Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn trong thất bại không thể bào chữa của Barca ở CK cúp Nhà vua

Chủ Nhật 26/05/2019 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona đã thất bại 1-2 đầy bất ngờ trước Valencia khi mà nhiều người còn dự đoán họ thắng đậm. Điểm nhấn Barca 1-2 Valencia chỉ gồm toàn những điều tiêu cực cho thầy trò Ernesto Valverde.
 

Sự thiếu vắng của Suarez


Đầu tư không tiếc tiền nhưng đến nay Barcelona vẫn không có được một đội hình giàu chiều sâu. Ở chung kết cúp Nhà vua với Valencia, sự thiếu vắng của trung phong Luis Suarez lập tức tạo nên vấn đề. Chấn thương khiến tuyển thủ Uruguay phải làm khán giả ở trận cầu trên sân Benito Villamarín và Barca không còn bất cứ tiền đạo cắm đích thực nào trên đội 1.

Trước Valencia, Lionel Messi phải chơi cao nhất và đó không phải sở trường của anh. Thêm nữa, cũng có rất ít sự hỗ trợ dành cho Messi ở hai biên. Ousmane Dembele vắng mặt do chấn thương, Phil Coutinho dù kịp bình phục để tham dự cũng vẫn thể hiện sự mờ nhạt như thường thấy.

Những điểm nhấn Barca 1-2 Valencia chung kết cúp Nhà vua 201819 hình ảnh
Coutinho vẫn thi đấu mờ nhạt như thường lệ

Ở biên phải, phương án sử dụng Sergi Roberto đá cao hơn thường lệ không phát huy hiệu quả. Người thế vai anh là Malcom vào sân trong hiệp 2 cũng chẳng khá khẩm hơn. Tất cả dẫn tới việc Barca dù dứt điểm nhiều hơn gấp 3 đối thủ nhưng thành quả chỉ bằng một nửa và ngậm ngùi nhìn người Valencia nâng cao cúp Nhà vua lần thứ 8 trong lịch sử và lần đầu tiên sau 11 năm.
 

Barca chống phản công quá kém


Lối chơi thiên về tấn công của Barca luôn tiềm ẩn rủi ro. Khi hai hậu vệ cánh của họ dâng cao hỗ trợ tấn công cũng là lúc đối thủ luôn có cơ hội khoét vào đó. Valencia đã làm đúng như vậy. Họ cũng được cộng hưởng từ khâu phòng ngự từ xa kém cỏi của Barca.

Những điểm nhấn trong thất bại không thể bào chữa của Barca ở CK cúp Nhà vua hình ảnh 2
Valencia khai thác triệt để điểm yếu phòng ngự Barca

Cặp tiền vệ trung tâm được cho là đẳng cấp thế giới của Barca vài năm qua là Ivan Rakitic và Sergio Busquets đều đã 31 tuổi và sa sút phong độ trầm trọng mùa này. Đặc biệt, với tốc độ chậm chạp và tranh chấp có hạn, họ gần như không thể đánh chặn kịp thời.

Cặp trung vệ một già (Gerard Pique) và một trẻ (Clement Lenglet) của Barca cũng chơi không tốt không chỉ ở trận chung kết cúp Nhà vua. Những mắt xích phòng ngự lỏng lẻo của Blaugrana chính là điểm nhấn Barca 1-2 Valencia đáng kể.

Barca 1-2 Valencia: Thua ở chung kết cúp Nhà vua, Messi cùng đồng đội vỡ mộng ăn hai
Đội bóng thống trị TBN mùa này với chức vô địch sớm ở La Liga 2018/19 đã không thể lần thứ 5 liên tiếp đăng quang ở cúp Nhà vua và đành kết thúc mùa giải với...

Phút 21, Jose Gaya khoét vào cánh phải của Barca trước khi căng ngang cho Kevin Gameiro bình tĩnh sút “cháy lưới” Jasper Cillessen mở tỷ số. Phút 33, Carlos Soler bứt đi rất nhanh, bỏ lại Jordi Alba phía sau trước khi tạt bóng cho Rodrigo đánh đầu nhân đôi cách biệt. Tất cả những gì Barca có thể làm được trong thời gian còn lại chỉ là bàn thắng duy nhất tới từ cú đệm bóng cận thành của Messi phút 73.
 

Đã đến lúc Valverde ra đi


Như đã nói, Barca không có được chiều sâu đội hình tốt và điều này có lỗi lớn từ HLV trưởng Ernesto Valverde của họ. Lực lượng trong tay ông không hề tồi chút nào nếu không muốn nói là hùng mạnh nhất Tây Ban Nha và châu Âu.

Barca 1-2 Valencia Messi co don
Messi không còn cứu nổi Barca

Nhưng mấu chốt là Valverde đã bất lực trong việc thúc đẩy họ tiến bộ. Ngoài ngôi sao được xem như tới từ hành tinh khác như Messi, không có bất cứ cái tên nào được xem là phát triển dưới thời cựu HLV Athletic Bilbao.

Những Phil Coutinho, Malcom, Dembele hay Clement Lenglet đều được mua về với rất nhiều tiền dưới thời Valverde song ông không thể giúp tất cả duy trì phong độ chứ chưa nói hay hơn. Đã thế, cách vận hành chiến thuật của nhà cầm quân này cũng rất kém linh hoạt.

Valverde tran Barca 1-2 Valencia
Valverde bất lực trong việc xoay chuyển thế trận

Thường thì khi kế hoạch A bị phá sản, Barca trở nên bị động. Luôn có cảm giác Blaugrana phụ thuộc cả vào Messi và trong ngày siêu sao này không thể bù đắp cho cả một tập thể yếu kém, họ đã thất bại. Khi mà một HLV để cho một cá nhân quyết định kết quả của đội bóng, đó là một HLV tồi.

Với sự đầu tư của Barca, chỉ chức vô địch La Liga là quá ít. Lần lượt mơ ước cú ăn 3 rồi cú đúp danh hiệu lớn tan biến và thời gian của Valverde tại đội bóng xứ Catalonia cũng có thể sẽ sớm chấm dứt.

Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X