Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng lịch sử của Barca trước Sociedad

Thứ Hai 15/01/2018 16:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới đây là một số chi tiết đáng chú ý rút ra sau cuộc lội ngược dòng của Barcelona trước Real Sociedad ở vòng 19 La Liga mùa 2017/18.


Sân Anoeta mất thiêng

Gần 11 năm qua (kể từ tháng 5 năm 2007), Anoeta trở thành mảnh đất “chết chóc” với Barcelona. 7 chuyến hành quân gần nhất tới nơi này, đội bóng xứ Catalonia đã thua Real Sociedad tới 5, còn lại cũng là 2 trận hòa. Sau 38 phút đầu tiên của trận đấu thuộc vòng 19 La Liga mùa giải 2017/18, rất nhiều người tin rằng điều đó sẽ lặp lại.

Với sự cổ vũ cuồng nhiệt của các khán giả nhà, Sociedad đá như “lên đồng”. Họ ép sân và tạo ra vô số sóng gió về phía khung thành thủ môn Ter Stegen. Không cần 1 bàn thắng hợp lệ bị các trọng tài từ chối, Sociedad vẫn làm tung lưới Barca 2 lần sau các pha dứt điểm của Willian Jose và Juanmi các phút 11 và 34. Tiếc rằng đó lại là tất cả những gì chủ nhà làm được trong trận này.

Nhung diem nhan sau chien thang lich su cua Barca truoc Sociedad hinh anh
Barca có chiến thắng trên sân Sociedad sau 11 năm

Phút 39, Paulinho rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 và đó là bước ngoặt lớn nhất của trận đấu này. Sau bàn thua, tinh thần của Sociedad đi xuống thấy rõ và có sự phản kháng yếu ớt trong hiệp 2 của trận đấu. Đó là thời điểm đẳng cấp của hai đội được bộc lộ một cách rõ nét và chiến thắng sau cùng thuộc về kẻ mạnh hơn. Cú đúp của Luis Suarez rồi 1 bàn của Lionel Messi đã đánh dấu nửa sau tưng bừng của Barca và việc họ giành 3 điểm khi vượt qua Sociedad 4-2 cũng không có gì phải bàn cãi nhiều.

Suarez phá dớp ngoạn mục

Nếu như Barca chịu lời nguyền trên sân Anoeta suốt hơn một thập kỷ thì Luis Suarez cũng có nỗi niềm của riêng mình. Từ khi gia nhập sân Camp Nou năm 2014 tới trước màn so tài đêm chủ nhật, tiền đạo người Uruguay chưa từng ghi được bàn trên sân của Real Sociedad. Nhưng rồi cái dớp đó đã bị phá bỏ một cách ngoạn mục.

Nhung diem nhan sau chien thang lich su cua Barca truoc Sociedad hinh anh 2
Suarez lập cú đúp tại Anoeta

Sau những phút năng nổ, Suarez đã trực tiếp tham gia vào bàn rút ngắn tỷ số 1-2 của Barca khi di chuyển thông minh trước khi căng ngang dọn cỗ cho Paulinho lập công. Tới các phút 50 và 71, đích thân chân sút sẽ tròn 30 tuổi vào ngày 24/1 làm tung lưới thủ môn Rulli của Sociedad. Sẽ không có ai phản đối nếu đánh giá Suarez là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu Real Sociedad 2-4 Barcelona.

Qua đó, Suarez đã nâng tổng số bàn thắng của mình tại La Liga mùa này lên con số 13 sau 17 lần ra sân. Trên mọi đấu trường, tuyển thủ Uruguay đã có 9 bàn chỉ sau 8 trận vừa qua và nó chứng tỏ phong độ cao nhất đã trở lại với anh. Trên tất cả, tập thể Barca là những người được hưởng lợi nhiều nhất vì điều đó.

Hàng tiền vệ Barca gây thất vọng

Hàng tiền vệ từng là niềm tự hào của Barca nhưng điều đó không còn đúng ở thời điểm này. Ngoại trừ Sergio Busquets, phần còn lại của họ trước Sociedad đều chơi không tốt chút nào. Paulinho đã ghi bàn nhưng đóng góp vào khâu tổ chức tấn công của Barca thì rất hạn chế. Ivan Rakitic tiếp tục thể hiện phong độ thất thường còn những Andre Gomes và Denis Suarez vẫn vô hại như mọi khi.

Nhung diem nhan sau chien thang lich su cua Barca truoc Sociedad hinh anh 3
Messi không nhận được nhiều sự hỗ trợ từ hàng tiền vệ Barca

Trong những phút đầu trận, khí thế của Sociedad dâng cao và sức pressing của họ là rất đáng nể. Khi đó, chỉ mình Busquets thể hiện khả năng điều bóng tuyệt vời, trái ngược với những đồng nhiệm tỏ ra bế tắc xung quanh. Thống kê chỉ ra Busi là người tạo nhiều cơ hội nhất cho các đồng đội dứt điểm (2), còn lại không ai quá con số 1.

Với Suarez và Messi đẳng cấp thế giới, Barca vẫn giành chiến thắng 4-2. Nhưng có lẽ họ đang rất mong chờ “bom tấn” Philippe Coutinho sớm trở lại sau chấn thương để góp phần cải thiện khâu làm bóng đang là một vấn đề không nhỏ.

Hy vọng nào cho La Liga?

Vào đêm thứ 7, Barcelona chứng kiến Real Madrid thua nhục nhã 0-1 trước Villarreal trên sân nhà. 1 ngày sau, họ ngược dòng đánh bại Sociedad 4-2 qua đó nâng khoảng cách với đại kình địch lên thành 19 điểm, điều chưa từng xảy ra trước đây. Rõ ràng, khả năng Barca bị Real lật đổ giờ chỉ còn là trên lý thuyết.

Nhung diem nhan sau chien thang lich su cua Barca truoc Sociedad hinh anh 4
Barca đã bỏ cách Real 19 điểm trên BXH La Liga

Những cái tên khả dĩ nhất có thể khiến Barca không có được ngai vàng La Liga mùa này chỉ còn là Atletico Madrid và Valencia với 9 và 11 điểm kém hơn. Tuy nhiên, họ đều đã đụng độ Blaugrana ở lượt đi trên sân nhà và đều chỉ có được kết quả hòa. Điều gì sẽ xảy ra trên sân Camp Nou trong lượt về khi Barca tiếp đón Atletico và Valencia?

Chưa thể trả lời câu hỏi đó bởi các trận đấu luôn tiềm ẩn sự bất ngờ. Nhưng nhìn cách mà Barca phá cái dớp trên sân Anoeta của Sociedad, người xem cảm thấy họ đã sẵn sàng để vượt qua bất cứ thử thách nào. Do đó, khoảng cách giữa thầy trò Valverde và phần còn lại La Liga vốn đã lớn lại có thể bị nâng lên bất cứ lúc nào.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Real Sociedad 2-4 Barca (Vòng 19 La Liga 2017/18):


Xem thêm một số bài viết khác về Barcelona trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X