Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng “rửa mặt” của Barca trước Deportivo

Thứ Năm 21/04/2016 16:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gặp một đối thủ không còn nhiều động lực chiến đấu như Deportivo, Barcelona đã dễ dàng có chiến thắng hủy diệt 8 bàn không gỡ. Dưới đây là những điều rút ra sau 90 phút trên sân Riazor.


Barca dạo chơi trên sân Riazor

Trước trận đấu Deportivo vs Barcelona, có phóng viên đã chất vấn HLV Luis Enrique về vấn đề thể lực suy giảm của các học trò song ông đã từ chối trả lời. Từ đầu mùa giải 2015/16 tới nay, chiến lược gia này không mấy ưa thích xoay vòng đội hình và gần như chỉ tin tưởng vào 11 cầu thủ đá chính. Trong trận thua Valencia vòng trước, Enrique đã có lần thứ 3 từ đầu mùa không dùng bất cứ quyền thay đổi người nào bất chấp cường độ hoạt động của Barca là không nhỏ.

Bartra Deportivo vs Barca
Barca không tốn nhiều sức để hủy diệt Deportivo

Như để “troll” người phóng viên đã làm khó mình, ngoại trừ sự thay đổi bất khả kháng tới từ Gerard Pique, Enrique tiếp tục dùng y nguyên bộ khung chinh chiến từ đầu La Liga tới nay. Vẫn còn đó bộ ba MSN dù những Suarez và Neymar có số phút đã chơi nhiều hơn bất cứ ai trong khi Messi cũng chỉ thua vài người. Chỉ có điều 90 phút tại sân Riazor đã diễn ra dễ dàng hơn dự kiến của chính thuyền trưởng Blaugrana.

Không cần phải bung quá nhiều sức, Barca cũng dễ dàng ghi hết bàn này tới bàn kia vào lưới thủ thành tội nghiệp Manu bên phía Deportivo. 90 phút đã qua không khác đá tập là bao và việc đội bóng xứ Catalan có mệt mỏi hay không người ta còn phải chờ đến trận tiếp theo.

Suarez đang là “ông trùm” tại Barca

Barcelona bước vào trận đấu với Deportivo với một áp lực tâm lý lớn khi bị Atletico Madrid san bằng điểm số trên BXH. Nhưng chỉ sau khi bóng lăn được 11 phút, Luis Suarez đã khiến toàn đội tự tin hơn với bàn mở tỉ số đầy tinh quái xuất phát từ quả phạt góc, chấm dứt chuỗi 287 phút tịt ngòi. Dù bị Sidnei kèm rất sát nhưng tiền đạo Nam Mỹ vẫn biết cách loại bỏ đối phương vừa đủ để trọng tài không thể thổi phạt.

tien dao Suarez
Suarez có ngày thi đấu không thể hay hơn

Tới phút 24, lại là Suarez dứt điểm gọn gàng nhân đôi cách biệt cho Barca. Kể từ đây, các cầu thủ đội khách như cởi bỏ mọi gánh nặng và phô diễn mọi sức mạnh. Nhưng không ai khác chính Suarez vẫn là tâm điểm của mọi sự chú ý. Anh có thêm 2 bàn cộng với 3 đường kiến tạo để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu Deportivo 0-8 Barcelona
không phải tranh cãi.

Tất cả đã chứng minh được sự thay đổi rõ rệt trong tâm lý thi đấu của Suarez từ một người sốc nổi trở nên tỉnh táo và luôn chứng minh được bản lĩnh, trở thành điểm tựa cho toàn đội. Tính tới lúc này, cầu thủ 29 tuổi đã có tổng cộng 49 bàn thắng trên mọi đấu trường, vượt qua thành tích mà “Người ngoài hành tinh” Ronaldo có được mùa 1996/97 (47 bàn) dù còn tối đa 5 trận phía trước.

Trận thắng nhiều ý nghĩa của Barca

Cuộc đọ sức Deportivo 0-8 Barcelona đã giúp Barca lặp lại kỷ lục thắng đậm nhất trên sân khách do chính mình đã lập trước đây (cũng 8-0). Không những thế, nó có thể sẽ tạo ra bước ngoặt cho cả chiến dịch La Liga này của Barca. Đã lâu rồi đội bóng của Enrique không có một màn trình diễn bùng nổ tới vậy và một trong những nguyên nhân chính là bởi đánh mất cảm hứng.

bo ba MSN
Niềm vui đã trở lại đúng lúc với MSN và đồng đội

Nhưng giờ cảm giác chiến thắng, niềm vui trọn vẹn đã trở lại với Barca và mọi đối thủ đều phải lo sợ khi gặp họ. Thực tế dù đã bị Atletico và Real bám sát nhưng họ vẫn nắm trong tay quyền tự quyết bởi hơn hai đối thủ này ở thành tích đối đầu. Điều đó đồng nghĩa với việc chỉ cần thắng cả 5 trận còn lại là Barca vẫn bảo vệ thành công chức vô địch La Liga.

Đã thế, 4 đối thủ trong chặng đường còn lại của Barca trên lý thuyết là không cùng đẳng cấp với họ. Ngoại trừ trận derby mang nhiều tính danh dự với Espanyol, những Sporting Gijon, Real Betis hay Granada được nhận định cũng chẳng hơn Deportivo là bao. Có thể khẳng định đối thủ lớn nhất của Barca vào lúc này là chính họ.

Deportivo tiêu biểu cho tinh thần buông xuôi

Dấu hiệu Deportivo “chán” thi đấu đã xuất hiện từ đầu năm 2016 tới nay. Cụ thể, 17 trận tại La Liga trong khoảng thời gian này, họ chỉ giành được đúng 1 chiến thắng trước đội áp chót Levante còn lại là 8 thất bại và 8 trận hòa. Trước Barca, ngoài việc đối thủ có đẳng cấp cao, tinh thần chiến đấu của Deportivo cũng là rất đáng chê trách.

Depor 0-8 Barca
Sân Riazor chìm trong câm lặng rạng sáng nay

Đặc biệt là sau bàn thua thứ 3 diễn ra đầu hiệp 2, họ bắt đầu mất hết động lực và để Barca nã vào lưới Manu một cơn mua gôn. Với 38 điểm như hiện nay, Deportivo tự tin đủ để trụ hạng và không có những nỗ lực giống như đầu mùa. Những Sporting Gijon, Real Betis hay Granada cũng tương đồng với đội chủ sân Riazor ở điểm này và đó là lợi thế lớn cho Barca.

thong tin sau tran Deportivo vs Barcelona
Thông tin sau trận Deportivo 0-8 Barcelona

Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận Deportivo 0-8 Barcelona (Vòng 34 La Liga 2015/2016):


Hải Ly
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X