Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

5 điểm đến tiềm năng của Lionel Messi nếu chia tay Barca

Thứ Tư 26/08/2020 20:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Câu hỏi đang được đặt ra là liệu Messi sẽ chọn CLB nào nếu được Barca giải thoát. Và dưới đây là 5 điểm đến tiềm năng của M10 nếu rời Nou Camp.

Hành trình của Messi tại Barca có lẽ đang đi tới những đoạn cuối cùng sau khi siêu sao người Argentina gửi yêu cầu đề nghị đội chủ sân Nou Camp cho phép anh ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do ở mùa hè này. Và nếu M10 rời Barca, đâu sẽ là bến đỗ thứ hai trong sự nghiệp của cầu thủ này?

Đến Barca từ khi còn là một cậu bé mới chỉ 13 tuổi, như vậy là Lionel Messi đã có tròn 20 năm gắn bó với đội bóng xứ Catalonia. Trong suốt khoảng thời gian đó, tiền đạo người Argentina đã trải qua rất nhiều những cung bậc cảm xúc thăng trầm trong sự nghiệp.

Tại đội chủ sân Nou Camp, có thể nói Messi đã nếm trải đủ những hỉ nộ ái ố của cuộc sống. Đã có những giờ phút vinh quang và cũng có không ít những tủi hờn đến với M10 tại Blaugrana. Tuy nhiên cuộc vui nào rồi cũng đều có hồi kết, và Messi lúc này cũng đang đứng ở ngã 3 đường, giữa một lựa chọn tiếp tục khoác áo Barca cho tới hết hợp đồng, hoặc là sẽ ra đi ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

5 điểm đến tiềm năng của Lionel Messi nếu chia tay Barca hình ảnh
Lionel Messi đã quyết định sẽ chia tay Barca sau 20 năm gắn bó

Hiện tại, Messi đang nhờ luật sư đàm phán với phía Barca để mình có thể ra đi trong hè này thay vì vào mùa hè sang năm. Cái khó là điều khoản giải phóng hợp đồng của anh lên tới 700 triệu euro. Vì thế trừ khi Barca đồng ý để anh ra đi thì El Pulga sẽ khó rời sân Nou Camp ngay trong hè này.

Dẫu vậy, nếu M10 được ra đi như yêu cầu. Đâu sẽ là bến đỗ tiếp theo của siêu sao từng 6 lần giành danh hiệu QBV thế giới này? Dưới đây là một số CLB có khả năng và thực lực để chiêu mộ Messi.

Man City

Đội bóng giàu có của nước Anh đang được đánh giá là bến đỗ thích hợp nhất của Messi nếu chia tay Barca. Nếu tới đây, M10 sẽ được tái ngộ với người thầy cũ Pep Guardiola - vị chiến lược gia đã nâng tầm Messi trong khoảng thời gian mà cả hai từng làm việc chung ở CLB từ 2009 - 2012.

Với việc cả hai đã quá hiểu nhau, Messi chắc chắn cũng sẽ gặp không ít thuận lợi trong việc hòa nhập tại Man xanh. Với việc Man City đang có những chuyên gia làm bóng hàng đầu như De Bruyne, Bernardo Silva hay Riyad Mahrez, điều này cũng sẽ khiến chân sút người Argentina dễ dàng tung hoành nếu cập bến The Citizens.

Man City mua Messi
Man City được đánh giá là bến đỗ thích hợp nhất của Messi nếu chia tay Barca

Ngược lại thương vụ này cũng sẽ giúp Pep có thể hoàn thành ‘Dream Team’ của mình, để đủ sức chinh phục chiếc cúp vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử CLB.

Man City vừa trải qua một mùa giải không thành công, vì thế, họ rất cần một siêu sao có thể tạo ra sự đột biến như Messi để tìm lại vị thế của mình. Sự xuất hiện của M10 cũng sẽ giúp đội chủ sân Etihad tạo ra thế đối trọng với Liverpool hiện đang tỏ ra vượt trội so với phần còn lại ở Premier League.

PSG

Không kém cạnh Man City về độ giàu có và sự chịu chơi, đó chính là đội bóng nước Pháp PSG. Cái thua duy nhất của PSG so với Man xanh chỉ là độ thu hút do việc giải Ligue 1 kém hấp dẫn hơn rất nhiều so với Premier League khiến họ không phải là đội bóng trong mơ với các cầu thủ trên thế giới.

Dẫu sao đến PSG lúc này cũng không phải là một quyết định sai lầm của Messi, trong bối cảnh đội bóng thủ đô Paris vừa đi tới tận chung kết UEFA Champions League 2019/20.

Messi
Messi có cơ hội tái ngộ Neymar nếu gia nhập PSG

Nếu tới đây, Messi cũng sẽ được hội ngộ với người đồng đội cũ Neymar. Chưa kể PSG cũng đang nhắm tới Luis Suarez, gương mặt được cho đã được Barca đề nghị tìm bến đỗ mới. Và khi đó tam tấu M-N-S rất có thể sẽ được tái hợp.

Trong thời gian qua, Messi đã từng không ít lần bày tỏ nguyện vọng được tái hợp với Neymar song ban lãnh đạo Barcelona vẫn chưa thể đáp ứng được điều đó. Vì thế, bản thân chân sút người Argentina có thể chủ động tới PSG nhằm thỏa mãn mong muốn bấy lâu nay.

Đội bóng thủ đô nước Pháp đang có trong đội hình dàn hào thủ với những Mbappe, Neymar, Di Maria,... Tham vọng của PSG là điều không cần phải bàn cãi. Vì thế, nếu chuyển tới đội bóng này, Messi hoàn toàn vẫn có hy vọng chinh phục danh hiệu Champions League thêm một lần nữa.

