Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận hòa thất vọng của Barca trước Celta Vigo?

Thứ Sáu 05/01/2018 17:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona đã bị đối thủ kỵ giơ Celta Vigo cầm hòa với tỉ số 1-1 ở trận đấu thuộc vòng 1/8 Cúp nhà Vua. Dưới đây là những điểm nhấn rút ra từ cuộc đối đầu này.

Celta là đội chơi tốt hơn trong hiệp 1
Thay gi sau tran hoa that vong cua Barca truoc Celta Vigo hinh anh
Celta Vigo khiến Barca gặp vất vả trong quãng thời gian đầu trận

Đội chủ nhà Celta Vigo khởi đầu trận đấu khá tốt và triển khai bóng khá nhịp nhàng dù đối thủ của họ là Barcelona. The Celestes tạo ra được một vài cơ hội tốt trong 10 phút đầu tiên và dồn ép Barca về phần sân nhà ngay từ khi tiếng còi khai cuộc nổi lên. Đoàn quân của Unzue điều phối bóng sang hai biên cực kỳ tốc độ và gần như không cho bộ đôi hậu vệ cánh của Barca một phút giây nghỉ ngơi nào.

Celta Vigo áp đảo hoàn toàn về quyền kiểm soát bóng nhưng khả năng phối hợp ở 1/3 sân của Barca khá thất vọng. Nếu chơi ăn ý hơn, có lẽ số bàn thắng của đội chủ sân Balaidos không chỉ dừng ở con số 1. Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa nhưng Celta Vigo là đội chơi hay hơn rõ rệt trong vòng 45 phút đầu tiên.

Denis Suarez và Aleix Vidal gây thất vọng
Thay gi sau tran hoa that vong cua Barca truoc Celta Vigo hinh anh 2
Denis Suarez có một ngày làm việc thiếu hiệu quả

90 phút trên sân Estadio de Balaidos diễn ra vô cùng hấp dẫn. Cả hai đội đều tạo được cơ hội nhưng khả năng dứt điểm của các cầu thủ tấn công, đặc biệt bên phía Barca là vô cùng thất vọng. Với việc để Messi và Suarez nghỉ ngơi, HLV Valverde sử dụng Denis Suarez và Aleix Vidal đá hỗ trợ cho tiền đạo Jose Arnaiz.

Tuy vậy, cả hai cầu thủ này đều gặp phải những khó khăn trong suốt quãng thời gian thi đấu. Aleix Vidal mất tích trong phần lớn thời gian của trận đấu. Cầu thủ người Tây Ban Nha không thể tạo được chút ảnh hưởng nào và những bước chạy của anh bên phần sân đối phương cũng khiến cho các đồng đội phải ngán ngẩm.

Denis Suarez cũng gây thất vọng lớn. Anh bị đối phương áp sát khá nhanh trong nhiều tình huống và không có nhiều thời gian để cầm bóng và xử lý. Cầu thủ 23 tuổi cũng bỏ lỡ cơ hội mười mươi ở phút 59 khi không thể tận dụng đường tạt bóng tuyệt đẹp của Nelson Semedo.
Tổng hợp: Celta Vigo 1-1 Barca (Cúp Nhà vua TBN 2017/18)
Được chơi trên sân nhà, Celta Vigo gây bất ngờ khi đôi công sòng phẳng với Barca

Nelson Semedo tỏa sáng rực rỡ
Thay gi sau tran hoa that vong cua Barca truoc Celta Vigo hinh anh 3
Nelson Semedo lên công về thủ ấn tượng

Cầu thủ người Bồ chính là cái tên chơi tốt nhất trong chuyến hành quân của Barca đến sân Balaidos đêm qua. Anh kiểm soát hoàn hảo hành lang cánh phải của Los Blaugrana và không để đối phương có cơ hội khoan vào vị trí này. Xuyên suốt trận đấu, Semedo đã có được 6 lần tắc bóng thành công, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trên sân.

Ngay phút thứ 8, Semedo đã có một pha tắc bóng kịp thời để ngăn chặn Iago Aspas tung cú sút nguy hiểm về khung thành của Cillessen. Khoảng cuối hiệp một, cầu thủ 24 tuổi cũng tạo ra một vài pha tắc bóng đáng chú ý để ngăn chặn Jonny và Sisto bên phía Celta Vigo.

Không chỉ đóng góp tốt ở mặt phòng ngự, tân binh trị giá 30.5 triệu euro của Barca cũng có màn trình diễn tích cực trên mặt trận tấn công. Anh tạo ra 3 cơ hội ngon ăn nhưng Denis Suarez và Sergi Roberto không thể tận dụng thành công để mang về lợi thế cho Barca.

Jose Arnaiz tiếp tục gây ấn tượng
Thay gi sau tran hoa that vong cua Barca truoc Celta Vigo hinh anh 4
Sao trẻ Jose Arnaiz tỏa sáng mang về trận hòa cho Barca trên sân của Celta Vigo

Ngôi sao 22 tuổi đang chơi khá ấn tượng mỗi khi được trao cơ hội ra sân tại Cúp nhà Vua mùa giải năm nay. Đấu trường này cũng là cách duy nhất để Arnaiz gây ấn tượng với HLV Valverde khi mà suất đá chính của Messi và Suarez tại La Liga rất khó tranh giành.

Bàn thắng mà Arnaiz ghi được vào lưới Celta Vigo hôm qua cũng là pha lập công thứ 3 của anh trong 3 lần được ra sân ở đấu trường cúp mùa này. Cầu thủ trẻ người Tây Ban Nha mang đến sức sống cho khả năng tấn công của Barca mỗi khi chạm bóng. Tuy vậy, do Suarez và Vidal đã có một màn trình diễn nhạt nhòa, Arnaiz không được cấp nhiều bóng để có thể tạo nên những dấu ấn đặc biệt hơn nữa.

Sự trở lại của Dembele
Thay gi sau tran hoa that vong cua Barca truoc Celta Vigo hinh anh 5
Ousmane Dembele đã bình phục chấn thương

Một điểm tích cực khác dành cho Barcelona ở trận đấu vừa qua là sự trở lại của bản hợp đồng kỷ lục Ousmane Dembele. Cầu thủ trẻ người Pháp đã bình phục hoàn toàn chấn thương và có lần ra sân đầu tiên sau 3 tháng rưỡi phải ngồi ngoài. Dembele được HLV Valverde trao cho 18 phút để thể hiện. Và cầu thủ 20 tuổi đã tận dụng từng giây khi tạo ra một vài pha đi bóng đáng chú ý và kiến tạo một số cơ hội tốt cho các đồng đội.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X