Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận Barcelona 4-0 Granada

Chủ Nhật 10/01/2016 00:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Thầy trò HLV Luis Enrique đã có một thắng lợi dễ dàng nhờ lối chơi hợp lý. Dưới đây là những điều rút ra sau trận Barcelona 4-0 Granada tại vòng 19 La Liga 2015-2016.

Enrique có điều kiện tối đa để xoay tua lực lượng

Sau 3 lần chia điểm trong 4 trận tại La Liga, HLV Luis Enrique đã bị giới truyền thông chỉ trích vì khả năng phản ứng kém cỏi. Được biết trong các trận hòa trước Valencia, Deportivo hay mới nhất là Espanyol, nhà cầm quân người TBN đã không buồn thay người trong bối cảnh đội nhà thi đấu bế tắc. Tuy nhiên, đó là thời điểm lực lượng trên băng ghế dự bị của Barca quá mỏng và thật khó để HLV 45 tuổi có thể thay đổi được cục diện.

Nhung dieu rut ra sau tran Barcelona 4-0 Granada hinh anh
Luis Enriquen có điều kiện tối đa để xoay tua

Nhưng giờ đây thì khác, sự xuất hiện của hai tân binh Arda Turan, Aleix Vidal cùng với việc Sergi Roberto trở lại sau chấn thương đã giúp cho Luis Enrique có điều kiện tối đa để thực hiện chính sách xoay tua. Bằng chứng trong trận gặp Granada, ông đã cất giữ rất nhiều trụ cột trên băng ghế dự bị như Andres Iniesta, Sergio Busquets hay Dani Alves. Điều quan trọng, sự thay đổi này đã không gây ảnh hưởng tới sức mạnh của nhà ĐKVĐ. Bằng chứng, Barca vẫn dễ dàng làm gỏi Granada bằng một thế trận vô cùng dễ dàng.

Messi trở lại và lợi hại hơn xưa

Kể từ khi trở lại sau chấn thương nặng, Messi đã ngay lập tức lấy lại được phong độ khủng khiếp. Sau 8 lần đá chính (kể từ trận thắng AS Roma), chủ nhân của 4 danh hiệu QBV FIFA đã ghi tới 8 bàn thắng và thực hiện thành công 3 đường kiến tạo thành bàn. Và trong trận Barcelona 4-0 Granada mới đây, siêu sao Messi lại một lần nữa rực sáng khi hoàn tất một cú hat-trick. Điều đặc biệt để có được kết quả trên, cầu thủ sinh năm 1987 chỉ phải tung ra đúng 5 cú sút và tất cả đều đi trúng đích.

Barcelona 4-0 Granada (KT): Messi rực ráng, Blaugrana giành lại ngôi đầu
(Bongda24h.vn) - Trong một ngày thiên tài Lionel Messi rực sáng, Barcelona đã dễ dàng giành thắng lợi với tỉ số 4-0 trước Granada qua đó tạm thời lấy lại ngôi...

Việc Messi trở lại và lợi hai hơn xưa đã và đang mở ra rất nhiều cơ hội cho Barcelona trong tham vọng bảo vệ thành công các danh hiệu trong mùa giải 2015-2016. Những năm gần đây có một sự thật mà chúng ta cần phải thừa nhận, khi Messi thăng hoa thì Barca gặt hái được nhiều danh hiệu cao quý và ngược lại. Bất chấp việc căn bệnh Messidependencia đang trở lại với đội bóng chủ sân Nou Camp song việc Leo cứ liên tục tỏa sáng thì các cule cũng không có lý do gì mà phải lo sợ.

Nhung dieu rut ra sau tran Barcelona 4-0 Granada hinh anh 2
Messi tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng

Roberto là Busquets mới

Nhìn vào đội hình xuất phát, nhiều người sẽ cho rằng Luis Enrique đã chơi canh bạc mạo hiểm khi cất Sergio Busquets trên băng ghế dự bị để thay vào đó là tài năng trẻ Sergi Roberto, người vừa mới trở lại sau chấn thương nặng. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh điều ngược lại. Roberto đã không phụ sự tin tưởng của người thầy bằng việc thể hiện một phong độ thi đấu rất thuyết phục. Những phút trên sân, tài năng sinh năm 1992 đã cho thấy khả năng phán đoán tình huống thông minh và đánh chặn chuẩn xác.

