Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng của Real Madrid trước Espanyol

Thứ Hai 19/09/2016 04:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Mặc dù phải làm khách nhưng Real đã xuất sắc đánh bại Espanyol. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Espanyol 0-2 Real Madrid.

 

Espanyol tiếp tục là miếng mồi ngon của Real Madrid

Trong quá khứ, Espanyol luôn là đối thủ ưa thích của Real Madrid. Los Blancos bất bại trước đối thủ trong 17 trận tại La Liga, trong đó có 14 chiến thắng. Trong 8 trận gần nhất hành quân tới sân của đối thủ, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã giành tới 7 chiến thắng, trong đó giữ sạch lưới 6 trận. Ở lần tái đấu lần này, kết quả không có sự khác biệt. Real Madrid đã chơi áp đảo hoàn toàn so với đối thủ. Hai bàn thắng của James Rodriguez và Kamrim Benzema giúp đội khách giành chiến thắng với tỉ số 2-0. 
Nhung diem nhan sau tran Espanyol 0-2 Real Madrid hinh anh
Espanyol tiếp tục là miếng mồi ngon của Real Madrid
Trận Espanyol 0-2 Real Madrid cho thấy đội chủ sân RCDE tiếp tục là miếng mồi ngon của Kền kền trắng. Với chiến thắng có được Real Madrid đã cân bằng chuỗi trận toàn thắng kỷ lục (16) do đại kình địch Barca nắm giữ dưới thời Pep Guardiola vào mùa giải 2010/11.

Benzema tỏa sáng trong ngày Ronaldo và Bale vắng mặt

Trước chuyến làm khách tới sân của Espanyol, HLV Zidane xác nhận Ronaldo và Bale đều không thể ra sân. Nếu như CR7 bị ốm thì tuyển thủ người xứ Wales vắng mặt vì chấn thương. Trong bối cảnh Ronaldo và Bale không ra sân, tiền đạo Karim Benzema là cầu thủ được kỳ vọng nhiều nhất trên hàng công của đội khách. Đáp lại sự tin tưởng của các CĐV, tuyển thủ người Pháp đã có một trận đấu rất thuyết phục. 
Nhung diem nhan sau tran Espanyol 0-2 Real Madrid hinh anh 2
Benzema chơi ấn tượng trong ngày Ronaldo và Bale vắng mặt
Dù chưa đạt trạng thái tốt nhất nhưng Benzema vẫn rất tích cực di chuyển, mỗi lần anh chạm bóng là khung thành đối phương lại đặt vào tình trạng báo động. Benzema tung ra tổng cộng 4 cú sút, 3 trúng đích và một trong số đó được chuyển hóa thành bàn thắng. Không những làm tốt nhiệm vụ ghi bàn anh còn thường xuyên tạo cơ hội cho các đồng đội. Benzema cùng với Lucas Vazquez và Kiko Casilla là 3 cầu thủ chơi tốt nhất của đội khách ở trận này.

Lucas Vazquez gây ấn tượng mạnh mẽ
Nhung diem nhan sau tran Espanyol 0-2 Real Madrid hinh anh 3
Lucas Vazquez đã có một trận đấu ấn tượng
HLV Zidane đã quyết định bố trí Lucas Vazquez đá tiền đạo phải trong sơ đồ 4-3-3, anh cùng với Benzema và Marco Asensio là bộ ba tấn công của Real ở trận này. Ngôi sao 25 tuổi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình khi chơi năng nổ và hiệu quả. Vazquez chạm bóng tới 60 lần, tỉ lệ chuyền bóng chính xác cũng lên tới 92%. Những thống kê chỉ ra rằng, cầu thủ 25 tuổi có 3 lần qua người thành công, anh tung ra 2 cú sút và 2 lần đưa đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn, một trong những tình huống đó đã được Benzema tận dụng thành công. Đây mới là lần đầu tiên Vazquez đá chính tại La Liga mùa này, nhưng màn trình diễn của anh khiến các CĐV Real và HLV Zidane cảm thấy rất hài lòng.

Hàng thủ Real Madrid không đem lại sự yên tâm

Trước Espanyol, HLV Zidane đã tung ra bộ tứ vệ được coi là tốt nhất của Real Madrid ở thời điểm hiện tại. Pepe đá cặp trung vệ với Ramos ở trung tâm hàng thủ, cánh trái do Marcelo đảm nhiệm còn bên cánh đối diện Carvajal được tin tưởng. Dù đã chơi cạnh nhau trong một thời gian dài, nhưng bộ tứ vệ của Real liên tục khiến NHM cảm thấy lo lắng. Ở trung tâm hàng thủ, Pepe và Ramos liên tục mắc những sai lầm khó hiểu. Phút 11, trong một tình huống tưởng chừng vô hại, Pepe xử lý lóng ngóng mở ra cơ hội cho Leo Baptistao tung ra cú sút chìm nhưng thủ môn Casilla đã kịp thời phản xạ cứu thua cho người đồng đội. Tới phút 25, Ramos chơi bóng bằng tay lộ liễu sát vạch 16m50, nhưng các trọng tài lại bị hậu vệ người Tây Ban Nha qua mặt. Đó chỉ là 2 trong số những tình huống tiêu biểu cho thấy bộ đôi trung vệ của Real đã thi đấu lóng ngóng như thế nào.

Marcelo do quá ham tấn công rất nhiều lần để hở sườn, các cầu thủ Espanyol cũng nhiều lần khai thác vào vị trí của ngôi sao người Brazil. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Kiko Casilla, có lẽ Real Madrid đã không thể giữ sạch lưới. HLV Zidane cần yêu cầu hàng thủ chơi tập trung và giữ đúng vị trí hơn, bởi trước hàng tấn công không được đánh giá cao của Espanyol, hàng thủ Real liên tục bị trao đảo, nếu gặp những đội bóng có hàng công tốt hơn hàng phòng ngự của Los Blancos rất dễ mắc sai lầm.

Khả năng dứt điểm tạo ra sự khác biệt
Nhung diem nhan sau tran Espanyol 0-2 Real Madrid hinh anh 4
James Rodriguez là một trong hai cầu thủ ghi bàn cho Real
Real Madrid cầm bóng tới 60%, nhưng số lượng cú sút của họ không quá khác biệt so với đội chủ nhà. Nếu như Los Blancos dứt điểm 13 lần thì các chân sút của Espanyol cũng đã 11 lần dứt điểm về phía khung thành của Kiko Casilla. Nhưng hiệu quả là điều khác biệt hoàn toàn. Trong số 13 cú sút được Real thực hiện, 7 đi trúng đích và 2 chuyển hóa thành bàn thắng. Ngược lại, chỉ có 2 trong số 11 cú đá của đội chủ nhà đi trúng mục tiêu, vậy nên cũng dễ hiểu khi họ bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng dù cũng có một số cơ hội rất rõ ràng.

Video Espanyol 0-2 Real Madrid (Vòng 4 La Liga 2016/17)


► Xem thêm thông tin, lịch thi đấu và bảng xếp hạng bóng đá Đức hôm nay.

T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X