Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng đầy thực dụng của Barca trước Sevilla?

Thứ Hai 15/08/2016 15:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù phải làm khách tại sân Sevilla song Barcelona đã không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng cách biệt 2-0. Dưới đây là một số điều rút ra sau trận lượt đi tranh Siêu cúp Tây Ban Nha.


Sevilla rơi vào bẫy của Barcelona

Thoạt nhìn qua cặp đấu Sevilla vs Barca, sẽ thấy một sự cân bằng về mặt thế trận. Chỉ cần như vậy cũng đã là thành công với đội chủ sân Ramon Sanchez Pizjuan bơi họ được đánh giá là đội cửa dưới. Cần biết rằng Barca từ trước tới nay vẫn nổi tiếng là những chuyên gia cầm bóng và nhìn vào tỷ lệ kiểm soát bóng 50%-50% của hai đội, nhiều người sẽ nghĩ rằng đội bóng này đang gặp khó khăn.

Nhưng hóa ra đó lại là cái bẫy mà Barca nói chung và HLV Luis Enrique của họ giăng ra. Trước trận đấu, thuyền trưởng Jorge Sampaoli của Sevilla mạnh miệng tuyên bố sẽ chơi đẹp với Barca khi không phòng ngự co cụm, chờ phản đòn mà sẽ thi thố tài giữ bóng với họ. Tương kế tựu kế, Enrique để cho thầy trò đối thủ đắc ý khi đạt được mục tiêu nhỏ là làm đẹp những con số.

Thay gi sau chien thang day thuc dung cua Barca truoc Sevilla hinh anh
Không lấn lướt nhưng Barca vẫn có được chiến thắng

Còn Barca, với việc vắng bộ đôi quan trọng là Jordi Alba, Neymar lại mất thêm Jeremy Mathieu và cả đội trưởng Andres Iniesta do chấn thương, đã chủ động chơi cầm chừng. Sau khi không có bàn thắng trong hiệp 1 song phần nào dụ được đối phương rơi vào “ổ phục kích”, họ bắt đầu tăng tốc trong hiệp 2 và đạt hiệu quả cao với 2 bàn thắng của Luis Suarez và Munir El Haddadi ở các phút 54 và 81.

Dù cầm bóng như nhau nhưng khác biệt của hai đội nằm ở những đường tấn công quyết định. Barca dứt điểm 10 lần, trúng đích 6 và có 2 bàn. Còn Sevilla, họ dứt điểm 7 lần nhưng chỉ duy nhất 1 lần trúng đích, chịu cảnh tay trắng và đã để Siêu cúp Tây Ban Nha xa rời tầm tay.

Barca nên tin dùng nguồn lực sẵn có

Trong hè này, lãnh đạo Barca đã lục tung thị trường chuyển nhượng để tìm kiếm một tiền đạo dự phòng và hỗ trợ cho bộ ba MSN khi cần. Nhưng bất chấp danh tiếng của mình, lần lượt những Ousmane Dembele, Hatem Ben Arfa, Nolito, Kevin Gameiro… đã từ chối họ để tới với những cái tên khác không bằng về đẳng cấp. Hiện tại, Barca chuyển hướng sang Andre-Pierre Gignac, Mario Gomez rồi Paco Alcacer nhưng cũng chẳng đi đến đâu.

Thay gi sau chien thang day thuc dung cua Barca truoc Sevilla hinh anh 2
Munir và Turan đều để lại dấu ấn trong các bàn thắng vào lưới Sevilla

Dường như những người đứng đầu Barca đã quên mất rằng trong đội hình của họ vẫn còn những phương án tương đối hữu dụng. Và bằng một cách đặc biệt nhưng cũng rất hợp lý: tỏa sáng trên sân cỏ và cụ thể là trận đấu Sevilla 0-2 Barca, những Arda Turan hay Munir El Haddadi đã nhắc khéo cấp trên đừng lãng quên mình.

