Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau chiến thắng hủy diệt của Real trước Sevilla

Chủ Nhật 10/12/2017 01:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trên sân nhà, đoàn quân của Zidane đã đè bẹp CLB xếp ngay sau mình. Dưới đây là những điều rút ra sau trận Real Madrid 5-0 Sevilla.


Ronaldo và thắng lợi mừng bóng vàng
 
Sau khi giành Quả bóng vàng lần thứ 5 trong sự nghiệp, CR7 đang rất vui. Và điều tuyệt vời hơn cả, anh biết cách để khiến toàn đội cũng vui như thế. Tiếp đón một Sevilla bằng điểm sau 14 trận ngay tại Bernabeu, những tưởng Real Madrid ít nhiều cũng sẽ gặp khó khăn. Nhưng rồi cú đúp của siêu sao Bồ Đào Nha đã khiến mọi thứ trở về trật tự vốn có.
 
Trong suốt 76 phút có mặt trên sân, Cris Ronaldo đã có tổng cộng 5 cú dứt điểm và đem về 2 bàn thắng, bằng tổng số pha lập công của anh từ đầu mùa giải La Liga. Rõ ràng khả năng ghi bàn của Ronaldo vẫn rất xuất sắc ở độ tuổi 32, và thêm một lần anh thể hiện điều này tại giải vô địch Tây Ban Nha. Bên cạnh đó, siêu sao người Bồ cũng chứng tỏ với niềm cảm hứng gần nhất, anh có thể làm bất cứ điều gì.

Nhung dieu rut ra sau chien thang huy diet cua Real truoc Sevilla hinh anh
Real Madrid 5-0 Sevilla

Đội quân trẻ của Zidane
 
Với lực lượng tan nát vì chấn thương và thẻ phạt, HLV Zidane bất đắc dĩ phải đưa vào sân rất nhiều cầu thủ trẻ. Tuy nhiên trước đối thủ khó chịu Sevilla, những chàng trai này đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Cùng với đầu tàu Cris Ronaldo, lần lượt Nacho, Asensio và Lucas Vazquez đều góp công vào những bàn thắng liên tiếp. Hậu vệ trẻ Achraf Hakimi trong một ngày thay thế Callejon, cũng kịp góp tên mình trên bảng điện tử. 
 
Bước sang hiệp 2, chiến lược gia người Pháp tiếp tục rút thêm 3 trụ cột Kroos, Modric và Ronaldo ra khỏi sân, nhưng Real vẫn hoàn toàn thống trị trận đấu. Rõ ràng, những chàng trai trẻ của đội chủ sân Bernabeu rất chất lượng, nếu không muốn nói là vượt trội so với đội khách Sevilla. Họ đã có thể bước ra sắm vai trò thay thế một khi các trụ cột nghỉ thi đấu. Một chiến thắng hoàn hảo cho Real Madrid.

Nhung dieu rut ra sau chien thang huy diet cua Real truoc Sevilla hinh anh 2
Achraf Hakimi vs Sevilla

Isco đang là vấn đề
 
Trong những trận đấu vừa qua, tiền vệ người Tây Ban Nha liên tục làm chậm nhịp độ tấn công của Real Madrid, cùng với đó là sự “lệch pha” ở những pha phối hợp với các đồng đội. Isco thi đấu rất hay trong mùa giải trước, nhưng thực tế anh chỉ là một nhân tố trong một đội hình xuất sắc, còn để giao vai trò lớn hơn giống như đầu mùa giải tới giờ, anh đơn giản là chưa đáp ứng yêu cầu. Với khả năng kỹ thuật tốt, lối chơi lắt léo và đột biến, Isco ngược lại chính là lý do khiến Kền kền trắng triển khai bóng rất chậm.
 
Ở trận thắng Sevilla mới đây cũng vậy, anh được chấm điểm thấp nhất trong tổng số 14 cầu thủ của Real Madrid thi đấu, kém hơn cả những cầu thủ trẻ. Lối chơi phản công trực diện của Real vì vậy, không có chỗ cho những ngôi sao như Isco. Và có thể tin rằng, một khi Gareth Bale bình phục chấn thương, tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ dần quen thuộc với băng ghế dự bị.

Nhung dieu rut ra sau chien thang huy diet cua Real truoc Sevilla hinh anh 3
Isco vs Sevilla

Tiếp sức chờ Siêu kinh điển
 
Ngay sau chiến thắng trước Sevilla, các cầu thủ Real Madrid sẽ di chuyển đến UAE để tham dự FIFA World Cup Club. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Kền kền trắng được tham dự giải đấu này, và mục tiêu của họ không gì khác ngoài bảo vệ thành công chức vô địch. Tất nhiên trong tình thế hiện tại, thêm 2 trận đấu có thể làm tổn hại thể lực Los Blancos, nhưng mặt khác chức vô địch (nếu giành được) sẽ tiếp thêm động lực lớn cho các học trò của Zinedine Zidane. 
 
Điều này đã thể hiện ngay trong trận thắng Sevilla 5 sao, mà nhiều CĐV Real Madrid nói đùa rằng mỗi bàn thắng tượng trưng cho 1 QBV của Cris Ronaldo. Bởi vậy, họ có thể tạm gác La Liga sang một bên và dồn sức đem danh hiệu về nhà. Tại UAE, đội chủ sân Bernabeu sẽ chơi trận bán kết vào ngày 13/12, và nếu vượt qua đối thủ (1 trong 3 CLB Urawa Reds, Al-Jazira hoặc Auckland City), Real sẽ đá chung kết vào 16/12 (gặp Gremio, Pachuca hoặc Wydad Casablanca).
 
Trận Siêu kinh điển giữa Real vs Barca sẽ diễn ra ngay sau đó 1 tuần (23/12), và Ronaldo cùng các đồng đội cần có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu này. Ở Premier League, nếu Man United vẫn tràn đầy niềm tin sau khi bị Man City bỏ xa 8 điểm, thì Real Madrid cũng có quyền hy vọng trong việc bám đuổi Barca ở một khoảng cách tương tự. Vì vậy, nếu có thể giành chiến thắng ở trận đối đầu trực tiếp, cuộc cạnh tranh ở La Liga sẽ hấp dẫn trở lại. 

Nhung dieu rut ra sau chien thang huy diet cua Real truoc Sevilla hinh anh 4
Thông số Real Madrid 5-0 Sevilla


 
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X