Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng sát nút của Barca trước Valencia

Chủ Nhật 15/04/2018 11:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù không dễ dàng nhưng rốt cục Barcelona cũng giành chiến thắng 2-1 trước Valencia trên sân nhà. Dưới đây là một số những điểm nhấn sau trận đấu Barca vs Valencia vòng 32 La Liga.

Sân Camp Nou đượm buồn


Tính từ đầu mùa, Barca vs Valencia vòng 32 La Liga là trận đấu kém vui nhất tại Camp Nou. Trái với những trận đấu đông đúc trước đó, tối thứ 7 vừa qua chỉ có gần 70 nghìn người tới theo dõi Barca thi đấu trên sân nhà.

Đó không phải là con số nhỏ so với mặt bằng chung của La Liga nhưng vẫn là quá khiêm tốn nếu so sánh với sức chứa gần 100 nghìn người tại sân Camp Nou. Câu trả lời cho việc này đã rất rõ ràng: Người hâm mộ Barca vẫn chưa vơi nỗi buồn thua AS Roma 0-3 ở tứ kết lượt về Champions League qua đó dừng chân sớm hơn nhiều dự định tại giải.

Nhung diem nhan sau tran dau Barca vs Valencia vong 32 La Liga hinh anh
Barca có phần mệt mỏi ở đầu trận với Valencia

Trên sân, các cầu thủ Barca dường như cũng khó chung cảm giác đó. Họ có chút uể oải khi nhập cuộc và bị Valencia lấn lướt. Thật may là vào thời điểm đó, Barca không sớm bị dội gáo nước lạnh và vẫn có cơ hội quật khởi, thắng 2-1 đi kèm 3 điểm tối đa.
 

Valencia xứng đáng đứng trong tốp 4


Các đối thủ sa sút là một phần, sự vươn lên của Valencia mới là mấu chốt trong thành công của họ. Với sự đầu tư khôn ngoan, Bầy dơi đã mang về những bản hợp đồng chất lượng như Simone Zaza, Neto, Jeison Murillo, Geoffrey Kondogbia hay Goncalo Guedes…

Ngoài ra, sự xuất hiện của HLV Marcelino cũng giúp Valencia “thay da, đổi thịt”. Người thuyền trưởng mới giúp Bầy dơi không còn mong manh trong phòng ngự như trước với ví dụ rõ nét là chỉ 1 bàn thua sau 5 trận trước thềm trận đấu Barca vs Valencia vòng 32 La Liga. Nhưng đồng thời, họ cũng tấn công không hề tệ với 60 bàn sau 32 trận đã qua tại giải, chỉ kém Barcelona và Real Madrid.

Barcelona vs Valencia Coutinho di bong
Valencia chơi không đến nỗi nào trước Barca

Những điều đó đã được Valencia tái hiện trước Barca khi hai đội đụng độ ở vòng 32 La Liga tối thứ 7. Họ siết chặt phòng ngự, để đối thủ cầm bóng nhiều hơn nhưng rất chủ động trong việc tung ra những đợt phản đòn tốc độ.

Nếu không có phản xạ khó tin của thủ môn Ter Stegen, những Rodrigo hay Guedes đã phải ghi nhiều bàn hơn là con số 1 cho Valencia. Rốt cục, cú đá penalty thành công của Dani Parejo vẫn là tất cả những gì đội bóng tới từ xứ Castellon có được.

Trước đó, Valencia đã thủng lưới 2 lần các phút 15 và 51 với 1 từ cú dứt điểm cận thành của Suarez, 1 từ cú đánh đầu xuất phát từ quả phạt góc của Umtiti. Như vậy là đủ để khiến thầy trò Marcelino trắng tay rời sân Barca dù thực tế họ xứng đáng với ít nhất 1 điểm.

Barca 2-1 Valencia (KT): Chiến thắng và kỷ lục mới
Trở lại La Liga sau thất bại tủi hổ trước Roma ở Champions League, Barca cần một chiến thắng để xốc lại tinh thần cho 2 đấu trường còn lại. Cuối cùng, họ đã...


Coutinho chứng minh giá trị


Được Barcelona chiêu mộ từ Liverpool với mức giá tổng cộng lên đến 160 triệu Euro, Philippe Coutinho đã trải qua quãng thời gian đầu tương đối khó khăn. Từ làm quen với môi trường mới, vị trí mới và áp lực bởi mức giá đắt thứ 2 trong lịch sử chuyển nhượng, tiền vệ người Brazil đã có một số trận đấu không thành công.

