Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau màn chia tay Barca của Iniesta

Thứ Hai 21/05/2018 04:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dưới đây là những điểm nhấn Barca vs Sociedad 1-0, vòng đấu cuối cùng của La Liga, và cũng là trận đấu cuối cùng của “thánh Andres”.

Màn chia tay êm đẹp của Iniesta


Trong lần cuối khoác áo Barca, những bước chạy của Phù thủy người Tây Ban Nha vẫn đầy quyến rũ. Những pha chạm bóng tinh tế, những đường chuyền như có mặt sau lưng, cùng những pha đập nhả đẹp mặt với các đồng đội, Iniesta vẫn luôn thể hiện một hình ảnh như vậy, từ ngày đầu tiên cho đến giờ phút cuối cùng.
 
Trước trận đấu, các cầu thủ Real Sociedad xếp hàng 2 bên chào đón một huyền thoại. Trong trận, những tràng pháo tay và lời cổ vũ không ngớt trên khắp các khán đài, mỗi khi Iniesta chạm bóng. Ở tuổi 34, những đóng góp cho Barca của tiền vệ này vẫn là rất nhiều, điều đó càng khiến các CĐV tại Camp Nou phải tiếc nuối.
 
Trong buổi chia tay nội bộ trước đó với các đồng đội, tiền vệ Tây Ban Nha cũng rơi nước mắt, khi phải rời CLB yêu quý. Và đến hôm nay, vẫn là một màn chia tay cảm động của Iniesta, khi anh không thể kìm nén cảm xúc trong những giờ phút cuối cùng khoác áo Barca. Cảm ơn huyền thoại – đó chắc hẳn là tiếng lòng của từng CĐV có mặt trên SVĐ Camp Nou ngày hôm nay.
 
Iniesta don nhan mon qua chia tay y nghia

Iniesta đón nhận món quà chia tay ý nghĩa


Coutinho – người thừa kế xứng đáng

Thực chất, Iniesta dù rất đẳng cấp, nhưng chính anh cũng thừa nhận đây là sự chia tay không thể khác được. Bản thân tiền vệ này cũng nhận ra mình quá già, và không thể cống hiến cho Barca trọn vẹn ở mùa giải tiếp theo. Đó là lý do anh buộc phải ra đi, dù các đồng đội, HLV lẫn người hâm mộ đều không muốn điều đó xảy ra.
 
Nhưng sau tất cả, có lẽ Barca cũng cảm thấy được an ủi phần nào, khi giờ đây họ đã có người thay thế xứng đáng – đó chính là Philippe Coutinho. Bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Barca tiếp tục tỏa sáng, với một pha solo quen thuộc đúng với phong cách của mình. Phút 57, Coutinho đi bóng và tung cú sút cầu vồng, không cho thủ thành Sociedad bất kỳ cơ hội nào cản phá.
 
Trong một ngày Iniesta chia tay đội bóng, Coutinho đã tỏa sáng đúng lúc, đem về chiến thắng tối thiểu. Đó là một hình ảnh mang tính chất biểu tượng, của một cuộc chuyển giao nhẹ nhàng, êm đẹp và phù hợp với quy luật của thời gian. Đối với chính Iniesta, có lẽ anh cũng thoải mái ra đi khi biết rằng, vị trí của mình đã có người thừa kế.

Coutinho lap sieu pham vao luoi Sociedad

Coutinho lập siêu phẩm vào lưới Sociedad


Bài toán phụ thuộc Messi

Chỉ ít phút sau khi có bàn mở tỷ số, Leo Messi được HLV Valverde tung vào sân. Chính anh là niềm cảm hứng cho những đợt tấn công tiếp theo của đội nhà, khi liên tục đặt hàng thủ Sociedad vào tình trạng báo động. Chỉ với 1 đường chuyền, 1 pha rê dắt, hay đơn giản 1 cú vặn mình, Messi đã có thể đưa đồng đội vào tư thế thuận lợi.
 
Tuy nhiên, điều đó cũng chứng tỏ Barca đang quá phụ thuộc vào ngôi sao số 1 của mình. Ở vòng đấu trước, cầu thủ người Argentina không thi đấu, và lập tức Barca mất chuỗi bất bại (thua Levante 4-5). Cộng thêm sự ra đi của Andres Iniesta, việc tìm người chia lửa cho Messi là bài toán mà đội bóng vùng Catalonia cần giải.
 
Ở mùa tiếp theo, Messi chưa chắc đã giữ nguyên phong độ hủy diệt như năm nay, cộng thêm kỳ World Cup 2018 trước mùa giải có thể ảnh hưởng lớn đến thể lực của số 10. Bởi vậy, Valverde cần tìm ra giải pháp ngay lập tức, với người đội trưởng của mình (sau khi Iniesta ra đi).
 
Diem nhan Barca vs Sociedad Messi

Điểm nhấn Barca vs Sociedad: Messi vẫn là cái tên khác biệt


Chuẩn bị cho mùa giải mới

Barca đã giành chức vô địch từ trước, vì thế trận đấu này chỉ có ý nghĩa về mặt tinh thần với cá nhân Iniesta. Họ cũng đã nếm mùi thất bại đầu tiên tại La Liga mùa này, nên cũng không cần mang áp lực giữ chuỗi bất bại. Bởi vậy, có lẽ nhiều cầu thủ đang mong chờ đến kỳ nghỉ hè ngắn ngày, trước khi lên tuyển tham dự World Cup 2018.
 
Còn đối với BLĐ Barcelona, có lẽ họ đã thảo sẵn những điều cần làm trong mùa hè này, để cải thiện, hay chí ít cũng duy trì phong độ như mùa bóng năm nay. Những tân binh sẽ được đưa về, và những cái tên không còn giá trị sẽ bị tống cổ. Với những bom tấn thực hiện mùa hè năm ngoái, mục tiêu trong mùa giải mới của Barca chắc chắn phải hơn năm nay.
 
Trước mắt, họ cần nhanh chóng hoàn tất thương vụ chiêu mộ Antoine Griezmann trước thềm World Cup. Sau đó, chốt lực lượng nhanh nhất có thể, và hướng đến mùa giải mới. Sẽ không CĐV Barca nào chấp nhận đội bóng tiếp tục gục ngã một cách dễ dàng, như tại Champions League mùa này.
 
Thông số Barca vs Sociedad 1-0
Barca 1-0 Sociedad


Barca 1-0 Sociedad: Thắng nhẹ trong ngày nhận cúp vô địch La Liga và tạm biệt Iniesta
Bàn thắng duy nhất đến từ một khoảnh khắc xuất thần cá nhân của tiền vệ Coutinho đã giúp Barca có được niềm vui nhỏ trong trận đấu khép lại mùa giải 2017/18...
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X