Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng dễ dàng của Real trước Las Palmas

Thứ Hai 06/11/2017 10:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước một đối thủ quá yếu như Las Palmas, không có gì bất ngờ khi Real Madrid giành được chiến thắng đậm đà 3-0. Dưới đây là một số chi tiết đáng chú ý nhất sau 90 phút trên sân Bernabeu.


Hàng tiền vệ là điểm tựa của Real

4 phút trước khi hiệp 1 kết thúc, Casemiro đã khai thông được thế bế tắc cho Real Madrid. Đây không phải lần đầu tiên cầu thủ người Brazil ghi được những bàn thắng quan trọng cho Los Blancos và bên cạnh đó vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đánh chặn với 5 pha tắc bóng thành công.

2 bàn thắng còn lại của Real cũng đều được thực hiện bởi 2 tiền vệ đó là Marco Asensio và Isco ở các phút 56 và 74. Nếu như Asensio tung cú đá nửa nảy ngoài vòng cấm tuyệt đẹp thì Isco lại có mặt đúng chỗ đưa bóng vào lưới trống sau đường căng ngang dọn cỗ của Cristiano Ronaldo.

Nhung diem nhan sau chien thang de dang cua Real truoc Las Palmas hinh anh
Các tiền vệ Real có ngày thi đấu xuất sắc

Nhìn toàn cục, bộ đôi này cùng với Casemiro và Toni Kroos đã chơi đầy gắn bó, trở thành nguồn cung cấp bóng tuyệt vời cho bộ đôi Cristiano Ronaldo và Karim Benzema. Khi hai chân sút này không thể chuyển hóa thành công, 3 trong số 4 người họ đã làm thay để giúp Real có được chiến thắng “rửa mặt” trước Las Palmas sau khi đã thua 2 trận liên tiếp trước Girona và Tottenham tại La Liga và Champions League.

Real cần thêm tiền đạo

Kết quả Real Madrid 3-0 Las Palmas là không đủ để giúp HLV Zinedine Zidane hài lòng 100% về khâu dứt điểm. Tổng cộng, các cầu thủ Real đã dứt điểm 27 lần về phía khung thành đội khách ở đủ cự ly song chỉ có 9 tức 1/3 đi trúng đích và 3 trở thành bàn. Trong đó, riêng bộ đôi Ronaldo và Benzema đã 10 lần uy hiếp cầu môn Las Palmas nhưng đều không có bàn thắng.

Nhung diem nhan sau chien thang de dang cua Real truoc Las Palmas hinh anh 2
Ronaldo tiếp tục bỏ lỡ các cơ hội của Real

Sau trận đấu này, Ronaldo đã có tổng cộng 48 pha dứt điểm tại La Liga mùa này nhưng bàn thắng thì vẫn chỉ dừng ở con số 1 ít ỏi. Khi mà sự vô duyên của CR7 cứ lặp đi lặp lại, người ta có quyền nghi ngờ về bản năng “sát thủ” của anh ở tuổi 32. Trong khi đó, người song hành cùng Ronaldo trên tiền tuyến Real là Benzema cũng có một số pha xử lý thiếu cảm giác và khiến cơ hội trôi qua.

Thật kỳ lạ khi một CLB tên tuổi và giàu có như Real lại đang thiếu đi chiều sâu đội hình mà cụ thể là các tiền đạo. Tuy nhiên, điều đó đang là sự thật khi Ronaldo và Benzema đều đã sa sút. Sau khi Alvaro Morata dứt áo ra đi, trong tay HLV Zidane chỉ còn duy nhất Borja Mayoral là tiền đạo thực thụ dự phòng cho bộ đôi nói trên.

Real Madrid 3-0 Las Palmas (KT): Ronaldo tịt ngòi, Los Blancos vẫn giải tỏa sức ép
Trực tiếp Real Madrid vs Las Palmas: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Real vs Las Palmas...

