Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau thắng lợi của Real ở trận derby Madrid

Chủ Nhật 10/02/2019 02:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận derby thành Madrid đã khép lại với thắng lợi 3-1 thuộc về các cầu thủ Real Madrid. Và đâu là những điểm nhấn đáng chú ý sau trận này?

1. Real đã biết mùi chiến thắng trước Atletico

Sau 5 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng trước kình địch cùng thành phố, cuối cùng các cầu thủ Real đã có thể tìm kiếm được một chiến thắng trước Atletico trong cuộc đọ sức ở vòng 23 La Liga.

Có thể nói, trước trận đấu này, các cầu thủ Real đã bị nghi ngờ về cơ hội giành 3 điểm khi mà họ mới chỉ thắng được 2 trận trong 10 lần đối đầu gần nhất. Hơn hết, thầy trò Solari lại chịu thua thiệt hơn hẳn so với đối thủ khi phải thi đấu trên sân khách, lại vừa phải thi đấu với Barca ở bán kết cúp Nhà vua cách đây ít hôm.

Những điều rút ra sau trận Atletico 1-3 Real Madrid hình ảnh
Real có thắng lợi thuyết phục trong trận derby Madrid trước chủ nhà Atletico

Tuy nhiên những gì diễn ra trên sân Wanda Metropolitano lại chứng kiến màn trình diễn đầy ấn tượng của Real. Phút 16, Casemiro đã tung người móc vô-lê quá đẹp mắt mở tỷ số trận đấu.

Dù Atletico có bàn gỡ hòa 9 phút sau đó nhưng điều này không đủ để họ giữ lại 1 điểm khi mà Ramos và Bale đã ghi thêm 2 bàn thắng nữa để ấn định thắng lợi quý giá của Real trước Atletico.

Như vậy là sau 5 trận đấu liên tiếp trên mọi mặt trận, Real đã có thể tìm lại chiến thắng trước Atletico, quan trọng hơn, chiến thắng này giúp đội bóng Hoàng gia có thêm động lực tranh chấp ngôi vương với Barca, khi mà khoảng cách hai bên chỉ là 5 điểm.

2. Màn trình diễn ấn tượng của Vinicius

Ngôi sao sinh năm 2000 tiếp tục để lại những dấu ấn đậm nét khi được HLV Solari tín nhiệm điền tên vào đội hình xuất phát. Nhờ sức trẻ và khát khao thể hiện bản thân, Vinicius đã liên tục tạo ra sức ép với hàng thủ Atletico.

Những điều rút ra sau thắng lợi của Real ở trận derby Madrid hình ảnh 2
Vinicius thi đấu ấn tượng ở trận Atletico 1-3 Real Madrid

Chính sự nguy hiểm của Vinicius giúp anh mang về một quả penalty ở cuối hiệp 1, để Ramos ghi bàn để tạo bước ngoặt của trận đấu. Trước tình huống dẫn tới bàn thắng thứ hai cho Real, Vinicius còn tung ra đường chuyền kiểu vẩy má ngoài khá điệu nghệ từ cánh trái cho Lucas Vazquez tuy nhiên cầu thủ này lại dứt điểm quá vội vàng.

Rõ ràng ở tuổi 20, Vinicius đang còn rất nhiều khả năng để phát triển. Và nếu tiếp tục được trao cơ hội, anh hoàn toàn có thể trở thành một sao sáng trong tương lai.

3. Bale tạo cột mốc ấn tượng

Trận Atletico 1-3 Real Madrid cũng đánh dấu bàn thắng thứ 100 mà Bale ghi được trong màu áo Real. Số bàn thắng của Bale gồm 76 pha lập công tại La Liga, 16 bàn tại Champions League, 6 bàn tại FIFA World Cup Club và 2 bàn ở cúp Nhà vua.

Bale cũng là một trong 20 cầu thủ đã ghi 100 bàn cho đội bóng Hoàng gia. Thậm chí nếu có thêm 5 bàn thắng nữa trong màu áo Los Blancos, Bale cũng sẽ vượt qua thành tích ghi 105 bàn của huyền thoại Ronaldo người Brazil trong thời gian khoác áo Real.

Bale ghi ban trong tran derby thanh Mardid
Bale ghi bàn trong trận derby thành Mardid

4. Morata xứng đáng có bàn thắng

Đón tiếp đại kình địch cùng thành phố Real Madrid, Atletico Madrid đã trao cơ hội đá chính cho tân binh Alvaro Morata để tiền đạo này đối đầu chính đội bóng cũ Real.

Tuy nhiên thật không may cho Morata là ở trận này, anh không có nhiều cơ hội để tỏa sáng. Tình huống ngon ăn nhất chính là cú tâng bóng điệu nghệ qua đầu thủ môn Courtois để làm rung lưới Real nhưng bàn thắng không được VAR công nhận do lỗi việt vị.

5. Real trở lại cuộc đua ở La Liga

Sau một giai đoạn khủng hoảng, CLB Real Madrid đang bắt nhịp lại với cuộc đua vô địch khi chỉ còn cách đại kình địch Barca 5 điểm. Đây thực sự không phải một khoảng cách quá khó san lấp khi mà phía trước Kền kền trắng vẫn còn tới 15 vòng đấu nữa. Nếu tiếp tục duy trì phong độ, Real hoàn toàn có thể soán ngôi dẫn đầu của Barca trong tương lai.

Highlight: Atletico 1-3 Real Madrid (Vòng 23 La Liga 2018/19)

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X