Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng dễ dàng của Barca trước Levante

Thứ Hai 08/01/2018 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới đây là một vài chi tiết đáng chú ý sau chiến thắng dễ dàng 3-0 của Barcelona trước Levante tại vòng 18 La Liga mùa 2017/18.


Messi cán mốc đáng nhớ trong sự nghiệp

Đá chính trước Levante tối chủ nhật vừa qua, Lionel Messi đã chính thức cán mốc 400 trận đấu tại La Liga. Trong danh sách những người ra sân nhiều nhất trong lịch sử Barcelona tại giải đấu, ngôi sao người Argentina chỉ còn kém Xavi (505 trận) và Andres Iniesta (427).

Và Messi đã đánh dấu ngày đặc biệt của mình bằng một màn trình diễn chói sáng trước Levante. Ngay phút 12, Messi phối hợp nhịp nhàng với Jordi Alba trước khi tự mình mở tỷ số với pha dứt điểm đầy tinh tế. Tới phút 90+3, lại là El Pulga dọn cỗ để Paulinho hoàn tất chiến thắng đậm đà 3-0 cho Barca trên sân nhà.

Nhung diem nhan sau chien thang de dang cua Barca truoc Levante hinh anh
Messi thi đấu chói sáng trước Levante

Messi tiếp tục thể hiện mình là một “hung thần” của Levante khi lần thứ 27 tham gia trực tiếp vào các bàn thắng của Barca trước đối thủ này sau 13 lần đối đầu (16 bàn, 11 kiến tạo). Không những thế, cách mà anh đi bóng qua hết cầu thủ này tới cầu thủ khác của đội bóng có biệt danh “Những chú ếch” rồi phát triển bóng mạch lạc cho các vệ tinh xung quanh cũng để lại nhiều xúc cảm cho khán giả.

Cách vận dụng chiến thuật linh hoạt của Valverde

Điều đặc biệt nhất của HLV Ernesto Valverde từ khi lên dẫn dắt Barcelona nằm ở sự cân bằng giữa tấn công và phòng ngự. Rất hiếm khi ông bố trí 3 hay 4 mũi tấn công thường trực ở trước khung thành đối phương. Ngay cả trước một Levante không cùng đẳng cấp, Valverde cũng chỉ để Lionel Messi và Luis Suarez song hành trên tiền tuyến Barca.

Nhung diem nhan sau chien thang de dang cua Barca truoc Levante hinh anh 2
Cách chơi của Barca thời Valverde là rất linh hoạt

Về cơ bản, sơ đồ của Barca trước Levante là 4-4-2 với Messi, Suarez cao nhất còn Ousmane Dembele, Paulinho và Andres Iniesta hỗ trợ phía sau. Nhưng họ thường xuyên đổi chỗ cho nhau khiến đối phương rất khó nắm bắt các điểm nổ để tìm cách phong tỏa. Khi thì người ta thấy Messi đá tiền đạo, khi anh lại lùi về đá hộ công rồi đôi khi về giữa sân làm bóng. Số 10 thoắt ẩn, thoắt hiện khiến Levante bị phá sản các phương án “bắt chết” đề ra từ trước.

Ngoài Messi, 4 mắt xích xung quanh anh là Suarez, Dembele, Paulinho, Iniesta rồi bộ đôi hậu vệ cánh Jordi Alba và Sergi Roberto đều tỏ ra đầy cơ động. Họ khiến tập thể Levante dù có đông quân số vẫn lâm vào bị động và quay cuồng trong mỗi đợt lên bóng của Barca. Kết quả Barca 3-0 Levante thậm chí còn chưa phản ánh hết sự chênh lệch của hai đội trận này.

Dembele cần thêm thời gian

Tiếp đón “đối mềm” Levante trên sân nhà, HLV Valverde quyết định để Ousmane Dembele đá chính lần thứ 2 trong màu áo Barcelona tại La Liga và đầu tiên kể từ sau khi chấn thương cơ và phải nghỉ 3 tháng rưỡi. Chỉ có điều sau 66 phút anh xuất hiện trên sân, người ta không tìm ra được điểm sáng nào đáng kể.

Nhung diem nhan sau chien thang de dang cua Barca truoc Levante hinh anh 3
Dembele cần thêm thời gian để lấy lại phong độ

Dembele có một vài pha phô diễn kỹ thuật khá màu mè bên cánh phải song không mang lại hiệu quả. Những tình huống xử lý của sao trẻ 20 tuổi vẫn thiếu đi cảm giác. Những pha bứt tốc, qua người và tranh chấp của anh thiếu đi sự nhanh nhẹn và dũng mãnh. Đó đều là hệ quả của việc mới trở lại sau chấn thương dài hạn.

Vẫn còn một tương lai dài phía trước với Dembele để anh có thể bắt nhịp với những điều mới mẻ tại môi trường mới. Tuy nhiên, thời gian sẽ không chờ đợi tuyển thủ Pháp. Sự xuất hiện của “bom tấn” Philippe Coutinho đồng nghĩa với việc anh cần nỗ lực hơn nữa để được ra sân thường xuyên tại Barca.

Levante quá yếu kém

Như đã nói ở trên, hàng thủ Levante đã bị quay cuồng trước sự biến hóa tới từ các ngôi sao tấn công của Barca và đặc biệt là Messi. Ở đầu sân bên kia, các mũi công của đội khách cũng không giúp hậu phương của mình giải tỏa áp lực bởi những pha lên bóng của họ là vô cùng đơn giản, dễ hóa giải.

Nhung diem nhan sau chien thang de dang cua Barca truoc Levante hinh anh 4
HLV Juan Muniz còn nhiều việc phải làm với Levante

Trung phong Emmanuel Boateng đã làm tốt nhiệm vụ càn lướt, khoét vào hai cánh Barca khi họ dâng lên cao. Nhưng bản thân anh và các đồng đội khác của Levante luôn tỏ ra bí ý tưởng ở những pha bóng quyết định trong 1/3 cuối sân đối phương.

Trong ngày thiếu vắng trụ cột Sergio Busquets, khả năng phòng ngự từ xa của Barca chưa đạt đến mức hoàn hảo. Vẫn có cơ hội đánh “vỗ mặt” dành cho Levante trước cặp trung vệ dự bị Mascherano và Vermaelen của chủ nhà. Nhưng rồi những pha phối hợp, dứt điểm của “Những chú ếch” tỏ ra thiếu sắc sảo và không thể dù chỉ một lần làm tung lưới Barca.

Điều đó lý giải tại sao đây đã là trận thứ 5 trong vòng 6 trận vừa qua Levante không thể ghi được bàn. Trình độ của các học trò HLV Juan Muniz đơn giản là còn hạn chế và nỗi lo xuống hạng (hơn nhóm nguy hiểm 3 điểm) không vì thế mà nguôi ngoai.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
BARCELONA (4-3-3):
Ter Stegen; Roberto (Arnaiz 85), Mascherano, Vermaelen, Alba; Rakitic, Paulinho, Iniesta (Gomes 76’); Messi, Dembele (Semedo 67’), Suarez.
LEVANTE (4-3-3): Oier; Moore, Cabaco, Postigo, Luna; Lerma (Rober 62’), Lukic, Doukoure; Jason (Samu 83’), Lopez, Boateng (Nano 74’).

Nhung diem nhan sau chien thang de dang cua Barca truoc Levante hinh anh 5
Thông số trận đấu Barca 3-0 Levante

Xem lại video tổng hợp trận đấu Barca 3-0 Levante:

Xem thêm một số bài viết khác về Barcelona trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X