Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử La Liga: Ronaldo không ở trong top 20!

Thứ Tư 12/10/2016 10:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Một nghiên cứu mới đây được thực hiện bởi CIHEFE, trung tâm nghiên cứu hàng đầu của bóng đá Tây Ban Nha, đã xếp hạng những cầu thủ có nhiều đóng góp nhất cho La Liga kể từ khi giải đấu này được hình thành năm 1928. Trong đó điều bất ngờ là Cristiano Ronaldo thậm chí còn không có mặt trong top 20.

Ngay đến những anti fan của Cristiano Ronaldo cũng phải thừa nhận rằng cầu thủ người Bồ Đào Nha là một trong những chân sút thành công nhất lịch sử La Liga, thể hiện qua những thống kê về số bàn thắng. Ronaldo hiện đã ghi được 367 bàn cho Real Madrid, trong đó có 261 bàn tại La Liga.

Điều đó có nghĩa rằng anh đang đứng thứ hai trong top những cây săn bàn vĩ đại nhất lịch sử giải đấu, chỉ sau Lionel Messi. Điều đáng nói là Ronaldo mới chỉ có hơn 7 mùa giải thi đấu ở giải VĐQG Tây Ban Nha. Nhưng trong nghiên cứu của CIHEFE, Ronaldo thậm chí còn không có mặt trong top 20 cầu thủ vĩ đại nhất của La Liga.

Nhung cau thu vi dai nhat lich su La Liga Ronaldo khong o trong top 20! hinh anh
Ronaldo đã phá nhiều kỷ lục tại La Liga

Theo cách tính của CIHEFE, điểm số của các cầu thủ sẽ phụ thuộc vào số phút thi đấu, số bàn thắng, số bàn thua và những chiếc thẻ đỏ. Theo đó, người nhận được số điểm cao nhất chính là Raul Gonzalez. Nhiều người sẽ đồng tình với kết quả này bởi Raul sẽ luôn là hoàng tử của thành Madrid với những đóng góp của anh cho đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha.

Những ai hiểu rõ bóng đá Tây Ban Nha những năm 1940 có thể hiểu tại sao những huyền thoại như Cesar Rodriguez của Barcelona hay cây săn bàn vĩ đại Telmo Zarra của Bilbao lại lần lượt xếp ở vị trí thứ hai và ba. Tuy nhiên, điều đó lại khiến cho Lionel Messi phải xếp ở vị trí thứ tư. Người gần như đã phá mọi kỷ lục tại La Liga lại không nằm trong top 3 cầu thủ xuất sắc nhất, điều này khiến cho uy tín của nghiên cứu này bị suy giảm đáng kể. Messi là người ghi nhiều bàn thắng nhất tại La Liga (316 bàn) và tại một mùa giải La Liga (50 bàn) cũng như nhiều thành tích đáng nể khác.

Nhưng khi thấy Cristiano Ronaldo phải xếp ở vị trí thứ… 23 thì quả thực người hâm mộ sẽ không thể nào chấp nhận nổi. Với tỷ lệ 1,1 bàn/trận đấu tại La Liga, cao nhất lịch sử giải đấu, có lẽ Ronaldo chí ít cũng phải nằm trong top 5, nhưng không, ai thua tới 22 cầu thủ khác và đây là điều hết sức nực cười.

Hàn Phi

► Xem thêm lịch thi đấu La Liga và kết quả bóng đá Anh mới nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X