Và nhìn cách dùng Mayoral một cách rất hạn chế, có thể thấy Zidane không có nhiều niềm tin ở sao trẻ 20 tuổi. Ngay kỳ chuyển nhượng mùa đông tới đây, bộ phận chuyển nhượng Real sẽ phải bắt tay vào tìm một chân sút chất lượng cho người HLV trưởng.

Las Palmas chỉ có tinh thần

Las Palmas xứng đáng được khen ngợi với màn trình diễn trên sân Santiago Bernabeu. Thất bại Real Madrid 3-0 Las Palmas của họ thực chất cũng nằm trong dự kiến. Việc cầm hòa các nhà đương kim vô địch tới tận phút 41 cũng là một thành công và cho thấy nỗ lực lớn của các cầu thủ tới từ Quần đảo Canaria.

Nhung diem nhan sau chien thang de dang cua Real truoc Las Palmas hinh anh 3
Thực lực của Las Palmas có hạn

Nhưng tinh thần cũng là tất cả những gì Las Palmas có và đó là không đủ để họ làm nên chuyện trước Real. Trên “thánh địa” Bernabeu, HLV Pako Ayestaran chỉ biết thúc giục các học trò dựng tường người phòng thủ và nỗ lực tranh cướp bóng liên tục trước Real. Nhưng ngay cả như vậy, số cơ hội mà đội bóng Hoàng gia tạo ra trước họ vẫn là không hề nhỏ.

Việc Real đến phút 41 mới có bàn đầu tiên chỉ đơn giản là do các mũi công của họ lãng phí thời cơ. Còn ở đầu sân bên kia, Las Palmas cũng không có nhiều phương án công phá để khiến đoàn quân của Zidane phải ôm hận. Người chơi hay nhất bên phía đội bóng áo vàng là Vitolo, một hợp đồng mượn từ Atletico Madrid và sẽ trở lại đây vào đầu năm sau.

Sau vòng 11 La Liga, Las Palmas yên vị ở áp chót BXH với chỉ 6 điểm. Nhìn về tương lai, với thực lực còn khiêm tốn, con đường trụ hạng của họ sẽ vô cùng gian nan.

Ngày thi đấu hiệu quả của Ramos

Trong sự nghiệp của mình, Sergio Ramos luôn được ví như một quả “bom nổ chậm”. Anh có những trận chơi rất hay nhưng đi kèm với đó cũng là sự mất tập trung dẫn tới những sai lầm đáng trách. Tuy nhiên, điều đó không xuất hiện ở trận đấu Real Madrid 3-0 Las Palmas.

Nhung diem nhan sau chien thang de dang cua Real truoc Las Palmas hinh anh 4
Ramos thi đấu rất hay trước Las Palmas

Điểm số 8.6 mà trang thống kê Whoscored.com dành cho Ramos, chỉ kém duy nhất Asensio (8.8) đã nói lên tất cả. Trong bối cảnh đội hình Real dâng cao, người đội trưởng 31 tuổi luôn có mặt kịp thời để can thiệp. Tính ra Ramos đã thành công ở 3 cú tắc bóng, 5 pha cắt bóng và khiến những đợt lên bóng của Las Palmas bị tê liệt.

Sau khi cướp được bóng, cách phát triển lên phía trên của Ramos cũng là rất ấn tượng. Trung vệ này đạt tỷ lệ chuyền chính xác lên tới 98% trước Las Palmas và không chỉ là những đường chuyền qua lại, anh còn tạo ra 5 cơ hội dứt điểm cho đồng đội, nhiều hơn bất cứ ai trên sân.

Nhung diem nhan sau chien thang de dang cua Real truoc Las Palmas hinh anh 5
Thông số sau trận đấu Real Madrid 3-0 Las Palmas

Xem lại video tổng hợp trận Real Madrid 3-0 Las Palmas (Vòng 11 La Liga 2017/18)


Xem thêm một số bài viết khác về Real Madrid trên trang Bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X