Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều cần biết về Paco Alcacer, tân binh mới nhất của Barca

Thứ Tư 31/08/2016 18:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền đạo Paco Alcacer là tâm điểm trên thị trường chuyển nhượng những ngày gần đây khi có một lựa chọn dũng cảm là chuyển đến thi đấu cho Barcelona, nơi hiện đang có sự góp mặt của bộ ba xuất sắc MSN. Hãy cùng tìm hiểu đôi nét về chàng trai trẻ tài năng sinh năm 1993 này.

Trưởng thành từ nỗi đau mất cha
Paco Alcacer gia nhập lò đào tạo trẻ của Valencia từ năm 12 tuổi. Cậu nhóc sinh năm 1993 là một trong những cái tên nổi trội nhất của đội trẻ Valencia và sớm tạo ra sự khác biệt với các cậu bạn cùng trang lứa. Bằng chứng là đến khi 17 tuổi, măng non người Tây Ban Nha đã có trận ra mắt đội một Valencia.

Ngày 13/8/2011, khi mà Alcacer chuẩn bị bước sang tuổi 18, anh đã được tham dự một trận giao hữu tranh cúp trước thềm mùa giải mới cùng Valencia trên sân Mestalla. Ở trận này, Los Che đã đè bẹp AS Roma với tỉ số 3-0. Alcacer đóng góp bàn thắng ấn định tỉ số trận đấu và đó cũng là pha lập công đầu tiên của anh cho “bầy dơi”.
Nhung dieu can biet ve Paco Alcacer, tan binh moi nhat cua Barca hinh anh
Mỗi khi ghi bàn, Alcacer đều hướng về người cha quá cố

Đó đáng lẽ ra phải là ngày vui nhất với Alcacer. Nhưng nó nhanh chóng biến thành ngày tồi tệ nhất của chàng trai trẻ. Cha của Alcacer, người truyền cảm hứng bóng đá cho cầu thủ này, cũng đến sân theo dõi cậu con trai thi đấu. Nhưng trớ trêu thay, ông Paco đã bị nhồi máu cơ tim sau khi trận đấu kết thúc và các bác sĩ của Valencia đã bất lực trong việc cứu chữa.

Kể từ đó, mỗi khi Valencia chơi trên sân nhà, Alcacer đều vô tình phải nhớ đến ngày tồi tệ nhất trong cuộc đời anh. Nhưng cầu thủ trẻ của Valencia thừa nhận rằng chính bi kịch ấy đã giúp anh trưởng thành nhanh hơn. “Tôi đã bị giáng một đòn nặng nề khi mới 18 tuổi. Tôi còn không kịp nói lời tạm biệt với cha tôi, điều đó càng làm mọi chuyện khó khăn hơn. Nhưng bi kịch đó đã tiếp cho tôi thêm nghị lực để chiến đấu và nhìn mọi thứ với một góc nhìn khác”.

Sau này, mỗi khi sút tung lưới đối phương, điều đầu tiên mà Alcacer nhớ đến luôn là chỉ tay lên trời để báo công cho người cha thân yêu.
Chính thức cập bến Barca Alcacer nói gì?
(Bongda24h.vn) - Sau khi tiền đạo Paco Alcacer tới Barca, chân sút người Tây Ban Nha khẳng định anh hạnh phúc khi được khoác áo đội chủ sân Nou Camp.

Đi đến đâu, bàn thắng theo tới đó
Nhung dieu can biet ve Paco Alcacer, tan binh moi nhat cua Barca hinh anh 2
Alcacer tỏa sáng rực rỡ ở hai giải U19 châu Âu

Các tiền đạo trẻ thường phải mất một thời gian dài để nâng tầm các kỹ năng dứt điểm và ghi bàn. Nhưng Alcacer là một trường hợp đặc biệt khi anh dành toàn bộ tuổi teen của mình để dội bom khắp châu Âu. Anh ghi tổng cộng 14 bàn thắng ở giải U17 châu Âu 2009/10, một kỷ lục mà đến bây giờ vẫn còn đứng vững.

