Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn trong ngày Barca hủy diệt Betis

Thứ Hai 26/08/2019 07:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barca đã có được chiến thắng đầu tay ở La Liga sau khi lội ngược dòng hạ gục Betis với tỉ số 5-2. Hãy cùng điểm qua những dấu ấn đáng chú ý của trận đấu này.

Không Messi, không vấn đề
Những điểm nhấn sau trận đấu Barca 5-2 Betis hình ảnh

Barca mất cả Suarez lẫn Messi cho trận gặp Betis

Lionel Messi là ngôi sao quan trọng nhất của Barca vào thời điểm này. Khó có thể phủ nhận sự phụ thuộc của Los Blaugrana vào chân sút người Argentina. Và dĩ nhiên, chấn thương của Messi khiến Barca phải lo lắng, nhất là khi họ đã để thua Bilbao trong ngày mở màn.

Nỗi lo ngại càng lớn dần lên khi sai lầm của Busquets tạo cơ hội cho Fekir mở tỉ số ở phút 15. Nhưng các cầu thủ Barca đã không bị đánh gục bởi bàn thua này và lội ngược dòng thành công để giành chiến thắng 5-2 chung cuộc.

Việc phụ thuộc vào Messi là điểm yếu lớn của Barca trong những mùa gần đây. Và với sự có mặt của Griezmann, đội bóng xứ Catalonia có thể hóa giải phần nào nguy cơ bị các đối thủ bắt bài.
 

Antoine Griezmann tỏa sáng
Griezmann

Griezmann lập cú đúp và 1 kiến tạo

Griezmann được đưa về Barca với mức phí chuyển nhượng 120 triệu euro từ Atletico Madrid. Ngôi sao 28 tuổi này đã chứng tỏ được đẳng cấp của mình trong 5 năm gắn bó với Los Rojiblancos và được kỳ vọng sẽ chia lửa cho Messi và Suarez trên hàng công Barca.

Nhưng trước trận gặp Betis, Griezmann vẫn chưa thể hiện được nhiều điều. Anh có một kỳ giao hữu thất vọng và một màn trình diễn dưới tiêu chuẩn trước Bilbao.

Chấn thương của Suarez, Messi và Dembele khiến Griezmann là chân sút đẳng cấp duy nhất còn lành lặn của Barca. Và đó là sân khấu hoàn hảo để Grizou lên tiếng.

Tiền đạo người Pháp ghi 2 bàn khởi đầu cho màn lội ngược dòng của Barca. Anh kết thúc đường tạt bóng của Sergi Roberto ở phút 41 bằng bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Barca. Và chỉ 5 phút sau giờ nghỉ, Griezmann đã mang về lợi thế dẫn trước với một cú sút vào góc khung thành Betis.

Đến phút 77, Griezmann có cơ hội tốt để hoàn tất cú hat-trick nhưng đã lựa chọn chuyền cho Arturo Vidal để đảm bảo bàn thắng sẽ đến với Barca.

Với những gì vừa thể hiện, Griezmann cho thấy anh hoàn toàn có đủ khả năng đem lại những màn trình diễn vượt kỳ vọng của NHM Barca ở mùa giải này.
 

Barca trình làng tài năng trẻ Fati
Tai nang 16 tuoi co man ra mat thanh cong cung Barca.

Tài năng 16 tuổi Ansu Fati có màn ra mắt thành công cùng Barca

Lò La Masia của Barca đã được biết đến từ lâu với khả năng đào tạo trẻ xuất sắc. Và trong bối cảnh những chân sút hàng đầu bị chấn thương, HLV Valverde đã quyết định tăng cường thêm sự lựa chọn bằng việc đôn thêm cầu thủ trẻ từ học viện đội bóng.

Carles Perez được trao cơ hội đá chính trước Betis. Và tài năng chạy cánh 16 tuổi Ansu Fati cũng được trải nghiệm cảm giác thi đấu ở La Liga trong hiệp 2 khi vào thay Perez. Với mốc 16 tuổi 9 tháng 25 ngày, Fati đã trở thành cầu thủ trẻ thứ 3 khoác áo Barca trong lịch sử.
 

Loren Moron ghi điểm cho Betis

Trong 2 mùa giải gần đây, Loren đã ghi được 13 bàn sau 48 trận đấu ở La Liga, giúp Real Betis cán đích lần lượt ở vị trí thứ 6 và thứ 10.

Năm nay, cầu thủ xứ Andalusia đã khởi đầu khá ấn tượng với 2 bàn thắng sau 2 trận đấu. Dù những bàn thắng đều xuất phát từ những sai lầm của đối phương nhưng Loren cho thấy rõ anh sẽ là người gánh vác hàng công Betis ở mùa giải này.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X