Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những dự đoán chắc như đinh cho đại chiến Atletico vs Barca

Chủ Nhật 26/02/2017 12:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đại chiến Atletico vs Barca sẽ diễn ra lúc 22h15 tối nay và dưới đây sẽ là những dự đoán có thể bạn sẽ không nghĩ tới song nhiều khả năng sẽ trở thành hiện thực.


Sự vùng lên của Atletico


Dưới triều đại của HLV Diego Simeone, Atletico Madrid không thể đánh bại được Barcelona (10 trận) song đây là lúc không thể thích hợp hơn để họ làm điều đó. Lý do không gì khác ngoài sự rối loạn cả trong lẫn ngoài sân cỏ của đội bóng xứ Catalan. 4 trận vừa qua, có tới 3 là Barca gây thất vọng. Trận thua nhục nhã 0-4 trước PSG là khỏi phải bàn nhưng ngay cả chiến thắng 1-2 trước Leganes rồi trận hòa Atletico 1-1 cũng khiến họ nhận nhiều chỉ trích.

Trước Leganes, cầu thủ Barca tỏ ra bế tắc, mệt mỏi khi vẫn còn dư chấn từ thất bại 0-4 trước PSG. Họ phải chờ tới phút cuối cùng mới có bàn quyết định của Lionel Messi nhưng cũng chẳng lấy làm vui vẻ gì khi mà trong phần lớn trận đấu đã phải nhận những tiếng la ó, huýt sáo từ chính những khán giả tại sân Nou Camp. Rồi trận hòa 1-1 trước Atletico cũng cần rất nhiều tới may mắn khi đối thủ đá hỏng penalty và cũng không được công nhận một bàn hợp lệ.

Nhung du doan chac nhu dinh cho dai chien Atletico vs Barca hinh anh
Barca đang có sự đi xuống thấy rõ

Tất cả tạo cho người ta niềm tin rằng Barca hành quân tới sân Vicente Calderon của Atletico tại vòng 24 La Liga với hành trang rất nghèo nàn. Không chỉ thành tích trên sân, nội bộ của Blaugrana cũng đang rất có vấn đề. Lãnh đạo Barca vốn đã không hài lòng với HLV Luis Enrique từ lâu bởi lối chơi có phần thực dụng trái với triết lý của CLB thì nay càng có cớ để đi tìm một người mới. Hợp đồng của Enrique chỉ còn thời hạn tới hết mùa này nhưng những người đứng đầu sân Nou Camp không những chưa nghĩ tới nối dài mà còn lên danh sách những ứng viên thay thế.

Trong buổi họp báo trước thềm đại chiến với Atletico, người ta thấy thương thay cho Enrique. Từ khuôn mặt cho tới thần thái đều phảng phất nét buồn bã và những câu trả lời luôn ngắn nhất có thể. Rõ ràng nhà cầm quân 46 tuổi chẳng muốn ở lại với các phóng viên thêm dù chỉ một phút khi mà ở Barca và bản thân ông lúc này chẳng có gì tích cực.

Ngược lại, tình hình của Atletico lại vô cùng sáng sủa. Chuỗi 4 chiến thắng chỉ sau 5 trận (hòa 1) vừa qua giúp họ trở lại tốp 4 tại La Liga cũng như đặt một chân vào vòng tứ kết Champions League (thắng Leverkusen 4-2 ở lượt đi). Một chiến thắng trước Barca không những giúp Atletico củng cố vị trí thứ 4 với ít nhất 4 điểm nhiều hơn phần còn lại mà còn thu hẹp khoảng cách với chính đối thủ xếp trên xuống còn 3 điểm.