Nhưng ngày tháng trôi qua, Coutinho đã có những sự đi lên trông thấy. Anh dần tìm được sự ăn ý với các đồng đội, thích nghi được với phong cách đội bóng mà trận đấu Barca vs Valencia vòng 32 La Liga là minh chứng rõ nét.

Barcelona thang Valencia 2-1

Cả 2 bàn thắng trận đấu Barca vs Valencia vòng 32 La Liga đều có công Coutinho


Cả 2 bàn thắng mà Barca ghi được vào lưới Valencia đều có công lớn của Coutinho. Đầu tiên, anh chọc khe loại bỏ một rừng áo trắng giúp Suarez đối mặt và hạ gục thủ môn Neto mở tỷ số. Sang hiệp 2, lại là Coutinho đá phạt góc chính xác giúp Umtiti đánh đầu lập công.

Không những thế, Coutinho còn đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của Barca. Anh giúp liên kết các tuyến, cung cấp ý tưởng tấn công cho đội bóng trong ngày Messi bị theo kèm sát sao. Nhìn Coutinho tỏa sáng, CĐV Barca hẳn cảm thấy tiếc khi anh không được đăng ký dự Champions League và phải nhìn các đồng đội thảm bại 0-3 trước Roma hồi giữa tuần.

HLV Valverde bàng quan trước kỷ lục khủng của Barca
Barcelona đã đánh bại Valencia 2-1 để lập nên một kỷ lục mới tại La Liga. Tuy nhiên, HLV Valverde phát biểu sau trận Barca vs Valencia lại tỏ ra không mấy quan...

Valverde giữ nguyên tác phong làm việc


Trong thất bại của Barca trước Roma tại tứ kết lượt về Champions League, HLV Ernesto Valverde phải chịu khá nhiều lời chỉ trích. Đầu tiên, chiến thuật thiên về phòng ngự ông đưa ra là sai lầm. Cựu HLV Athletic Bilbao cũng thay đổi chậm chạp và dẫn tới việc đến khi thua 0-3, Barca mới bắt đầu vùng lên song quá muộn.

Kế đến, Valverde bị quy trách nhiệm cho việc các trụ cột Barca đặc biệt là Messi tỏ ra mệt mỏi trước Roma. Người thuyền trưởng đã sử dụng một đội hình trong phần lớn mùa giải này và hiếm khi cho Messi được nghỉ. Những điều tương tự đã lặp lại ở trận đấu Barca vs Valencia vòng 32 La Liga.

HLV Valverde
HLV Valverde vẫn chưa thay đổi phong cách làm việc

Ngoại trừ Nelson Semedo và Ivan Rakitic (chấn thương), nhường chỗ cho Coutinho và Paulinho, Valverde giữ nguyên 9 vị trí còn lại trước Valencia như khi đá với Roma. Chưa hết, cách đá của Barca trong phần lớn thời gian cũng là cầm chừng chờ cơ hội.

Hệ quả là Barca chịu không ít sóng gió trước Valencia. Vẫn với những cầu thủ đó, với tinh thần mệt mỏi đó, số cơ hội đội chủ sân Camp Nou tạo ra không bằng đối thủ. Họ có 2 bàn, có chiến thắng nhờ 1 tình huống tỏa sáng của Coutinho và 1 pha đá phạt góc.

Nhìn chung, Barca không có gì nổi trội so với Valencia và chiến thắng 2-1 có phần may mắn. Qua đó, sức ép và sự nghi ngờ dành cho HLV Valverde vẫn là chưa dứt.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Barcelona:
Ter Stegen, Pique,Umtiti, Alba, Roberto, Busquets, Paulinho, Iniesta (D.Suarez 84'), Coutinho (Dembele 79'), L.Suarez, Messi.
Valencia: Neto, Garay, Vezo, Gabriel, Gaya, Guedes (Pereira 69'), Kondogbia, Pareno, Soler, Rodrigo (Zaza 80'), Mina (Vietto 71').

Thong so tran dau Barca vs Valencia
Thông số trận đấu Barca vs Valencia

Xem lại video tổng hợp trận đấu Barca 2-1 Valencia (Vòng 32 La Liga 2017/18):


Xem thêm một số bài viết về Barcelona trên trang Bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X