Đến giải U19 châu Âu, Alcacer cũng tiếp tục để lại những dấu ấn đậm nét. Anh xuất phát từ ghế dự bị trong trận chung kết với CH Séc và lập tức ghi hai bàn chỉ trong vòng 7 phút hiệp phụ để giúp Tây Ban Nha đăng quang. Cầu thủ sinh năm 1993 cũng nổ súng liên tục để tiếp tục vô địch giải đấu này cùng đội tuyển xứ sở bò tót vào năm 2012.

Chưa bao giờ sợ cạnh tranh vị trí
Nhung dieu can biet ve Paco Alcacer, tan binh moi nhat cua Barca hinh anh
Alcacer là tiền đạo chủ lực của Valencia ở mùa giải năm ngoái

Một lý do quan trọng khiến cho Barca không thể thu hút các tiền đạo vào thời điểm này đó là họ đang sở hữu trong tay một hàng tấn công quá khủng khiếp. Để cướp được suất đá chính từ tay bộ ba này không phải là việc đơn giản, cho dù bạn có là một chân sút đã khẳng định được khả năng.

Tuy nhiên, Alcacer chưa bao giờ ngại đối đầu với những thách thức. Ở Valencia, cầu thủ trẻ 22 tuổi đã phải cạnh tranh gắt gao với Alvaro Negredo và Santi Mina mùa trước. Alcacer đã vượt qua bài test này dễ dàng và ghi được 24 bàn thắng trong 51 lần xuất phát tại La Liga trong vòng 2 mùa giải gần nhất.

Alcacer cũng không gặp khó khăn trong việc hòa mình vào trong một tập thể mới. Anh chỉ mất vỏn vẹn 16 phút để ghi bàn “mở hàng” ở đội tuyển Tây Ban Nha. Tân binh của Barca cũng từng là Vua phá lưới của La Roja ở vòng loại Euro 2016 khi ghi được tới 5 bàn chỉ sau 4 lần được xuất phát. Alcacer từng chia sẻ rằng:

“Nếu bạn không được ra sân trong 20 ngày, hãy chuẩn bị cho ngày thứ 21. Đáng lẽ tôi không được ra sân cho Tây Ban Nha ở trận gặp Macedonia. Nhưng Diego Costa bất ngờ chấn thương. Tôi ra sân và ghi bàn sau đó. Tâm lý của tôi luôn là làm việc, làm việc, làm việc”.
Điểm tin Bongda24h tối 30/8: Barca chính thức công bố tân binh Alcacer
(Bongda24h) - Dưới đây là những tin tức tổng hợp đáng chú ý trong phần điểm tin trên chuyên trang Bongda24h tối ngày 30/8.

Điểm mạnh là chớp cơ hội
Nhung dieu can biet ve Paco Alcacer, tan binh moi nhat cua Barca hinh anh 4
Khả năng săn bàn của Alcacer là cực kỳ ấn tượng

Thần tượng của Alcacer từ thuở nhỏ là “Ro béo” nhưng lối chơi của cầu thủ này lại tương đối giống với Raul, một người luôn ở đúng lúc đúng chỗ để mang lại bàn thắng cho đội nhà. Chính tiền đạo trẻ người Tây Ban Nha cũng khẳng định rằng điểm mạnh của anh là dứt điểm chứ không phải rê bóng. Trong một bài phỏng vấn, thậm chí Alcacer còn đùa rằng mỗi tình huống dắt bóng của anh thường kết thúc bằng một cú ngã đau điếng. “Tôi biết điểm mạnh của mình là gì và tôi luôn cố gắng phát huy tối đa điểm mạnh đó. Tôi cần phải ở trong vòng cấm, đó mới là nơi làm việc của tôi”.

Xuân Phong


⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin dự đoán kết quả bóng đábáo bóng đá việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X