Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận hòa kịch tính giữa Celta Vigo và Real Madrid?

Thứ Hai 08/01/2018 12:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới đây là một số điều rút ra sau trận hòa 2-2 nghẹt thở giữa Celta Vigo và Real Madrid tại vòng 18 La Liga mùa giải 2017/18.


Sự trở lại của Bale

Suốt nửa đầu mùa giải, những chấn thương nối tiếp nhau đã khiến Gareth Bale chỉ ra sân vỏn vẹn có 6 lần tại La Liga (11 nếu tính cả Champions League và Club World Cup). Đó là một trong những nguyên nhân lớn khiến Real Madrid tụt lại phía sau ngôi đầu của đại kình địch Barcelona với 14 điểm kém hơn (chơi ít hơn 1 trận).

Thiếu tuyển thủ xứ Wales, khâu ghi bàn của Real phải chờ cả vào những Cristiano Ronaldo, Karim Benzema đều ngoài 30 và họ đã không hoàn thành nhiệm vụ. Đã rất nhiều lần “song sát” của Los Blancos bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn và sau cùng đội bóng này mất điểm. Điều đó liên tục lặp lại khiến hy vọng chinh phục La Liga của họ trở nên mong manh.

Thay gi sau tran hoa kich tinh giua Celta Vigo va Real Madrid hinh anh
Bale có cú đúp bàn thắng trước Celta

Nhưng khi có Bale, mọi thứ đã khác. Trong 12 lần ra sân từ đầu mùa 2017/18 tới trước chuyến làm khách trên sân Celta Vigo, mũi công này vẫn thể hiện được đẳng cấp với 5 bàn thắng và 4 pha kiến tạo. Và trận đá chính đầu tiên của Bale tại La Liga từ giữa tháng 9 tới nay trước Celta Vigo cũng nói lên điều đó. Real rất cần chiến thắng nhưng khi mà bàn thắng còn chưa tới, họ đã bị Celta làm tung lưới trước sau pha lốp bóng kỹ thuật của Daniel Wass phút 33.

Trong thời khắc khó khăn, chính Bale đã cứu rỗi Real. Chỉ trong vòng vỏn vẹn có 2 phút, chính anh là người giúp đội khách xoay chuyển thế trận. Với sự trợ giúp của Toni Kroos và Isco, Bale ghi liền 2 bàn các phút 36 và 38. Đúng là 2 đường kiến tạo là tuyệt hảo, nhưng chưa chắc đã có cầu thủ nào của Real kể cả Ronaldo lúc này đủ khả năng từ tốc độ cho tới sự nhạy bén để làm nên 2 bàn thắng như Bale. Dù Real chỉ có được trận hòa 2-2 chung cuộc, số 11 của họ vẫn xứng đáng nhận những lời khen tặng.

Celta Vigo 2-2 Real Madrid (KT): Ronaldo mất dạng, Los Blancos sảy chân
Trực tiếp Celta Vigo vs Real Madrid: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Celta vs Real Madrid...

Real đã ở trong thế đường cùng

Chẳng chút ngần ngại nào, Real Madrid đã khởi thế công về phía khung thành Celta Vigo ngay sau tiếng còi khai cuộc. Barcelona mới thắng đậm Levante 3-0 và nới rộng khoảng cách với Real lên thành 17 điểm trước thềm chuyến hành quân tới sân Balaidos (chơi chênh nhau 2 trận). Không còn cách nào khác, để nhen lại hy vọng vô địch La Liga, thầy trò Zinedine Zidane sẽ buộc phải giành chiến thắng trước Celta và rất nhiều trận sau đó.

Muốn chiến thắng, trước tiên phải có bàn thắng. Để hoàn thành các mục tiêu này, Real đã bố trí đội hình dâng lên cực cao để sớm có lợi thế cả về điểm số và tâm lý. Nhưng như rất nhiều trận trước đó, hai vấn đề của Bầy kền kền lại bộc lộ: dứt điểm kém và phòng ngự mong manh. Quần quật cả hiệp 1 mới có 2 bàn thắng của Bale để vượt lên dẫn 2-1 song rốt cục họ lại đánh mất lợi thế đó.

