Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Messi giúp tất cả cầu thủ Barca vô địch châu Âu được trả lương trọn đời

Thứ Tư 13/11/2019 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giữ đúng lời hứa mà cựu chủ tịch Joan Laporta đưa ra, CLB sẽ trả một khoản tiền lương trọn đời cho tất cả các cầu thủ từng giúp đội nhà vô địch Champions League.
TRỰC TIẾP Họp báo trước trận Việt Nam vs UAE (11h00 ngày 13/11)
Trực tiếp họp báo trước trận Việt Nam vs UAE lúc 11h00 ngày hôm nay 13/11: Xem hai HLV Park Hang Seo và Bert van Marwijk nói gì trước trận cầu quan trọng tại...

Việc lên ngôi tại cúp C1 Châu Âu trước đây cũng như UEFA Champions League ngày nay luôn là thành tựu đáng tự hào với bất kì đội bóng nào, và Barcelona cũng không phải ngoai lệ.

Theo những tiết lộ mới đây, đội chủ sân Camp Nou sẽ trao một đặc ân tới toàn bộ các cầu thủ từng góp công mang về những danh hiệu vô địch châu Âu cho đội nhà - đó là trả một khoản "tiền lương trọn đời", như một hình thức để tri ân những cống hiến của họ

Messi giúp cầu thủ Barca vô địch châu Âu được trả lương trọn đời hình ảnh
Lionel Messi

Theo thống kê, khoảng 300 cầu thủ từng khoác áo Barca sẽ có được được vinh dự này. Nguồn cảm hứng khiến ban lãnh đạo CLB xứ Catalonia đưa ra quyết định trên chính là Lionel Messi, khi siêu sao huyền thoại sống người Argentina tỏa sáng để mang về chức vô địch năm 2009.

Ông Juan Carlos Heredia, cựu tiền đạo khoác áo Barca trong thập niên 70, cho biết: "Khi Barcelona đăng quang Champions League với chiến thắng trước Manchester United tại thủ đô Roma nhờ bàn thắng của Leo Messi, chủ tịch Joan Laporta lập tức tuyên bố mọi cầu thủ từng vô địch Châu Âu sẽ nhận khoản tiền lương đến cuối đời! Và ông ấy đã giữ đúng lời hứa!"

Chủ tịch Laporta - đương nhiệm từ năm 2003 đến năm 2010 - chính là người điều hành Barcelona ở một trong giai đoạn thành công rực rỡ nhất trong lịch sử CLB này. Dưới sự dẫn dắt của HLV Pep Guardiola, đội bóng xứ Catalonia từng làm nên cú ăn sáu danh hiệu vô tiền khoáng hậu năm 2019.

Sau chức vô địch Champions League năm đó, Barca có thêm hai lần xưng vương Châu Âu vào các năm 2011 và 2015, và rồi vẫn đang miệt mài tìm kiếm danh hiệu thứ sáu mang về phòng truyền thống qua mỗi mùa giải.

Gia Khoa


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X