Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận Siêu kinh điển Real Madrid 2-3 Barca

Thứ Hai 24/04/2017 07:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận El Clasico lần thứ 233, phần thắng đã thuộc phía Messi và các đồng đội. Dưới đây là một số điểm nhấn trong trận đấu Real Madrid 2-3 Barca .

Messi và cú đúp đi vào lịch sử

Mọi lời ngợi khen đều thừa thãi đối với một siêu cầu thủ, một huyền thoại sống vĩ đại như Leo Messi. Hai bàn thắng ghi được vào lưới Real Madrid, ngay tại SVĐ Bernabeu chính là lời đáp trả thích đáng nhất cho những ai lên tiếng chỉ trích Messi mùa này. Không những vậy, cả 2 bàn thắng này đều được Leo ghi vào những thời khắc khó khăn nhất của Barca. Một bàn gỡ hòa khi tinh thần toàn đội đang đi xuống, cùng bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 ở phút thi đấu cuối cùng, Messi chính là kỳ quan thứ 8 của thế giới!
Nhung diem nhan sau tran Sieu kinh dien Real Madrid 2-3 Barca hinh anh
Ronaldo lặn mất tăm trong ngày Messi đi vào lịch sử
Bỏ lại đằng sau màn trình diễn thất vọng trong 2 lượt trận với Juventus, Lionel Messi đã thể hiện những phẩm chất tinh túy nhất của mình trong trận El Clasico. Ở trận đấu này, rất nhiều lần số 10 bị các cầu thủ Real phạm lỗi, nhưng anh vẫn đứng vững. Tiêu biểu là pha thúc cùi chỏ của hậu vệ Marcelo ngay từ đầu trận. Nhưng Messi đã tiếp tục thi đấu với cái mồm đầy máu và khiến hàng phòng ngự của Real Madrid có một đêm kinh hoàng.

Ngoài 2 bàn thắng và 7 lần qua người thành công, Messi là nguyên nhân khiến Casemiro phải rời sân vì sợ ăn thẻ vàng thứ 2, cũng như khiến đội trưởng Real là Sergio Ramos phải “đi tắm sớm”. Để so sánh về sự “vô đối” của Messi, số bàn thắng cùng số lần qua người của siêu sao Cristiano Ronaldo bên phía đội chủ nhà là một con số 0 tròn trĩnh.
 
Bên cạnh đó, với cú đúp trong trận đấu này, Messi đã có tổng cộng 500 bàn thắng trong màu áo đội chủ sân Camp Nou, một kỷ lục chưa từng có xưa nay và phải rất lâu nữa mới có người đạt đến. Không biết phải so sánh Lionel Messi với điều gì nữa!
Nhung diem nhan sau tran Sieu kinh dien Real Madrid 2-3 Barca hinh anh goc
Thông số trận đấu Real Madrid 2-3 Barca

 

Tầm quan trọng của Casemiro

 
Tiền vệ phòng ngự người Brazil chính là một trong những cầu thủ quan trọng nhất trong hệ thống của Real Madrid. Trong hiệp 1, anh đã không ít lần ngăn cản, thậm chí phạm lỗi để ngăn chặn Messi ngay từ giữa sân và phải nhận 1 chiếc thẻ vàng. Ngoài ra, Casemiro cũng cho thấy khả năng hỗ trợ tấn công rất tốt khi là người mở điểm cho Kền kền trắng.
 
Sang đến hiệp 2, do sợ cậu học trò phải nhận thêm thẻ, HLV Zidane đã rút Casemiro ra khỏi sân và thay bằng Kovacic. Chính sự thay đổi này đã phá vỡ hệ thống phòng ngự của Real, khi Kovacic thường xuyên bối rối trong việc theo kèm Messi và nhiều lần dẫm chân Toni Kroos. Cụ thể, trong bàn thắng thứ 2 của Barcelona, chính Kovacic là người mắc lỗi khi không ngăn được cầu thủ đồng hương Ivan Rakitic tung cú sút từ ngoài vòng cấm hạ gục thủ thành Keylor Navas. Và điều này hoàn toàn có thể được ngăn chặn nếu như Casemiro vẫn còn xuất hiện trên sân.
 
Nhung diem nhan sau tran Sieu kinh dien Real Madrid 2-3 Barca hinh anh 2
Bàn mở tỷ số của Casemiro trong trận Real 2-3 Barcelona

Sự đột phá trên băng ghế dự bị

 
Ở trận đấu Real 2-3 Barcelona, cả 2 HLV Luis Enrique và Zinedine Zidane đều cho thấy tài cầm quân xuất sắc. Trong một thế trận cân bằng, ăn miếng trả miếng, những thay đổi mang tính cá nhân sẽ đem lại bất ngờ cho đối thủ. Cần phải nói rằng, trước trận đấu này Barca đã mất Neymar vì án treo giò, còn Real cũng chẳng khá hơn khi Gareth Bale bị chấn thương phải rời sân ngay từ hiệp 1. Và những sự thay đổi của 2 HLV ở 2 vị trí này đều đem lại hiệu quả.
 