Inter Milan

Đội bóng của Serie A từ lâu đã bày tỏ nguyện vọng chiêu mộ Messi. Họ thậm chí còn cố gắng ký hợp đồng với ngôi sao sinh năm 1987 vào năm 2008. Điều này cũng đã được cựu GĐKT Nerazzurri, Marco Branca tiết lộ với báo chí: "Đúng, chúng tôi đã chuyển đến đây vì anh ấy nhưng Leo không muốn rời Barca."

Trong khi đó, cựu giám đốc của Inter, Massimo Mirabelli lại coi việc sở hữu M10 giống như một giấc mơ. “Tôi có thể đảm bảo với bạn rằng việc sở hữu Messi còn hơn cả một giấc mơ đối với Inter. Anh ấy hiện chỉ còn một năm hợp đồng và Barca chắc chắn không muốn mạo hiểm để mất Messi miễn phí vào mùa hè tới."

Messi banh bao trong bo trang phuc cua Inter Milan
Inter Milan được cho là cũng đang rất 'thèm khát' M10

Với việc được tập đoàn Suning Holdings hậu thuẫn, Inter có đủ tiềm lực tài chính để chi ra số tiền khổng lồ nhằm đưa Messi về với CLB. Theo Marca, đội bóng thành Milan sẵn sàng tung ra một hợp đồng 4 năm cho Messi và chuẩn bị đưa anh trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất ở Italia, vượt qua siêu sao Cristiano Ronaldo của Juventus.

Sự có mặt của Messi tại Inter sẽ giúp đội bóng này có thể thực hiện giấc mơ vô địch Champions League lần thứ 4 sau lần gần nhất lên đỉnh cách đây đã 10 năm. Tuy nhiên giải Serie A liệu có hấp dẫn Messi, nhất là khi dẫn dắt Inter lại là HLV Conte vốn được đánh giá là một nhà cầm quân thực dụng.

Manchester United

Dù không được nhắc tới thường xuyên song CLB Man United cũng lọt vào danh sách này bởi nếu nói về tiềm lực tài chính, Quỷ đỏ chẳng thua kém gì bất cứ Man City, Inter hay PSG. Theo báo giới nước Anh, đội chủ sân Old Trafford sẵn sàng chi ra 120 triệu euro để mang Messi về với đội bóng.

Doi hinh trong mo cua MU khi co Lionel Messi
MU đủ khả năng chiêu mộ Lionel Messi

Họ cũng có đủ khả năng để đáp ứng mức lương lên tới 99.6 triệu euro/năm của M10. Đến MU, Messi cũng sẽ không phải lo bị ‘đói bóng’ bởi Quỷ đỏ lúc này cũng đang có những cầu thủ làm bóng xuất sắc như Bruno Fernandes hay Paul Pogba hay những vệ tình giàu tiềm năng như Rashford, Martial.

Tuy nhiên, có một vấn đề là MU lúc này vẫn đang loay hoay tìm lại chính mình thời hậu Sir Alex. Đội bóng này đang trong giai đoạn tái xây dựng lại đội bóng sau khi Sir Alex giải nghệ, vì thế, Quỷ đỏ rõ ràng là lựa chọn không quá hấp dẫn với tiền đạo tuổi 33.

Inter Miami

Cái tên cuối cùng được đánh giá là bến đỗ tiềm năng của M10 sau khi rời Barca là đội bóng của giải nghề Mỹ (MLS) Inter Miami của chủ tịch David Beckham. So với những tên tuổi khác tại châu Âu, Inter Miami rõ ràng không thể sánh bằng. Tuy nhiên, họ cũng đủ khả năng đáp ứng khoản tiền lương lên tới gần 100 triệu euro mà M10 đang được hưởng tại Barcelona.

Messi
Inter Miami có thể sẽ làm một địa điểm dưỡng già của Messi

Ở tuổi 33, Messi có lẽ cũng sẽ nghĩ tới việc “dưỡng già”. Và việc chuyển sang khoác áo một CLB tại nước Mỹ là một lựa chọn không tồi với cầu thủ này. Dù lâu nay vẫn được xem là nơi dưỡng già của các ngôi sao, song tình yêu của người hâm mộ là điều mà giải MLS đang làm rất tốt.

Tại sao rời Barca lúc này là quyết định đúng đắn với Messi?
Đêm qua, cả làng bóng đá thế giới đã trải qua một cú sốc khi Lionel Messi thông báo với Barca về mong muốn ra đi vào mùa hè này. Hãy cùng nhìn qua một vài lý...
Lionel Messi muốn rời Barcelona: Vết thương đã lở loét
Chắc chắn “drama” giữa Messi và Barcelona sẽ chưa dừng lại ở đây và còn nhiều điều ở phía trước. Tuy nhiên như HLV Thomas Tuchel chia sẻ gần đây, Messi là “Mr....
Đội hình trong mơ của MU khi có Lionel Messi
Sau khi Messi yêu cầu được ra đi, Man United đã nổi lên như một đội bóng muốn chiêu mộ ngôi sao người Argentina. Hãy thử tưởng tượng đội hình trong mơ của MU...
Messi đòi dứt áo rời Barca: Chọn lý trí thay vì nghe con tim!
Sự nghiệp tươi đẹp của Messi tại Barcelona đã kết thúc trong nước mắt với một cuộc chia tay không thể tệ hơn.
NÓNG: Barca đưa ra điều kiện để Lionel Messi ra đi
Theo truyền thông Tây Ban Nha, CLB Barcelona mới đây cũng đã đưa ra mức giá dành cho đội bóng nào muốn sở hữu Messi sau động thái cứng rắn từ tiền đạo này.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X