Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau chiến thắng hủy diệt của Barca tại El Clasico

Thứ Hai 29/10/2018 06:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona đã vùi dập Real Madrid 5-1 trên sân nhà Camp Nou tại vòng 10 La Liga. Điểm nhấn Barca 5-1 Real không thể thiếu Luis Suarez với cú hat-trick đầu tiên ở El Clasico.
 

1. Lopetegui chịu áp lực ngàn cân


Điểm nhấn Barca 5-1 Real lớn nhất phải là cú hat-trick của Luis Suarez. Tiền đạo người Uruguay góp công lớn giúp Barcelona vùi dập đại kình địch trước sự chứng kiến của đông đảo CĐV nhà trên sân Camp Nou.

Cú đá cận thành của Philippe Coutinho và pha đá phạt đền của Suarez giúp Barca vượt lên dẫn 2-0 trước giờ nghỉ. Marcelo nhen nhóm lại hy vọng cho Real với bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 phút 50. Nhưng đáng tiếc đó cũng là tất cả những gì mà Los Blancos làm được ở trận này.

Điểm nhấn Barca 5-1 Real Suarez lập hat-trick hình ảnh
Bàn thắng của Marcelo là tất cả những gì Real làm được ở El Clasico

Trong vòng có 12 phút (từ 75 tới 87), liên tiếp 3 bàn thắng được ghi bởi cầu thủ Barca. Suarez hoàn tất cú hat-trick sau 2 đường chuyền dọn cỗ của Sergi Roberto trước khi bộ đôi vào thay người là Ousmane Dembele cùng Arturo Vidal phối hợp ấn định chiến thắng khủng khiếp 5-1 trước Real.

Như vậy, từ khi đánh bại Espanyol sát nút 1-0 vào ngày 22 tháng 9, Real vẫn chưa biết mùi chiến thắng tại La Liga. 5 vòng đấu trôi qua, Bầy kền kền thua tới 4 còn lại cũng là 1 trận hòa may mắn trước hàng xóm Atletico Madrid.

Những điều rút ra sau chiến thắng hủy diệt của Barca tại El Clasico hình ảnh 2
Real hứng chịu thất bại thứ 4 sau 5 vòng đấu

Thống kê sau trận chỉ ra kể từ mùa 2008/09 tới nay, Real mới lại thua liền 3 trận tại La Liga. Họ tụt xuống thứ 9 trên BXH mùa này và kém ngôi đầu của Barca tới 7 điểm. Dĩ nhiên, chiếc ghế của HLV Julen Lopetegui lại càng thêm phần lung lay.

Đây là El Clasico đầu tiên của Lopetegui trên cương vị HLV Real và cũng có thể là cuối cùng của ông. Dấu hỏi lớn nhất với ghế nóng tại đội bóng thành Madric lúc này chỉ là ai lên thay nhà cầm quân 52 tuổi mà thôi.
Thất bại nặng nề, Ramos thừa nhận khả năng Lopetegui bị tống cổ
Không có bất kỳ dấu hiệu tích cực nào cho Real sau thất bại tại Siêu kinh điển, khi cả Sergio Ramos thừa nhận HLV Lopetegui sắp bị sa thải.

Sau trận thua tủi hổ trước Barca, HLV Lopetegui vẫn kiên quyết giữ ghế. Tuy nhiên, khi mà Real đã nhận 5 bàn thua trong một trận El Clasico tại Camp Nou lần đầu tiên kể từ năm 2010, đến Chúa cũng khó lòng cứu thoát ông.

Chiến thắng 3 trận quan trọng trước Sevilla, Inter Milan và giờ là Real Madrid giúp HLV Ernesto Valverde thở phào sau chặng đường gian khó. Họ trút hết mọi áp lực về phía đại kình địch Real cùng ông thầy Lopetegui khốn khổ.

