Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn chú ý sau trận hòa của Barca trước Getafe

Thứ Hai 12/02/2018 11:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc phải chia điểm trước Getafe tại Nou Camp, CLB Barcelona đã khiến cuộc đua vô địch La Liga sôi động trở lại khi chỉ hơn Atletico Madrid 7 điểm. Và dưới đây là những điểm nhấn sau trận hòa thất vọng này.
 

1. Coutinho liệu có thành ‘bom xịt’?

Bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử đội bóng xứ Catalonia đã có trận đấu kém duyên trên sân nhà Nou Camp. Sau bàn thắng đầu tiên ghi được cho Barca ở trận đấu tại Cup nhà vua hôm thứ 5 vừa qua, tiền vệ người Brazil thêm tự tin và quyết tâm khi có tên trong đội hình đá chính của đội chủ nhà ở vòng 23 La Liga.

đNhung diem nhan chu y sau tran hoa cua Barca truoc Getafe hinh anh
Coutinho thi đấu dưới sức ở trận Barca 0-0 Getafe
Tuy nhiên tinh thần tốt không đồng nghĩa với một phong độ tốt của Coutinho ở trận này. Trước lối đá tử thủ của Getafe, hàng tấn công Barca gặp rất nhiều khó khăn và cựu ngôi sao Liverpool cũng không thể thi đấu hiệu quả khi bị đối phương vây quanh. Anh liên tục để mất bóng và cũng không đủ thời gian để có thể tạo nên những đường bóng chính xác.
Trong hiệp 2, tân binh 142 triệu bảng liên tục tung ra những cú đá sở trường từ ngoài vòng cấm, tuy nhiên các cú sút của anh đều không thành trở thành bàn thắng bởi thủ môn của đội bạn đã thi đấu quá xuất sắc. Bế tắc trong việc ghi bàn, Coutinho đã bị HLV Valverde thay thế bằng Iniesta ở những phút sau đó. Rõ ràng ‘bom tấn’ của Barca cần hòa nhập nhanh hơn nữa để chứng minh số tiền mà đội chủ sân Nou Camp bỏ ra cho anh là không hề lãng phí.

2. Màn trình diễn của Dembele

Bên cạnh Coutinho, người ta cũng nói rất nhiều về Dembele, cầu thủ đắt đỏ mà Barca chiêu mộ trong hè 2017 vừa qua. Tính tới lúc này, cựu chân sút Dortmund mới có lần thứ ba trở lại thi đấu cho Barca, sau hai lần dính chấn thương nghiêm trọng trước đó và phải nghỉ thi đấu dài hạn.  

Nhung diem nhan chu y sau tran hoa cua Barca truoc Getafe hinh anh
Dembele vẫn chưa thể cho thấy giá trị của mình tại Nou Camp
Tái xuất sau một quãng thời gian dài không được thi đấu, rõ ràng Dembele đã có màn trình diễn không như kỳ vọng. Sao trẻ người Pháp thiếu sự cân bằng, xử lý bóng thiếu linh hoạt và thiếu sức mạnh trong những pha bứt tốc. Có Dembele trên sân, Barca liên tục bỏ lỡ những cơ hội. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới sức tấn công của đội chủ nhà và buộc họ phải nhận trận hòa thứ hai ở giải đấu năm nay.
3. Yerry Mina là bản hợp đồng chất lượng
Yerry Mina đã làm sáng tỏ mọi nghi ngờ của giới truyền thông và NHM khi thi đấu khá thuyết phục ở trận ra mắt CLB Barcelona. Thực tế, cựu trung vệ Palmeiras đã thi đấu khá tự tin và bản lĩnh dù mới có lần đầu chơi bóng cho một đội bóng lớn như Barca. Nhờ thể hình lý tưởng và sở hữu lối chơi tốc độ, Mina ‘tả xung hữu đột’ trước vòng cấm, đồng thời ngăn chặn mọi pha lên bóng của các cầu thủ đội khách. Không những vậy, Mina cũng tỏ ra khá ăn ý khi chơi cạnh Lucas Digne và Sergi Roberto. Chính điều này đã làm người ta nhanh chóng quên đi một Umtiti chắc chắn và tin cậy đang phải ngồi ngoài vì chấn thương.

Nhung diem nhan chu y sau tran hoa cua Barca truoc Getafe hinh anh
Yerry Mina gây ấn tượng ở lần ra mắt Barca
Không chỉ phòng ngự tốt, Yerry Mina cũng tích cực tham gia tấn công. Ở phút 76 của trận đấu, từ quả đá phạt góc quá nguy hiểm của Barca, tân binh Mina bật cao nhất đánh đầu đập đất nhưng bóng chệch khung thành trong gang tấc. Nếu như pha bóng đó chính xác hơn, có lẽ Barca đã có được 3 điểm trọn vẹn để tái lập khoảng cách 9 điểm với đối thủ bám đuổi Atletico Madrid.
4. Sự trở lại của Mathieu Flamini 
Lần cuối người ta thấy Flamini chơi bóng là trong trận đấu của Crystal Palace hồi cuối tháng 5/2017. Tuy nhiên, cựu sao Arsenal đã có sự trở lại ấn tượng khi được Getafe chiêu mộ cách đây chưa lâu. Dù không còn duy trì được tốc độ và thể lực bền bỉ, song kinh nghiệm thi đấu có được đã giúp cho cầu thủ người Pháp có thể tạo nên sự an toàn cho hàng thủ Getafe trước sức tấn công mãnh liệt của đội chủ nhà. Sự có mặt của Flamini trong hiệp 2 đã giúp đội khách thi đấu ổn định hơn và hoàn thành mục tiêu có điểm trong chuyến làm khách tới sân Nou Cam tại vòng 23 La Liga.
5. Những vấn đề sau trận hòa bạc nhược này
Trận hòa không bàn thắng của Barca trước Getafe cho thấy đội bóng của Ernesto Valverde dường như đang thiếu đi một gương mặt có khả năng tạo sự đột biến trên hàng công như Neymar. Nói chính xác là lúc này Barca đang thiếu một cầu thủ có thể tạo đột biến nhờ tốc độ, khả năng đi bóng lắt léo và có thừa sự tinh quái giống như ngôi sao Brazil.

Nhung diem nhan chu y sau tran hoa cua Barca truoc Getafe hinh anh 4
Barca đang gặp vấn đề về khả năng ghi bản?
Ít ngày nữa, Barca sẽ đối đầu Chelsea, một đội bóng có thể thi đấu phòng ngự hiệu quả. Vì thế, họ cần tăng cường những phương án tấn công để đánh bại đội bóng của nhà cầm quân người Ý, Conte. Một kết quả tốt tại Stamford Bridge sẽ củng cố tấm vé đi tiếp cho Barca, nhưng đại diện Tây Ban Nha cũng không được phép coi thường đối thủ khi mình cũng không có được một lực lượng mạnh nhất trong đội hình lúc này.
Nhung diem nhan chu y sau tran hoa cua Barca truoc Getafe hinh anh 5
Đội hình thi đấu Barca vs Getafe
Video: Barca 0-0 Getafe (Vòng 23 La Liga 2017/18)

Thanh Long (Bóng đá 24h)


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X