Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận derby Madrid kịch tính Real vs Atletico

Chủ Nhật 09/04/2017 09:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tạo ra thế trận tương đối khả quan và có bàn dẫn trước nhưng rốt cục Real chỉ có được trận hòa 1-1 trước Atletico trong trận derby. Dưới đây là một số điểm nhấn đáng chú ý sau 90 phút trên sân Bernabeu.


Kroos là một bậc thầy làm bóng

Sau nhiều nỗ lực, Real đã có được bàn mở tỷ số vào lưới Atletico do công của Pepe ở phút 52. Và tác giả của đường chuyền quyết định cho trung vệ người Bồ Đào Nha đánh đầu xuất phát từ tình huống cố định không ai khác ngoài Toni Kroos. Thống kê chỉ ra đó đã là đường kiến tạo thứ 11 của tiền vệ 27 tuổi tại La Liga mùa giải này, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào.

Nhung diem nhan sau tran derby kich tinh giua Real va Atletico hinh anh
Kroos thi đấu nổi bật ở trận đấu Real 1-1 Atletico

Không chỉ thực hiện tốt tình huống bóng chết, như thường lệ Kroos vẫn làm xuất sắc khâu phân phối bóng và cầm nhịp ở tuyến giữa Real. Thời gian trôi qua, tuyển thủ Đức cho thấy anh không chỉ được đội bóng Hoàng gia chiêu mộ vì vẻ ngoài điển trai mà thực sự chuyên môn đã đạt tới tầm cỡ thế giới mà trận đấu Real 1-1 Atletico
là ví dụ rõ nét.

Ngoài đường kiến tạo cho Pepe lập công, Kroos còn tạo ra 5 cơ hội dứt điểm khác cho đồng đội. Chưa hết, anh còn tham gia tích cực vào công tác phòng ngự từ xa với việc thành công ở 3 cú tắc bóng, 3 pha cắt bóng.

Oblak chứng tỏ đẳng cấp

Nhung diem nhan sau tran derby Madrid kich tinh Real vs Atletico hinh anh 2
Oblak nhiều lần làm nản lòng các chân sút Real

Nhiều người hẳn phải đồng tình rằng nếu không có tài năng của thủ môn Jan Oblak, Atletico sẽ kết thúc hiệp 1 với ít nhất 2 bàn thua thay vì giữ sạch lưới. Những Cristiano Ronaldo hay Karim Benzema đều đã uy hiếp cầu môn ở cự ly gần song ở các tình huống đó Oblak đều là người chiến thắng. Sang hiệp 2, tình hình cũng tương tự và tổng cộng người gác đền quốc tịch Slovenia đã có 5 pha cản phá các cú dứt điểm của Real.

Không có Oblak, Atletico đã gục ngã trước khi Antoine Griezmann ghi bàn quyết định trận hòa Real 1-1 Atletico ở phút 85. Trọng tâm trong lối chơi của đội bóng do Simeone dẫn dắt đặt vào hàng thủ và Oblak là một mắt xích rất quan trọng trong đó. Sau khi tái xuất sau chấn thương, cựu cầu thủ Benfica vẫn thể hiện phong độ tuyệt vời và mức giá 16 triệu Euro mà Atletico bỏ ra để có anh mùa hè năm 2014 hóa ra là một món hời.

Sự hiệu quả của Griezmann

Nhung diem nhan sau tran derby Madrid kich tinh Real vs Atletico hinh anh 3
Griezmann và cú dứt điểm khiến Real bị cầm hòa

Trong bối cảnh Atletico bị áp đảo về thế trận, Antoine Griezmann vẫn khiến người ta phải nhắc tới mình với pha độc diễn cuối hiệp 1. Tiền đạo người Pháp cướp được bóng từ giữa sân trước đi bứt đi cực nhanh và tung cú sút xa khiến thủ môn Keylor Navas của Real vất vả cản phá. Tới phút 85, lại là Griezmann chạy chỗ thông minh, dứt điểm gọn gàng giúp Atletico có 1 điểm rời sân Bernabeu.

Chỉ 2 pha dứt điểm, đều đi trúng đích và có 1 bàn thắng, Griezmann đã cho thấy mình lợi hại ra sao trước cầu môn đối phương. Đặt cạnh những Ronaldo, Benzema hay Bale của Real với cả thảy 12 pha dứt điểm nhưng không có dù chỉ 1 bàn, Griezmann rõ ràng hiệu quả hơn hẳn ở trận đấu Real 1-1 Atletico. Cũng dễ hiểu tại sao hàng loạt CLB tên tuổi đang xếp hàng để có được chữ ký của cầu thủ về thứ 3 trong cuộc đua giành Quả bóng vàng năm 2016.

Simeone cao tay hơn Zidane

Nhung diem nhan sau tran derby Madrid kich tinh Real vs Atletico hinh anh 4
Những phương án thay người của HLV Zidane thiếu hiệu quả

Vào tháng 11 năm ngoài, HLV Zinedine Zidane đã gây bất ngờ cho Atletico và đồng nghiệp Diego Simeone bằng sơ đồ 4-4-1-1 với Isco đá hộ công ngay sau Ronaldo để rồi giành chiến thắng 3-0 ngay trên sân Vicente Calderon. Tái ngộ tại Bernabeu, Zidane đã quay trở lại hệ thống 4-3-3 quen thuộc với đội hình mạnh nhất của mình trong khi Atletico cũng tương tự với sơ đồ 4-4-2.

Real nhìn chung đã tạo ra thế trận nhỉnh hơn Atletico song Simeone lại là người ứng biến nhanh hơn Zidane. Những sự thay đổi người của chiến lược gia người Argentina đã phát huy tác dụng triệt để khi Angel Correa có đường kiến tạo để Griezmann lập công rồi Thomas Partey cung cấp chất thép giúp chống lại tuyến giữa sáng tạo của Real.

Còn Zidane, những phương án B Vazquez và Isco của ông không thể tạo nên sự khác biệt. Việc thay Pepe chấn thương bằng Nacho đã gây tai họa lớn khi cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của chính Real mắc lỗi vị trí trong bàn thua duy nhất.

Nhung diem nhan sau tran derby Madrid kich tinh Real vs Atletico hinh anh 5
Thông số sau trận đấu Real 1-1 Atletico

Xem lại video tổng hợp trận Real Madrid 1-1 Atletico Madrid (Vòng 31 La Liga 2016/17)


Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X