Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Những câu hỏi cần lời giải đáp khi La Liga quay trở lại

Thứ Năm 11/06/2020 11:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuối tuần này, giải VĐQG Tây Ban Nha sẽ tái khởi tranh với những trận cầu hấp dẫn. Dưới đây là những điều người hâm mộ đang mong chờ ở La Liga.

Barca và sự bổ sung chất lượng

Trước khi La Liga tạm hoãn vì đại dịch Covid-19, Barca đang là đội bóng dẫn đầu bảng xếp hạng với 2 điểm nhiều hơn Real Madrid. Họ cũng đang sở hữu tình hình lực lượng không mấy lạc quan, với tân thuyền trưởng Quique Setiens chỉ có trong tay 18 cầu thủ lành lặn – khi Ousmane Dembele dính chấn thương dài hạn.
Sau đó, đến lượt Luis Suarez nằm viện, và đội chủ sân Camp Nou phải đem về bản hợp đồng chữa cháy Martin Braithwaite. Dưới hàng phòng ngự, họ cũng tan hoang lực lượng với án treo giò của Clement Lenglet, thể trạng chưa bình phục của Umtiti, còn sao trẻ Araujo nhận thẻ đỏ sau 14 phút ở trận ra mắt – Pique có thể là trung vệ duy nhất của họ còn khoẻ mạnh.

Những câu hỏi cần lời giải đáp khi La Liga trở lại hình ảnh

Luis Suarez là sự bổ sung quan trọng của Barca


Trước chuyến làm khách tới Mallorca, đội bóng xứ Catalonia sẽ đón chào sự trở lại của Luis Suarez, một sự bổ sung cực kỳ quan trọng vào thời điểm này. Chân sút người Uruguay sẽ làm giảm gánh nặng trên vai Lionel Messi và sẽ giúp Barca bay cao trên bảng xếp hạng, đó là những gì các fan của đội bóng đang trông chờ.
Ngoài ra, sự xuất sắc của Messi cũng giúp anh trở thành ứng viên cho danh hiệu vua phá lưới – cầu thủ hay nhất mùa này. Hiện tại, El Pulga đã có 19 bàn thắng tại La Liga, hơn người gần nhất là Benzema 5 bàn. Chưa kể, siêu sao người Argentina cũng đang dẫn đầu danh sách kiến tạo với 12 lần dọn cỗ cho đồng đội.

La Liga tro lai va nhung cau hoi can loi giai

La Liga trở lại và những câu hỏi cần lời giải


Real Madrid có lật ngược thế cờ?

“Chúng tôi xứng đáng được trao chức vô địch vì đã đánh bại Barca ở El Clasico” – những chia sẻ của thủ thành Thibaut Courtois. Trên thực tế, Real lúc này vẫn còn kém kình địch 2 điểm trên bảng xếp hạng. Đó là khoảng cách không lớn, nhưng cũng là thử thách để Los Blancos bám đuổi và vượt qua Barca, nếu muốn giành chức vô địch vào mùa giải này.
Đừng quên, Real Madrid đã thua 3/4 trận gần nhất trước thời điểm cách ly, và hàng tấn công của họ không ai đem lại sự yên tâm ngoại trừ Karim Benzema. Bom tấn được kỳ vọng là Eden Hazard vẫn đang vật lộn với những chấn thương và tình hình cân nặng, còn những Jovic hay Bale đều có vấn đề riêng. Nhưng chắc chắn, đội chủ sân Bernabeu không thể chỉ dựa vào mình Benzema nếu muốn lật đổ Barca.
Hơn nữa, SVĐ Bernabeu sẽ không phải địa điểm thi đấu của Real trong phần còn lại mùa bóng, mà là sân tập Alfredo di Stefano với khán đài nhỏ hơn nhiều. Đó là biện pháp được BLĐ đội bóng Hoàng gia đưa ra để hạn chế tài nguyên mùa Covid-19, nhưng cũng có thể ảnh hưởng không nhỏ tới màn trình diễn của các cầu thủ.

Hazard

Hazard đang là cái tên được chờ đợi sẽ tạo ra sự khác biệt


Kết cục của cuộc đua Top 4

Bỏ qua cuộc đua vô địch giữa Real – Barca, thì 5 đội bóng từ vị trí thứ 3 – 7 lúc này chỉ hơn kém nhau 5 điểm, điều đó khiến cuộc đua giành quyền tham dự Champions League mùa sau đáng chú ý hơn bao giờ hết. 2 đại gia Valencia và Atletico Madrid đều đang có những lợi thế tại đấu trường châu Âu, với Bầy dơi đã bị loại và giờ chỉ cần tập trung đua Top 4.
Trong khi đó, thầy trò Simeone cũng đang có đà hưng phấn khi hạ gục ĐKVĐ Liverpool ở cúp C1. Sao trẻ đắt giá Joao Felix đã bình phục chấn thương và được chờ đợi sẽ chứng tỏ giá trị 126 triệu euro của mình.

Martin Odergaard gia nhap Man City, nhung hoa ra chi la tro dua

La Liga trở lại: Căng thẳng cuộc đua Top 4


Ngoài ra, Real Sociedad cũng đang là chú ngựa ô gây ấn tượng trong mùa giải này, với niềm cảm hứng mang tên Martin Odegaard. Sevilla của HLV Julen Lopetegui đang nắm giữ vị trí thứ 3, còn Getafe (thứ 4) sở hữu lối chơi xấu xí nhưng cực kỳ hiệu quả.
Ở nửa dưới bảng xếp hạng, đội xếp chót Espanyol là ứng viên sáng giá nhất cho suất xuống hạng, và có 5 đội khác cũng đang bước vào cuộc chiến để ở lại La Liga – trong đó có Valladolid của huyền thoại Ronaldo béo.
La Liga sẽ trở lại từ ngày 12/6 tới đây, với trận đấu đầu tiên Sevilla gặp Real Betis.


Chưa vào nổi top 4 La Liga, một CLB đã mơ vô địch Champions League
Người đứng đầu đội bóng đó mơ lớn rằng họ có thể lên đỉnh châu Âu sau khi bóng đá trở lại hậu đại dịch Covid-19.
Để giành các danh hiệu, Real Madrid cần người dần bị lãng quên
Thủ môn Thibaut Courtois của Real Madrid cho biết đội bóng cần một người cho cuộc cạnh tranh ngôi vô địch La Liga.
La Liga có hành động tưởng nhớ các nạn nhân Covid-19
La Liga sẽ tưởng nhớ các nạn nhân của đại dịch Covid-19 bằng một phút im lặng trước mọi trận đấu còn lại trong mùa giải 2019-20.
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X