Thay gi sau tran hoa kich tinh giua Celta Vigo va Real Madrid hinh anh 2
Ronaldo không ngừng tấn công Celta

Thiếu Sergio Ramos (chấn thương) và Dani Carvajal (treo giò), hàng thủ Real trở nên lộn xộn và dễ bị xuyên thủng. Những cơ hội đã bị Celta bỏ lỡ đặc biệt là quả penalty của Iago Aspas. Tuy nhiên, may mắn là chưa đủ để giúp Real rời sân Balaidos với 3 điểm trọn vẹn. Cách mà các hậu vệ của Los Blancos đứng nhìn Maxi Gomez đánh đầu dễ dàng gỡ hòa 2-2 phút 82 cho thấy vấn đề nơi hậu phương của họ là rất nghiêm trọng.

Xem lại bàn thắng gỡ hòa 2-2 của Maxi Gomez vào lưới Real:

Mùa trước, Real còn những phương án dự phòng tương đối ổn như Pepe, Danilo rồi Fabio Coentrao. Giờ đây, họ đều đã ra đi và hễ khi nào không có được những mắt xích ưng ý nhất, đoàn quân của Zidane lại lao đao. Trận hòa Celta Vigo 2-2 Real Madrid cũng là cái giá phải trả cho điều đó.

Thay gi sau tran hoa kich tinh giua Celta Vigo va Real Madrid hinh anh 3
Nhưng hàng thủ lỏng lẻo khiến họ ôm hận

Barca khiến Real khổ đủ đường

Trước khi kết thúc năm 2017, Barcelona đã khiến Real Madrid của mình có một kỳ nghỉ lễ vô cùng ảm đạm. Chiến thắng 3-0 ngay tại sân Santiago Bernabeu không những giúp Blaugrana nới rộng cách biệt với đại kình địch lên thành 14 điểm (chơi hơn 1 trận) trên BXH La Liga mà còn giáng một đòn mạnh vào tâm lý họ.

Bước sang La Liga năm 2018, trong khi Barca dễ dàng có chiến thắng 3-0 trước Levante thì Real lại hòa 2-2 trước Celta. Đang có những trạng thái rất khác nhau tới từ hai gã khổng lồ của Tây Ban Nha. Trong khi Barca bước đi như vũ bão thì Real lại vấp hết lần này tới lần khác. Sau vòng 18, khoảng cách giữa hai đội đã là 16 điểm (Barca chơi nhiều hơn 1 trận) và không quá nếu nói Real đã tự gạch tên mình ra khỏi cuộc đua vô địch.

Xét một cách sâu xa, Barca cũng góp một phần khiến Real bị Celta cầm hòa. Chả là cách đây ít ngày, họ đã tung đội hình phần lớn là dự bị để đá với Celta tại cúp Nhà vua và cũng bị cầm chân 1-1 chính tại Balaidos. Không biết vô tình hay hữu ý, Barca đã tiếp thêm sự hưng phấn cho đoàn quân của người cũ Juan Unzue (cựu trợ lý HLV) để rồi họ có 1 điểm đầy quả cảm trước Real trên sân nhà.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Celta Vigo (4-3-3):
Blanco; Mallo, Roncaglia, Cabral, Castro; Wass (Jozabed 90+1), Radoja (Lobotka 73’), Hernandez; Aspas, Gomez, Sisto (Mor 73’).
Real Madrid (4-2-1-2): Navas; Hakimi, Varane, Nacho, Marcelo; Modric (Vazquez 76’), Casemiro, Kroos; Isco (Kovacic 77’); Ronaldo, Bale (Asensio 84’).

Xem lại video tổng hợp trận đấu Celta Vigo 2-2 Real Madrid (Vòng 18 La Liga 2017/18):


Xem thêm một số bài viết khác về Real Madrid trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X