Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những khoảnh khắc đẹp của Barcelona trong các trận El Clasico

Thứ Tư 30/03/2016 16:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với những cules, những khoảnh khắc dưới đây đơn giản là niềm tự hào bởi đó là những dấu mốc quan trọng tạo nên sự hấp dẫn của El Clasico.


⇒  Mời các bạn tham khảo thêm những thông tin về: Tin tức thể thao 24h và nhận định bóng đá nhanh chóng nhất.

1. Carles Puyol "bắt chết" Luis Figo

Hãy bỏ qua chiếc đầu lợn bị ném xuống. Hình ảnh đó dĩ nhiên chẳng ai có thể quên được nhưng các cules thường nhớ đến một hình ảnh khác hơn. Mùa hè năm 2000, Luis Figo gia nhập Real Madrid với mức giá 62 triệu euro từ Barcelona. Người dân xứ Catalan coi đó là sự phản bội và trong trận El Clasico lượt đi diễn ra vào tháng 10 năm đó, Figo được chào đón một cách đầy "đặc biệt" từ các khán đài với những lời la ó và cả "vật thể lạ" được ném xuống.
Nhung khoanh khac dep cua Barcelona trong cac tran El Clasico hinh anh
Puyol đã khẳng định được mình để giành suất đá chính sau khi khóa chặt Figo.

Đó là sự chào đón của các CĐV còn với các cầu thủ Barcelona, họ đón Figo bằng một cách khác. Puyol, một người Catalan chính hiệu, một sản phẩm của lò đào tạo La Masia khi ấy mới 23 tuổi được giao nhiệm vụ theo kèm Figo và anh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Barcelona thắng trận 2-0 và với Puyol, trận đấu đó giúp anh chiếm được vị trí trong đội hình chính của Barca.
2. Bàn tay nhỏ của Gerard Pique 
Tháng 11/2010, Jose Mourinho dẫn dắt "đội quân" có giá trị chuyển nhượng lên tới 292 triệu euro hành quân tới Nou Camp. Nhưng đó là cơn ác mộng của Real Madrid khi HLV Pep Guardiola và các học trò đã làm nên chiến thắng lịch sử 5-0 trước đối thủ. Không chỉ có vậy, hình ảnh Pique ăn mừng giơ bàn tay 5 ngón như cứa sâu vào nỗi đau của người Madrid. Còn với các cules, hình ảnh "bàn tay nhỏ" của Pique mãi là kí ức ngọt ngào của họ khi nhắc đến El Clasico.
3. Cú hattrick của Messi
Khi mới 19 tuổi, Messi đã đặt dấu ấn của mình trong lịch sử El Clasico khi ghi một hattrick vào lưới Real Madrid trong trận đấu diễn ra vào tháng 3/2007. Trong trận đấu đó, Real Madrid liên tục dẫn trước nhưng bằng sự xuất sắc của mình, Messi đã giúp Barcelona giành được một điểm với trận hòa 3-3. Tính đến thời điểm hiện tại, Messi đã ghi được 21 bàn trong các trận El Clasico.

El Clasico hinh anh 2
Messi đã thể hiện được tiềm năng của một ngôi sao lớn khi ghi hattrick vào lưới Real Madrid ở tuổi 19.

4. Cả sân Bernabeu vỗ tay ăn mừng cùng Ronaldinho

Ronaldinho là một trong số những cầu thủ hiếm hoi được cả các CĐV đối phương yêu thích. Tháng 11/2015 trong trận thua 0-3 của Real Madrid trước Barcelona trên sân Bernabeu, Ronaldinho đã tạo nên khoảnh khắc của lịch sử. Sau khi Ronaldinho ghi bàn thắng thứ hai, ngay cả các CĐV của Real Madrid cũng hò reo và vỗ tay ăn mừng cùng anh. 
5. Khoảnh khắc của Romario
Trước "bàn tay nhỏ" của Pique, các cules còn chứng kiến một chiến thắng 5-0 khác của Barcelona trước Real Madrid. Trong lần đầu tiên chạm trán Real Madrid, Romario đã gieo cơn ác mộng lên hàng thủ Los Blancos với một hattrick. Trong đó, khoảnh khắc Romario loại bỏ Alkorta với pha quay người đầy ma thuật cùng cú dứt điểm tinh tế mở tỉ số luôn được các cules nhắc đến.
Theo Thể thao Việt Nam
Dòng sự kiện

Trực tiếp Barca vs Real 01h30 ngày 03/04 El Clasico 2015/16

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X