Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn trong chiến thắng chật vật của Real trước Eibar

Chủ Nhật 07/04/2019 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân nhà, Real Madrid chỉ có trận thắng sát nút 2-1 trước Eibar. Những điểm nhấn Real 2-1 Eibar chỉ ra vấn đề mà HLV Zinedine Zidane đang phải đối mặt vào lúc này.

Kết quả trận đấu: Real 2-1 Eibar

Cầu thủ ghi bàn:
Real:
Benzema 59’, 81’
Eibar: Cardona 39’
 

Zidane ‘thay máu’ triệt để


Cách đây vài ngày, Real Madrid đã để thua Valencia 2-1 và nhận rất nhiều chỉ trích. Tiếp đón Eibar tới sân nhà tại vòng 21 La Liga, HLV Zinedine Zidane đã thực hiện một loạt thay đổi trong đội hình xuất phát.

Cụ thể, có 5 vị trí đã được Zidane thay đổi bao gồm cả Sergio Ramos. Đội trưởng Real còn chẳng có tên trong danh sách đăng ký của họ, tương tự Marcelo. Trong khi đó, Lucas Vazquez, Casemiro và Toni Kroos ngồi trên ghế dự bị.

Những điểm nhấn Real 2-1 Eibar đáng chú ý nhất hình ảnh
HLV Zidane thực hiện nhiều thay đổi trước Eibar

Đó đều là 5 cái tên chơi dở trước Valencia và ngoài việc muốn xoay vòng đội hình, dường như Zidane cũng muốn trừng phạt họ. Trong quá trình xây dựng lại lực lượng trước mùa giải mới, HLV trưởng người Pháp tỏ ra đầy khắt khe. Sẽ có quá trình sàng lọc, đào thải kỹ lưỡng để tìm ra những ai được tiếp tục gắn bó cùng Real.
 

Nhưng thiếu hiệu quả


Bất chấp đã mạnh tay thay đổi nhân sự, kết quả thu về chắc chắn không thể làm hài lòng Real. Thiếu các thủ lĩnh Ramos, Marcelo, tinh thần các cầu thủ chủ nhà thường xuyên trong tình trạng uể oải, thiếu sinh khí. Thiếu đi Casemiro, Kroos, khả năng kiểm soát bóng của Real có vấn đề.

Chơi sân nhà, tỷ lệ cầm bóng chỉ 52% và tung ra 3 pha dứt điểm trong hiệp 1 là quá kém cỏi. Sang hiệp 2, Real đã có sự cải thiện nhưng vẫn còn kém xa hình bóng của nhà vô địch Champions League 3 năm liên tiếp.

Những điểm nhấn trong chiến thắng chật vật của Real trước Eibar hình ảnh 2
Real có màn trình diễn thất vọng trên sân nhà

Khi còn đang bế tắc trong tấn công, hậu phương của Real lại cho thấy sự thiếu chắc chắn, điều thường trực trong mùa này. Ngay ở pha dứt điểm đầu tiên trong trận ở phút 39, Eibar đã có bàn thắng. Xuất phát từ một pha đi bóng của Gonzalo Escalante, 3 cầu thủ Real dù bao vây song tỏ ra bị động và để tiền vệ này chuyền bóng cho Marc Cardona ở tư thế không ai kèm dễ dàng hạ gục thủ môn Navas mở tỷ số cho Eibar.

Sau giờ nghỉ, dường như những lời dặn dò từ HLV Zidane đã phát huy tác dụng. Các cầu thủ Real đã chơi tích cực và quyết tâm hơn. Sự xuất hiện của Kroos cũng giúp Los Blancos cải thiện thế trận. Để rồi họ ghi 2 bàn thắng đều do công Karim Benzema, đảo ngược tình thế thắng lại 2-1. Đó là trận thắng thứ 3 liên tiếp của đoàn quân do Zidane dẫn dắt trên sân nhà.

Real Madrid 2-1 Eibar (KT): Trọng pháo Benzema giải cứu Kền kền trắng
Cú đúp của tiền đạo người Pháp đã giúp đội bóng Hoàng gia TBN nhọc nhằn thắng ngược đối thủ dưới cơ trên sân nhà Bernabeu ở vòng 31 La Liga 2018/19.


Benzema duy trì phong độ cao


Sau sự ra đi của Cristiano Ronaldo, Karim Benzema được trao trọng trách chủ công của Real. Ít nhiều, tiền đạo người Pháp đã hoàn nhiệm nhiệm vụ của mình. Với cú đúp vào lưới Eibar, Benzema đã nâng tổng số bàn thắng trong mùa 2018/19 lên con số 26.

Trong 10 mùa giải Benzema từng khoác áo Real, chỉ có 2 mùa anh ghi nhiều bàn hơn thế đó là 2011/12 (32) và 2015/16 (28). Còn 7 trận đấu còn lại của La Liga để cầu thủ sinh năm 1987 có thể xô đổ kỷ lục của chính mình tại sân Santiago Bernabeu.

Real vs Eibar Benzema danh dau ghi ban

Điểm nhấn Real 2-1 Eibar không thể thiếu Benzema


Trước Eibar, như đã nói, Benzema là người cứu rỗi Real. Đầu hiệp 2, anh từng đưa bóng vào lưới đội bóng tới từ xứ Basque nhưng không được công nhận do lỗi việt vị. Nhưng không nản chí, Benzegol tiếp tục gây áp lực lên khung thành Eibar với khả năng chiếm lĩnh không gian tuyệt vời/

2 quả tạt của Asensio và Kroos các phút 59 và 81 đã được Benzema chuyển hóa thành 2 bàn thắng với 2 cú đánh đầu chính xác. Chưa hết, số 9 còn 1 lần đưa bóng trúng khung gỗ Eibar. Có thể nói chỉ có sự thiếu may mắn mới khiến cho Benzema không thể hoàn tất cú hat-trick trận này.
 

Lực lượng Real quá mỏng


Trở lại đội hình xuất phát, Gareth Bale – người được xem là ngôi sao đẳng cấp thế giới trong đội hình Real tiếp tục gây thất vọng. Trong 77 phút trên sân, tuyển thủ xứ Wales thi đấu rất mờ nhạt, chỉ có 2 pha dứt điểm vu vơ và đều không chính xác.

Gareth Bale gay that vong
Gareth Bale có thêm một trận đấu thất vọng

Không ghi bàn, sự tham gia của Bale vào lối chơi Real cũng là con số 0. Anh không có bất cứ pha qua người nào, không có bất cứ đường chuyền nào cho các đồng đội dứt điểm.

Khi cần xoay vòng lực lượng, Zidane lập tức gặp khó. Những cầu thủ như Alvaro Odriozola, Nacho Fernandez, Federico Valverde đơn giản là chưa đủ đẳng cấp để giúp Real chinh phục các danh hiệu. Những Bale, Luka Modric suy giảm nghiêm trọng động lực thi đấu cũng cần sớm được thay thế.

Sau tất cả, Real không thể không mua sắm mạnh tay trong mùa hè 2019. Không chỉ là những cầu thủ mới, họ cần thêm tinh thần mới, khát khao mới.

Xem lại video tổng hợp trận Real 2-1 Eibar:



Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X