Theo thống kê từ trang Whoscored, Roberto đã thực hiện thành công 7 cú tắc bóng và cùng với đó là tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 92%. Điều đặc biệt, cái cách mà Roberto phòng ngự lại rất giống với phong cách mà đàn anh Busquets thể hiện. Thời gian qua, Roberto không ngừng cho thấy sự trưởng thành vượt bậc của mình bất chấp trước đó tương lai của anh bị nghi ngờ rất lớn. Giờ đây, cầu thủ người TBN đang trở thành người đóng thế hoàn hảo cho Busquets, là tương lai của Barcelona trong vai trò tiền vệ phòng ngự.

Turan là bản hợp đồng chất lượng của Barca

Ngay trong ngày đầu tiên ra mắt Barcelona (trận thắng Espanyol), tiền vệ Arda Turan đã gây ấn tượng mạnh với giới chuyên môn và đặc biệt là HLV Luis Enrique. Đó là trận đấu mà tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ đã thực hiện thành công 35/42 đường chuyền chuẩn xác và 4 cú tắc bóng thành công. Ngoài ra, Turan đã suýt chút nữa đã có một bàn thắng cho riêng mình nếu như cú dứt điểm của anh không bị thủ môn Pau Lopez xuất sắc cản phá. Với màn ra mắt ấn tượng, Arda Turan tiếp tục được đá chính trong trận Barcelona vs Granada.

Màn ra mắt của Arda Turan: Chất xúc tác hoàn hảo cho Barca
Trận derby Catalan Barca 4-1 Espanyol có thể khiến nhiều người khó chịu vì bị vỡ vụn bởi các tình huống tranh cãi của hai đội. Nhưng với các cule thì họ sẽ mở...

Càng thi đấu, Arda Turan càng thể hiện sự ăn ý với các đồng đội mới. Ngoài khả năng thi đấu mạnh mẽ, chắc chắn, cựu cầu thủ của Atletico còn thể hiện một nhãn quan chiến thuật vô cùng tuyệt vời. Và trong trận đấu với Granada mới đây, tiền vệ mang áo số 7 đã tỏa sáng với một đường kiến tạo để Messi lập công và mở ra một trận thắng dễ dàng cho gã khổng lồ xứ Catalonia. Ngoài ra, Turan còn để lại dấu ấn rất lớn trong bàn thắng thứ 3 của Messi khi có một pha bỏ bóng đầy ý đồ. Sẽ là quá sớm để nói về khả năng thành công của Turan tại Barca song sự xuất hiện của anh vào thời điểm này đã mang đến cho hàng tiền vệ của nhà ĐKVĐ một sự bổ sung rất chất lượng.

Nhung dieu rut ra sau tran Barcelona 4-0 Granada hinh anh 3
Turan là bản hợp đồng chất lượng của Barca

Granada vẫn ngây thơ, trong sáng

Trước trận Barcelona 4-0 Granada diễn ra, mọi thống kê đều chống lại phía đại diện xứ Andalusia. Với lối chơi ngây thơ và không thể hiện một chiến thuật rõ ràng, Granada hiện đang là đội bóng sở hữu hàng thủ kém thứ hai tại La Liga 2015-2016 với 32 bàn thua sau Rayo Vallecano (41 bàn). Bất chấp việc phải gặp đội bóng hùng mạnh Barcelona, thầy trò HLV Sandoval không hề có ý định chơi tử thủ. Với việc bộc lộ quá nhiều lỗ hổng ở khâu phòng ngự, đội khách đã phải đón nhận tới 4 bàn thua nhờ một cú hat-trick của Messi và 1 bàn thắng của Neymar.

Với những ai trực tiếp theo dõi trận đấu này đều phải thừa nhận rằng 4 bàn thắng mà Barca ghi được là khiêm tốn so với các cơ hội mà họ tạo ra. Nếu như Suarez, Neymar không quá vô duyên, gã khổng lồ xứ Catalonia hoàn toàn có thể ghi thêm từ 2-3 bàn thắng nữa. Nhưng dù sao, thắng lợi 4-0 cũng là quá đủ để thầy trò HLV Luis Enrique giành trọn 3 điểm và tạm thời giành lại ngôi đầu từ tay Atletico. Hiện tại, Barca đang hơn Atletico 1 điểm.

Xem thêm video Barcelona 4-0 Granada (Vòng 19 La Liga 2015-2016):

Hữu Trưởng

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X