Cả hai cái tên trên ngoài việc thi đấu nỗ lực cũng để lại dấu ấn trực tiếp trong các bàn thắng của Barca. Turan là người có pha đỡ ngực làm tường đầy tinh tế để Suarez mở tỷ số trong khi Munir ấn định chiến thắng 2-0 cho đội bóng xứ Catalan với pha xỉa má ngoài kỹ thuật. Chưa kể những Denis Suarez hay Rafinha đều có thể dâng cao thành tiền đạo cánh, nếu Barca không thể mang về thêm một bản hợp đồng mới, chiều sâu của họ vẫn là đáng nể.

Cánh trái của Barca có vấn đề khi thiếu Alba

Alba đã vắng mặt ở trận giao hữu tranh cúp Joan Gamper với Sampdoria vài ngày trước do đau dạ dày và tới trận Sevilla 0-2 Barca này lại tiếp tục phải nghỉ do đau cơ khép. Và cả 2 trận không có anh, những người thay thế đều không hoàn thành nhiệm vụ. Trước Sampdoria, Digne tỏ rõ sự thiếu kinh nghiệm và thiếu ăn ý với những đồng đội xung quanh.

Thay gi sau chien thang day thuc dung cua Barca truoc Sevilla hinh anh 3
Digne vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng ở trận Sevilla 0-2 Barca

Tới trận với Sevilla, Mathieu được tin tưởng trấn giữ hành lang trái nhưng chỉ chơi được 27 phút đã chấn thương gân khoeo và ra nghỉ. Digne lại một lần nữa được tin tưởng và dù có làm tốt hơn trận trước nhưng chưa phải đã đáp ứng hết kỳ vọng. So với Sergi Roberto ở cánh đối diện, cả Mathieu và Digne đều không có những pha tham gia hỗ trợ tấn công hiệu quả và khiến Barca tương đối lệch cánh. Lý do có lẽ là bởi một người chơi trái sở trường còn một người chưa thể thích nghi.

Điều này không phải một sớm một chiều có thể cải thiện và trong khi chờ Digne tích lũy đủ trải nghiệm ở môi trường mới, xem ra Barca vẫn phải cậy nhờ nhiều tới Alba. Đặc biệt ở những trận cầu lớn các CĐV sẽ yên tâm hơn hẳn khi có anh bên hành lang trái.

Các tân binh của Sevilla gây thất vọng

Thay gi sau chien thang day thuc dung cua Barca truoc Sevilla hinh anh 4
Các tân binh của Sevilla gây thất vọng lớn

Với một đội bóng đang trong quá trình “thay máu” toàn diện như Sevilla, những kết quả tốt chưa thể tới được ngay và trận thua Barca càng nói lên điều đó. Rạng sáng thứ 2, HLV Sampaoli tung ra sân 8 tân binh thì chỉ có duy nhất Matias Kranevitter là có vẻ làm tròn vai trò dọn dẹp ở giữa sân. Còn lại chân chuyền Franco Vazquez mờ nhạt, Hiroshi Kiyotake cố gắng nhưng không hiệu quả, Luciano Vietto vô hại, Gabriel Mercado phòng ngự lúng túng.

Những Pablo Sarabia, Wissam Ben Yedder và Ganso được tung vào trong hiệp 2 nhưng cũng không để lại ấn tượng nào đáng kể. Khi Giám đốc thể thao Monchi, người được mệnh danh là “phù thủy chuyển nhượng” rời Sevilla hè này, những bản hợp đồng của họ bị nhiều nghi ngờ. Và giờ đây HLV Sampaoli cần phải cho thấy rằng ông biết cách phát huy hết tài năng của các cầu thủ của mình cũng như CLB vẫn không đánh mất đi thói quen biến các cầu thủ ít tên tuổi thành ngôi sao.

Thay gi sau chien thang day thuc dung cua Barca truoc Sevilla hinh anh 5
Thông số sau trận đấu Sevilla 0-2 Barcelona



Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X