Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm nhấn trong trận El Clasico thiếu bàn thắng, thừa căng thẳng

Thứ Năm 19/12/2019 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với sự thiếu sắc nét từ cả Barcelona lẫn Real Madrid, trận El Clasico được chờ đợi đã kết thúc không bàn thắng. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trong 90 phút tại Camp Nou.

1. El Clasico vẫn diễn ra bình thường


Trận cầu El Clasico vòng 10 La Liga đúng ra được diễn ra vào tháng 10 nhưng đã bị hoãn bởi những cuộc biểu tình đòi độc lập của người dân xứ Catalonia. Trước lần đá lại này, đã có những lo ngại về việc nó tiếp tục bị đẩy lùi bởi một số hoạt động quá khích bên ngoài Camp Nou.

Trong sân, đã có lúc màn so tài được cả thế giới dõi theo bị gián đoạn khi các CĐV ủng hộ xứ Catalonia độc lập ném những quả bóng vàng có ghi thông điệp xuống dưới sân.

Những điểm nhấn trong trận El Clasico không bàn thắng hình ảnh
El Clasico vẫn suôn sẻ bất chấp căng thẳng chính trị

Tuy nhiên, sự việc đã nhanh chóng được giải quyết. Những hành động quá khích xung quanh sân Camp Nou cũng không có cơ hội bùng phát khi an ninh được tăng cường và máy bay trực thăng bay vù vù trên nóc sân.

Trên các khán đài, hai màu đỏ và vàng đặc trưng của xứ Catalonia tràn ngập. Nhưng trận đấu vẫn diễn ra suôn sẻ và an toàn.

2. Barca và Real bế tắc


Rất nhiều thông số giữa hai đội cân bằng nhau trước khi trận đấu diễn ra. Và về cơ bản, diễn biến trên sân cũng không có quá nhiều chênh lệch dù tiếc nuối nhiều hơn thuộc về phía Real Madrid.

5 điểm nhấn trong trận El Clasico thiếu bàn thắng, thừa căng thẳng hình ảnh 2
Barca không tạo ra nhiều cơ hội trước Real

Người ta chờ đợi rằng đây sẽ là một trận cầu cống hiến và nhiều bàn thắng được ghi. Tuy nhiên, thực tế là cả hai đều không bị đặt trong thế buộc phải thắng và khá thận trọng.

Ngoài ra, cả Barca và Real đều không có những hàng công sắc nét. Họ quá phụ thuộc vào những cá nhân lần lượt là Lionel Messi và Karim Benzema. Khi họ đều bị phong tỏa, hai đội đành hài lòng với 1 điểm có được.

Sau trận đá bù này, Barca và Real cùng có 36 điểm, hơn 5 điểm so với đội đứng thứ 3 là Sevilla. Và trận hòa không bàn thắng đầu tiên của El Clasico kể từ năm 2002 càng đẩy cuộc đua danh hiệu trở nên căng thẳng hơn trong năm mới 2020.

Barca 0-0 Real Madrid: Siêu kinh điển gần như hoàn hảo
Hai gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha đã cống hiến một trận El Clasico chất lượng cao, hấp dẫn từ đầu đến cuối. Tuy nhiên đáng tiếc thay lại chẳng có bàn...

3. Zidane nhỉnh hơn Valverde


Thêm một lần, Ernesto Valverde mờ nhạt về chiến thuật ở một trận cầu lớn. Trước một Real chơi pressing tầm cao, Barca tỏ ra khó khăn trong luân chuyển bóng dù đó luôn là thế mạnh.

Điều này buộc Messi phải lùi sâu nhận bóng và phát triển. Thêm một lần, người ta thấy dấu ấn cá nhân của ngôi sao người Argentina lấn át dấu ấn tập thể của Barca. Với những phẩm chất siêu sao, Messi liên tục qua người và có những đường chuyền sáng nước.

HLV Zidane va Valverde
Valverde thua kém về chiến thuật so với Zidane

Chính số 10 là người bấm bóng không thể chuẩn xác hơn cho Jordi Alba xâm nhập vòng cấm và đối mặt Courtois nhưng dứt điểm rất thiếu chính xác. Đó cũng là tình huống đáng chú ý nhất của Barca ở trận này.

Trong phần còn lại, Real chủ động hơn trong cách chơi. Benzema 1 lần đưa bóng trúng khung gỗ và Bale bị khước từ bàn thắng bởi Mendy việt vị trong gang tấc trước đó.

4. Cặp trung vệ Barca hay đột xuất


Bộ đôi Clement Lenglet và Gerard Pique là tâm điểm chỉ trích của Barca từ đầu mùa này. Số bàn thua mà họ phải nhận sau 17 trận đã qua là 20, hơn Real 8 bàn và hơn cả những Atletico, Athletic Bilbao, Getafe và Sevilla.

Barca hoa Real 0-0 Stegen
Ter Stegen được sự bảo hộ tốt từ cặp trung vệ

Nếu không có Ter Stegen xuất sắc, Barca còn phải vào lưới nhặt bóng nhiều hơn thế. Một Pique sa sút trầm trọng và Lenglet mãi không hòa nhập liên tục phải “giơ đầu chịu báng”.

Nhưng ở El Clasico rạng sáng thứ 5, cả hai đều chơi rất hay. Ngoài cầm bóng và luân chuyển tốt trước sự áp sát của Real, họ đều đã làm tròn nhiệm vụ phòng ngự, đặc biệt là vô hiệu hóa Benzema. Nếu Pique và Lenglet giữ vững phong độ, tình hình của Barca sẽ lạc quan hơn nhiều.

5. Ngày đặc biệt của Ramos


Sergio Ramos mới đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ ra sân nhiều nhất ở El Clasico. Kể từ lần đầu tiên cùng Real đọ sức với Barca tháng 11 năm 2005 tới nay, trung vệ sinh năm 1986 đã có 43 lần tổng cộng được góp mặt đây.

Barca vs Real Messi
Ramos và đồng đội đã phòng ngự tốt

Ramos vượt qua những huyền thoại của đôi bên như Paco Gento, Manolo Sanchis bên phía Real và Xavi, Messi phía Barca (cùng 42 trận). Và trong ngày đặc biệt này, tuyển thủ Tây Ban Nha ở tuổi 33 vẫn có thể hiện ấn tượng.

Ramos chỉ huy hàng thủ Real phong tỏa gần như triệt để Messi và chung cuộc giữ sạch lưới trước Barca. Bản thân anh cũng đã có 2 lần cướp bóng bên cạnh nhiều lần tranh chấp thành công trước các mũi công chủ nhà.

Thong so tran dau Barca 0-0 Real Madrid
Thông số trận đấu Barca 0-0 Real Madrid

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X