Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng nhẹ nhàng của Barca trước Levante

Thứ Sáu 18/01/2019 18:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barca đã để thua Levante với tỉ số 1-2 ở trận lượt đi vòng 1/8 Cúp nhà Vua. Nhưng với lợi thế sân nhà Cam Nou, Los Blaugrana đã dễ dàng đánh bại đối thủ với tỉ số 3-0. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu này.

Dù đã thắng, Barca vẫn có thể bị loại
Những điểm nhấn sau trận đấu Barca 3-0 Levante hình ảnh

Chumi đáng lẽ không được ra sân ở trận lượt đi

Ở trận lượt đi, Barca đã sử dụng hậu vệ Chumi, một tài năng trẻ triển vọng của đội Barca B. Anh thi đấu 58 phút nhưng đáng lẽ không được ra sân. Ở giải Segunda Division B, Chumi đã phải nhận 5 thẻ vàng và đáng lẽ phải bị treo giò.

Chủ tịch Quico Catalan của Levante cũng khẳng định sẽ khiếu nại lên Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, bất chấp kết quả trận lượt về có ra sao.

“Đây không phải một hoàn cảnh dễ dàng. Chúng tôi muốn giành chiến thắng trên sân. Nhưng dù điều gì xảy ra, Levante cũng sẽ khiếu nại tới liên đoàn vào ngày mai. Sẽ có một đơn khiếu nại nếu chúng tôi không lọt vào vòng tiếp theo. Và nếu chúng tôi đi tiếp, sẽ có một bản báo cáo gửi liên đoàn để giải thích điều gì đã xảy ra”.

Nhìn chung, việc Barca lọt vào trận tứ kết mới chỉ là điều xảy ra tạm thời. Trong vài ngày tới, họ hoàn toàn có thể bị tước quyền đi tiếp.

Số 9 ảo là lựa chọn hợp lý với Barca khi thiếu Suarez
Những điểm nhấn sau chiến thắng nhẹ nhàng của Barca trước Levante hình ảnh 2

Messi đá số 9 ảo rất hay

Luis Suarez là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Barca dưới thời HLV Valverde. Một trong những lý do chính là gã khổng lồ xứ Catalonia không có một sự thay thế chất lượng cho cầu thủ người Uruguay.

Munir El Haddadi là phương án dự phòng duy nhất. Và anh đã bị bán cho Sevilla. Điều đó khiến cho vấn đề tìm người dự bị cho Suarez càng nan giải hơn.

Lionel Messi đã chơi trong vai trò số 9 ảo trước Levante. Coutinho và Dembele trấn giữ 2 cánh. Và chiến thuật này đã hoạt động vô cùng hiệu quả. Messi đã kiến tạo 2 bàn thắng cho Dembele và tự mình ghi bàn thứ 3.

Trong đội hình mạnh nhất của Barca, Suarez sẽ thay thế cho Coutinho. Nhưng Valverde chắc chắn sẽ rất vui khi kế hoạch dự phòng của ông đã phát huy tác dụng. Khi mà Champions League chuẩn bị trở lại, việc các trụ cột trên hàng công như Suarez có thể được nghỉ ngơi là rất quan trọng.

Dembele ngày càng chơi ấn tượng
Dembele

Dembele lập cú đúp đêm qua

Sao trẻ Ousmane Dembele được kỳ vọng sẽ tỏa sáng rực rỡ cho Barca mùa này. Nhưng rồi Coutinho đã chiếm suất đá chính của anh trong một thời gian. Cầu thủ người Pháp cũng bị chỉ trích vì thái độ và lối sống không đúng mực. Nhưng bây giờ Dembele đang trở lại và ngày càng chơi tốt hơn qua từng trận đấu.

Tài năng của Dembele chưa bao giờ bị nghi ngờ. Vấn đề duy nhất của anh là sự quyết tâm và khả năng ra quyết định. Trước đây, Dembele hay rê bóng luẩn quẩn để rồi mất bóng. Bây giờ thi thoảng anh vẫn hay bị cuốn theo đà rê bóng. Nhưng khả năng phối hợp đồng đội của Dembele đã tốt hơn nhiều.

Dembele sử dụng tốc độ và kỹ thuật rất tốt trước Levante. Anh phối hợp với Messi rất tốt, chạy thoát xuống dưới hàng phòng ngự đối phương khi M10 lùi sâu.

Với việc Barca đang nhắm tới nhiều danh hiệu cao quý mùa này, những đóng góp của Dembele là rất quan trọng.

Xem thêm những tin tức khác về Barca:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X