lớn. Tại La Liga, ngay cả khi giành chiến thắng trước Real Madrid tại Santiago Bernabeu, họ vẫn còn kém ngôi đầu bảng của Barcelona tới 9 điểm (thắng Leganes 3-1 đêm qua). Với sự ổn định của Barca, Atletico không thấy tia sáng để lật đổ.

Vì vậy, Europa League vẫn là cơ hội sáng sủa nhất để Atletico giành được một danh hiệu trong mùa giải này. Tại La Liga, nếu không sảy chân, chưa chắc họ đã làm nên “cơm cháo”. Nhưng chỉ cần một sơ sẩy trước Sporting, các thành viên Atletico có thể phải ôm hận.

Atletico vs Sporting Costa

Costa và đồng đội thiếu tập trung ở trận derby Madrid Real vs Atletico


Giành được một danh hiệu dù là Europa League không hề thừa thãi chút nào. Từ mùa hè năm 2014 tới nay, trải qua 3 mùa giải liền, Atletico đều không được trải qua cảm giác đó. Còn nhớ sau khi vô địch Europa League mùa 2012/13, thầy trò Diego Simeone thừa thắng đăng quang tại La Liga ngay mùa sau. Và giờ họ đang hy vọng quá khứ lặp lại.
 

Phong độ của Real đang rất cao


Real Madrid hiện tại so với hồi đầu mùa phải nói là một trời, một vực. Con số 12 trận vừa qua trên mọi đấu trường thắng tới 11 là minh chứng rõ nét. Đã từng có thời điểm người ta nghĩ tới một mùa giải kinh hoàng cho Real thậm chí là còn bị đánh bật khỏi tốp 4 La Liga.

tap the Real khong tam thuong
Real đang tràn đầy sự tự tin

Nhưng giờ đây, Real chỉ còn kém ngôi nhì bảng La Liga của Atletico 4 điểm và sẽ là 1 diểm nếu chiến thắng khi đối đầu trực tiếp ở derby. Tại Champions League, thậm chí đội chủ sân Bernabeu còn vươn lên trở thành ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vương. Cách mà Real vượt qua Juventus 3-0 ngay tại Turin khiến nhiều người càng tin vào điều đó.

Real có tất cả để khiến mọi đối thủ nể sợ. Từ tận dụng cơ hội trong vòng cấm, kiểm soát thế trận từ trung tuyến cho tới đột nhập hai cánh, Bầy kền kền đều đạt đến thượng thặng. Hưng phấn đang lên cao, không lý gì Real không cố gắng đánh bại hàng xóm khó ưa để nhân sĩ khí hơn nữa.
 

Sự hồi sinh của Ronaldo


Bị chỉ trích bao nhiêu hồi đầu mùa, Cristiano Ronaldo khiến người ta phải ca tụng anh bấy nhiêu từ đầu năm 2018 trở đi. 2 bàn thắng ngoạn mục vào lưới Juventus hồi giữa tuần khiến người 5 lần đoạt Quả bóng vàng bị nghi ngờ là… đến từ hành tinh khác.

Ronaldo noi ve tran Juventus vs Real Madrid
Ronaldo lúc này là không thể ngăn cản

Chỉ ra sân 23 lần tại La Liga mùa này, Ronaldo đã có 22 bàn thắng, hiệu suất 0,96 bàn/ trận, tức tốt hơn cả đại kình địch Lionel Messi (0,90 bàn/ trận). Real có thể không còn hy vọng vô địch giải đấu, song CR7 thì còn sáng cửa giành ngôi Vua phá lưới và thậm chí là Chiếc giày vàng châu Âu.

Xa hơn nữa, tỏa sáng ở những đại chiến như trận derby Madrid Real vs Atletico còn giúp Ronaldo ghi điểm trong mắt những người bầu chọn Quả bóng vàng vào cuối năm. Từ một cầu thủ đá cánh, siêu sao người Bồ Đào Nha “tiến hóa” trở thành một sát thủ trong vòng cấm. Dù ở vị trí nào, anh cũng luôn là niềm hy vọng số 1 của Real và đều đặn ghi bàn cho họ.

Preview Real Madrid vs Atletico
Real Madrid vs Atletico Madrid 21h15 ngày 8/4

Doi hinh du kien Real Madrid vs Atletico
Đội hình dự kiến Real Madrid vs Atletico Madrid

Xem thêm một số bài viết về Real Madrid trên trang Bongda24h.vn:


Mạnh Hùng (Bóng đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X