HLV Lopetegui
HLV Lopetegui có nguy cơ lớn bị sa thải


2. Suarez tỏa sáng khi Messi ngồi ngoài


Trong suốt 90 phút thi đấu, chỉ một vài lần người xem được thấy hình ảnh Lionel Messi cùng cánh tay bị đau trên khán đài sân Camp Nou. Các đạo diễn hình muốn làm điều đó cũng khó khi mà trận đấu luôn diễn ra với tốc độ cao và nhiều tình huống nguy hiểm.

Bên cạnh đó, các đồng đội cũng không khiến người hâm mộ Barca có nhiều thời khắc nhớ nhung Messi. Hàng công Blaugrana đã 5 lần làm tung lưới Real với 3 thuộc về Luis Suarez.

Suarez co hat-trick truoc Real

Điểm nhấn Barca 5-1 Real không thể thiếu Luis Suarez


Đã có nhiều lời chỉ trích nhằm vào Suarez trong 18 tháng qua bởi phong độ sa sút. Đúng là thể lực của tiền đạo sẽ bước sang tuổi 32 đầu năm sau đã suy giảm, nhưng đẳng cấp cùng sự thính nhạy trước cầu môn của anh vẫn còn nguyên.
3 lý do giúp Barca hủy diệt Real Madrid ở Siêu kinh điển
Dù thiếu vắng Messi nhưng Barca vẫn vượt trội hoàn toàn so với Real tại Camp Nou. Đoàn quân của Valverde dẫn trước 2-0 sau hiệp 1 và kết thúc trận đấu với tỉ...

Màn trình diễn của Suarez trước Real là minh chứng rõ nét cho điều đó. Với việc Messi chấn thương, cầu thủ có biệt danh El Pistolero còn chơi hay hơn. Anh là trung tâm trong những đợt tấn công của Barca và tận dụng triệt để những cơ hội mà mình có được.

Chắc chắn, Suarez là cầu thủ hay nhất trận El Clasico tối chủ nhật. Bàn thắng hoàn tất cú hat-trick tới từ một pha bấm bóng điệu nghệ và chứng minh sự tự tin của tuyển thủ Uruguay lúc này lớn thế nào.

Xem lại bàn thắng thứ 3 đẹp mắt của Suarez:

 

3. Sự sụp đổ toàn diện của Real


Một trận thua tâm phục, khẩu phục của Real. Họ thua kém đối thủ trên mọi mặt từ chuyên môn tới tinh thần. Hàng thủ Barca không phải quá chắc chắn và đã có cơ hội mở ra với các mũi công đội khách.

Nhưng rồi hết Karim Benzema lại tới Luka Modric dứt điểm hỏng ăn đáng tiếc. Ngược lại, hàng phòng ngự của Real lại mắc những sai lầm sơ đẳng từ cá nhân tới tập thể.

Barca thang dam Real 5-1
Barca chiến thắng Real trên mọi phương diện

Ở bàn thua thứ 2 và thứ 4, lần lượt Varane phạm lỗi vụng về trong vòng cấm còn đội trưởng Ramos đỡ bóng nghiệp dư, tạo điều kiện cho Roberto cướp được bóng và kiến tạo cho Suarez lập công. Tới các lần thủng lưới thứ nhất và thứ 5, cả hệ thống phòng ngự của Real nhìn Coutinho và Vidal thoải mái ghi bàn.
Tất cả là biểu hiện của sự khủng hoảng tinh thần, thậm chí là rã đám. HLV Lopetegui đang bất lực trong việc cải thiện tất cả những gì cần thiết nhất của một đội bóng mạnh. Vì thế, nếu nay mai ông có nhận trát sa thải từ lãnh đạo cũng chẳng có gì ngạc nhiên.

thong so tran dau West Ham vs Man UtdBarcelona vs Real Madrid
Thông số trận đấu Barcelona 5-1 Real Madrid

Xem lại video tổng hợp trận đấu Barcelona 5-1 Real Madrid (Vòng 10 La Liga 2018/19):

Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X