Khi bị dẫn trước 2-1, thuyền trưởng của Real Madrid đã tung James Rodriguez vào sân và chỉ vài phút sau khi có mặt, tiền vệ Colombia đã khiến Bernabeu nổ tung với bàn thắng gỡ hòa đẹp mắt. Nhưng gần như ngay lập tức, một cái tên cũng xuất hiện ở nửa cuối hiệp 2 là Andre Gomes cũng đã có đóng góp vào tình huống Leo Messi tung đòn kết liễu Real Madrid. Trong trận Siêu kinh điển cuối cùng của mình, HLV Enrique đã xuất sắc hơn, hay nói chính xác là may mắn hơn Zidane, vì trong tay ông có chiếc chìa khóa vạn năng Lionel Messi.

Nhung diem nhan sau tran Sieu kinh dien Real Madrid 2-3 Barca hinh anh 3
James Rodriguez có bàn thắng san bằng tỷ số ít phút được tung vào sân

Siêu kinh điển trong khung gỗ

 
Nếu trên băng ghế chỉ đạo, 2 nhà cầm quân đấu trí quyết liệt bao nhiêu thì trong khung gỗ, 2 thủ môn của 2 đội cũng xuất sắc bấy nhiêu. Có thể nói, số bàn thắng trong trận đấu này sẽ lớn hơn rất nhiều nếu không có màn trình diễn tuyệt vời của 2 người gác đền. Những pha cứu thua ngoạn mục từ cả chân và tay của Navas, cũng như Stegen xứng đáng được đưa vào sách giáo khoa.
 
Một pha phản xạ nhanh như điện của Ter Stegen sau tình huống đánh đầu của Karim Benzema, một cú đổ người xuất thần của Keylor Navas sau cú dứt điểm của Pique. Đó chỉ là những dẫn chứng tiêu biểu về sự xuất sắc của 2 thủ thành này. Nhưng nếu đánh giá một cách chính xác, thủ môn của Barcelona có phần nhỉnh hơn người đồng nghiệp. Trong cả trận đấu, số 1 của Real có 6 pha cứu thua, còn con số này của Stegen thậm chí còn gấp đôi, 12 lần. Chẳng quá khi nói rằng, thủ môn người Đức chính là bệ phóng để Messi thoải mái tung hoành phía trên.
 
Nhung diem nhan sau tran Sieu kinh dien Real Madrid 2-3 Barca hinh anh 4
Thủ môn Stegen đã có một trận đấu xuất sắc

Cuộc đua vô địch bây giờ mới bắt đầu

 
Trước trận Real 2-3 Barcelona, đội chủ sân Bernabeu nắm trong tay mọi lợi thế. Hơn đối thủ truyền kiếp 3 điểm trên BXH cùng 1 trận chưa đá, các cầu thủ Real Madrid hoàn toàn thoải mái khi tiếp đón Barca trên sân nhà. Tuy nhiên, với cách tính điểm dựa trên thành tích đối đầu, chiến thắng vừa rồi của Barcelona đã đảo ngược tất cả.
 
Cụ thể, sau 2 trận đối đầu La Liga mùa này, Messi và các đồng đội đã giành được 1 chiến thắng và 1 trận hòa đồng nghĩa chắc chắn xếp trên đối thủ trong trường hợp hai đội bằng điểm mà không cần quan tâm đến hiệu số bàn thắng - bại. Giờ đây, nếu thầy trò HLV Zidane sảy chân trong giai đoạn còn lại, nguy cơ bị Barca bỏ lại phía sau là rất lớn
 
Cần nhớ rằng, Kền kền trắng còn phải chia sức cho mặt trận Champions League trong khi Barca đã có thể toàn tâm toàn ý cho đấu trường La Liga. Ngoài ra, với tấm thẻ đỏ trực tiếp của đội trưởng Sergio Ramos, trong tay Zidane bây giờ chỉ còn đúng 1 trung vệ thực thụ là Nacho, khi Varane và Pepe đều đang phải dưỡng thương. Một trận thua trước đối thủ trực tiếp đã khiến Real mất quá nhiều và nếu không cẩn thận, CLB Hoàng gia hoàn toàn có thể mất tất ở mùa giải này.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X