Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng nhọc nhằn của Barca trước Getafe

Chủ Nhật 16/02/2020 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barca đã vượt qua Getafe ở Camp Nou với tỉ số 2-1. Đây là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của họ ở La Liga dưới thời HLV Quique Setien. Và sau đây là những điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu này.

Jordi Alba chấn thương
Những điểm nhấn sau trận đấu Barca 2-1 Getafe hình ảnh

Jordi Alba dính chấn thương không đúng lúc

Alba chỉ thi đấu được hơn 20 phút trước khi rời sân vì vấn đề về cơ bắp. Đường chuyền hơi với của Arthur trước đó khiến Alba phải dướn và có lẽ đó là nguyên nhân dẫn đến chấn thương.

Dù rằng chấn thương này của Alba không quá nghiêm trọng nhưng nó làm tăng thêm bầu không khí u ám đang che phủ tại Camp Nou khi Suarez và Dembele phải nghỉ hết mùa giải. Giai đoạn quyết định của mùa giải cũng đang tới gần khi Barca chuẩn bị tham dự vòng knock-out Champions League và đụng độ Real Madrid ở La Liga.
 

Angel Rodriguez vượt qua màn thử việc
Angel Rodriguez

Angel Rodriguez ghi bàn thắng duy nhất cho Getafe

Tiền đạo Angel Rodriguez của Getafe là một trong số những cái tên được Barca nhắm đến để tăng cường hàng công sau khi đã mất nhiều trụ cột vì chấn thương. Mức phí phá vỡ hợp đồng của Angel Rodriguez chỉ 10 triệu euro. Việc bước sang tuổi 33 cũng khiến cầu thủ không nề hà gì nếu đóng vai trò dự bị ở một đội bóng như Barca.

Ở trận đấu vừa qua, Angel là một trong những cầu thủ chơi nổi bật nhất của Getafe. Anh ghi được 9 bàn sau 5 lần xuất phát và giúp đội bóng này vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng La Liga. Angel đã ghi được bàn thứ 10 vào lưới Barca. Đáng chú ý khi 8 bàn trong số này được Angel ghi khi ra sân từ ghế dự bị. Đây có thể sẽ là một bản hợp đồng phù hợp để Barca giành giật chức vô địch La Liga từ tay Real Madrid.
 

Messi lại tịt ngòi
Messi

Messi chưa tìm lại được cảm giác ghi bàn

Messi đang trải qua một chuỗi trận tịt ngòi hiếm thấy trong vài tuần gần đây. Trận thua của Barca trước Valencia là khởi đầu của chuỗi trận tệ hại này. Đó là trận đấu mà Messi tung ra 11 cú sút nhưng không thể ghi bàn. Siêu sao người Argentina đã không thể ghi bàn trong 3 trận gần nhất ở La Liga và tổng cộng 5 trận trên mọi đấu trường.

Không thể ghi bàn trước Getafe, Messi đã nối dài quãng thời gian tịt ngòi của mình lên 374 phút. Lần gần nhất anh lập công ở La Liga là trong chiến thắng 1-0 của Barca trước Granada, ngày đội bóng chào mừng tân thuyền trưởng Quique Setien.

Trong quãng thời gian này, Messi tung ra 31 cú sút (15 lần bóng đi trúng đích). Messi vẫn đóng góp vào những bàn thắng với 6 đường kiến tạo. Nhưng việc Barca mất chân sút chủ lực Luis Suarez đòi hỏi Messi phải sớm tìm lại cảm giác ghi bàn trong thời gian tới.


Getafe có thể rời Barcelona trong thế ngẩng cao đầu
Messi

Getafe chiến đấu quả cảm trước Barca

Mùa trước, Getafe chỉ mất suất top 4 tại La Liga ở vòng đấu cuối cùng. Những ai nghĩ Getafe gặp may mắn đều sẽ bị sốc khi đội bóng này tiếp tục phong độ ấn tượng ở mùa giải năm nay. Đoàn quân của Jose Bordalas dẫn đầu bảng đấu ở Europa League và đang chiếm vị trí thứ 3 tại La Liga.

Lối chơi của Getafe được xây dựng dựa trên khả năng pressing quyết liệt. Và xét những gì đang diễn ra trên bảng xếp hạng thì lối chơi của Getafe đã phát huy hiệu quả cao.

Đối đầu với Barcelona tại Camp Nou, Getafe không ngại pressing tầm cao và khiến đối phương bối rối. Mỗi khi Ter Stegen có bóng, luôn có 5 cầu thủ Getafe dâng cao và trong đó có 2 người kèm bộ đôi trung vệ Pique và Umtiti. 2 người nữa chặn đường chuyền bóng cho cặp hậu vệ biên.

Những cơ hội tốt nhất ở đầu trận thuộc về đội khách. Jorge Molina bỏ lỡ một tình huống đối mặt trong khi Cucurella cũng có cú sút chéo góc đi chệch cột dọc. Getafe còn đưa được bóng vào lưới Barca nhờ công của Allan Nyom trước khi bị VAR từ chối bàn thắng vì cùi chỏ Umtiti.

Dù thua trận nhưng Getafe không hề cho thấy sự lép vế trước Barca. Và với những gì đã thể hiện, Getafe hoàn toàn xứng đáng với vị trí thứ 3 đang nắm giữ trên bảng xếp hạng.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X