Nhung du doan chac nhu dinh cho dai chien Atletico vs Barca hinh anh 2
Đây là cơ hội để Atletico của Simeone đánh bại gã khổng lồ

Một tin không thể vui hơn với Atletico là bộ đôi trụ cột Jan Oblak và Diego Godin đều đã bình phục chấn thương và sẽ có mặt trong đội hình xuất phát tối nay. Nhìn vào việc Atletico có đầy đủ thiên thời, nhân hòa, địa lợi trong tay, giới dự đoán cũng không hề đánh giá thấp họ. Đã qua rồi thời Barca nghiễm nhiên được xem là sẽ chiến thắng, hiện người ta chỉ coi họ nhỉnh hơn chủ nhà một chút và ngày một thu hẹp khoảng cách đó cho tới trước giờ bóng lăn.

Đặt niềm tin vào Atletico trong tình huống này không thể xem là mạo hiểm. Bằng cách nào đó dù hòa hay chiến thắng, họ nhiều khả năng cũng sẽ mang lại niềm vui không chỉ ở tinh thần cho những người yêu mến mình.

Nhung du doan chac nhu dinh cho dai chien Atletico vs Barca hinh anh 3
Một trận cầu nhiều bàn thắng

Quan niệm Atletico chỉ biết thắng 1-0 chỉ thực sự đúng đắn cho tới trước mùa giải này. Với những sự đầu tư lớn cho hàng công như Nico Gaitan, Kevin Gameiro, sự tiến bộ của Yannick Carrasco, Angel Correa, Saul Niguez cộng với đẳng cấp ngày một khẳng định của Antoine Griezmann, sức công phá của Los Rojiblancos đã cải thiện đáng kể. Với những ai ít theo dõi Atletico, hẳn sẽ giật mình nếu biết 10 trận đấu gần đây của họ có tới 34 bàn thắng được ghi.

Trong đó, đoàn quân của Simeone đã ghi được tới 23 bàn, tức trung bình hơn 2 bàn/ trận. Đó là cả một sự lo lắng dành cho Barca, đội bóng đã bộc lộ nhiều điểm yếu trong phòng ngự. Ở hàng hậu vệ, dù Samuel Umtiti có bắt đầu bộc lộ sự non nớt, Javier Mascherano hay Jordi Alba xuống phong độ cũng không đáng kể bằng sự hạn chế của Sergi Roberto bên cánh phải. Có khả năng giữ bóng, tham gia vào lối chơi chung song riêng khâu phòng thủ cả cá nhân và khu vực của Roberto đều chưa thực sự tốt nếu so với tầm vóc của Barca.

Nhung du doan chac nhu dinh cho dai chien Atletico vs Barca hinh anh 4
Atletico đã cải thiện đáng kể khả năng ghi bàn

Thời gian qua điển hình là ở trận thua PSG 0-4, hành lang của Roberto đã bị khai thác rất nhiều và cũng không nhận được sự hỗ trợ từ tuyến trên. Ngoại trừ Sergio Busquets, không một ai ở hàng tiền vệ lúc này tạo được niềm tin cho HLV Enrique. Họ không tham gia nhiều vào thu hồi bóng và đến khả năng kiểm soát, phân phối bóng cũng kém hiệu quả. Trước một Atletico với phong cách tranh chấp rực lửa đã thành thương hiệu, không loại trừ viễn cảnh tuyến giữa Barca bị “cày nát” sẽ lặp lại.

Chưa rõ bộ ba MSN của Barca có tỏa sáng hay không nhưng nguy cơ không giữ sạch lưới của họ là hiển hiện. Mốc 2,5 bàn thắng cho trận đấu này như một lời khẳng định nó sẽ diễn ra hấp dẫn, cởi mở và xuất hiện ít nhất là 3 lần lưới rung.

Một số dự đoán đặc biệt khác:

- Cả hai đội đều sẽ không giữ sạch lưới.
- Atletico là đội được hưởng nhiều quả phạt góc hơn.
- Tổng số thẻ phạt của hai đội ít nhất là 7.

Lựa chọn: Atletico (không thua) và Nhiều bàn thắng (không dưới 3 bàn)
Dự đoán tỷ số: Atletico thắng 2-1


Hải Ly (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X