Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid chỉ giỏi "bắt nạt" những đội bóng nhỏ

Thứ Hai 14/12/2015 16:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại Villarreal 1-0 Real Madrid tại El Madrigal đêm qua đã phản ánh một thực trạng rằng, Los Blancos chỉ giỏi bắt nạt các đội bóng nhỏ ở mùa giải 2015-2016. Và ngược lại khi gặp phải những đội bóng lớn và tầm trung thầy trò HLV Rafa Benitez luôn phải đón nhận những kết quả thất vọng.

Hồi giữa tuần qua, Real Madrid đã hạ sát Malmo một cách không thương tiếc (thắng 8-0), bất chấp họ đã sớm giành vé vào vòng 1/8 Champions League 2015-2016 với ngôi nhất bảng A. Cùng với đó, Los Blancos đã thiết lập chuỗi 5 trận toàn thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, kể từ sau đêm ác mộng trên sân Bernabeu hôm 22/11 khi để thua thảm họa 0-4 trước đại kình địch Barca.

Thắng Malmo giòn giã, Real và Ronaldo phản pháo... Pique
(Bongda24h.vn) – Sau khi giành chiến thắng đậm 8-0 trước Malmo ở lượt đấu cuối cùng vòng bảng Champions League, các cầu thủ của Real Madrid đã không quên phản...

Với kết quả bóng đá ấn tượng như vậy, hàng loạt ngôi sao bên phía Real như Ronaldo, Ramos, Pepe… đã không ngần ngại buông lời thách thức đại kình địch Barca với những phát biểu đại loại như: Cứ chờ mà xem ai sẽ là nhà vô địch. Họ (Barca) đừng vội mà vui mừng quá sớm hay mùa giải là cả một chặng đường dài phía trước và điều gì cũng có thể xảy ra… Chưa hết, nội bộ của Los Blancos còn có dấu hiệu đoàn kết trở lại khi đích thân tiền đạo Ronaldo đã lên tiếng khen ngợi tân HLV Rafa Benitez hết lời. Nên nhớ, CR7 trước đó là người tỏ rõ thái độ ghét ra mặt với nhà cầm quân người TBN.

Du am, binh luan tran Villarreal 1-0 Real khi Los Blancos so dai chien hinh anh
Real tưng bừng sát hại Malmo với tỉ số 8-0 hồi giữa tuần

Tuy nhiên, niềm hạnh phúc không kéo dài lâu. Một Real rời rạc, thi đấu bế tắc và thiếu kỹ-chiến thuật đã bất ngờ được phơi bày trong trận thua trước Villarreal tại vòng 15 La Liga 2015-2016 đêm qua tại sân El Madrigal. Bất chấp việc đang nắm rất nhiều lợi thế, Los Blancos vẫn bị “tàu ngầm vàng” nhấn chìm một cách đầy đau đớn.

Đây là một trận đấu mà những ngôi sao được kỳ vọng trên hàng công như Bale, Benzema hay Ronaldo đã có màn trình diễn vô cùng kém cỏi. Họ tung ra tới 20 cú sút song vẫn không thể một lần khuất phục được thủ môn Areola bên phía Villarreal. Ở chiều hướng ngược lại, sau khi có được bàn thắng sớm mở tỉ số, đội chủ sân El Madrigal đã thi đấu lùi sâu với tiêu chí phòng ngự số đông và bảo toàn tỉ số. Chính nhờ chiến thuật biết người biết ta của HLV Marcelino, “tàu ngầm vàng” đã hạ gục Real một cách thuyết phục.

Tầu ngầm vàng tiêu diệt gọn bầy Kền kền trắng
(Bongda24h) - Tưởng như với đội hình gần như mạnh nhất và phong độ rất cao, Real Madrid sẽ có một kết quả tốt trong chuyến hành quân tới sân El Madrigal của...

Với trận thua Villarreal 1-0 Real Madrid, Los Blancos vẫn chỉ đứng thứ 3, kém đại kình địch Barca và đội bóng cùng thành phố Atletico Madrid 5 điểm. Quan trọng hơn, trận thua trên đã phản ánh một thực trạng đáng xấu hổ của Real. Mùa giải năm nay, họ chỉ còn biết bắt nạt những đội bóng nhỏ chứ khi phải chạm trán với những đội bóng lớn hay có đẳng cấp tầm trung, thầy trò HLV Rafa Benitez luôn giành được những kết quả kém cỏi.

Thống kê chỉ ra rằng, Los Blancos đã giành được 9 trận thắng, 3 trận hòa và 3 trận thua sau 15 vòng đấu của La Liga 2015-2016. Điều đáng nói trong 9 trận thắng trên, đội bóng Hoàng gia TBN chỉ khuất phục được những: Betis, Espanyol, Granada, Levante, Las Palmas, Celta Vigo, Eibar và Getafe. 3 trận hòa của Real diễn ra trong những trận gặp Malaga, Atletico và Gijon. Và cuối cùng, 3 trận thua mà đội chủ sân Bernabeu đã phải nhận đều ở trong các trận đại chiến trước Sevilla, Barcelona và mới nhất là Villarreal.

Nhin tu tran thua cua Real truoc Villarreal Khi Los Blancos so… dai chien hinh anh 2
Nhưng sau đó họ hiện nguyên hình khi để thua trước Villarreal

Việc Real sợ “đại chiến” đã và đang khiến cho họ càng xa rời với mục tiêu trở lại ngôi vương tại La Liga. Không chỉ đang kém Barca và Atletico tới 5 điểm, lịch thi đấu sắp tới hoàn toàn không ủng hộ thầy trò HLV Rafa Benitez. Đội bóng Hoàng gia TBN sẽ phải đụng độ với những đội bóng khó chơi như Real Sociedad (30/12), Valencia (4/1)… Đây rõ ràng là một “khúc cua” rất quan trọng với Real, và nếu như tiếp tục sảy chân, họ sẽ phải sớm kết thúc tham vọng đăng quang tại giải đấu cao nhất xứ sở bò tót.

Ngoài ra, căn bệnh trên đang khiến cho Real đứng trước nguy cơ khó có thể hoàn thành được mục tiêu undecima (chức vô địch Champions League lần thứ 11) trong mùa này. Ai cũng biết rằng, Los Blancos đã giành vé dự vòng 16 đội với ngôi đầu bảng A. Tuy nhiên, họ chỉ phải gặp những đội bóng yếu như Malmo và Shakhtar Donetsk. Còn trong hai lần đụng độ với thiếu gia PSG, đội chủ sân Bernabeu chỉ giành được 1 trận thắng và 1 trận hòa nhạt. Nên nhớ, trận thắng mà Real giành được trước PSG đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ vị thần may mắn. Hay nói theo cách của Di Maria: “PSG đã chơi hay hơn Real gấp 10 lần. Chúng tôi mới là người xứng đáng có được trận thắng.

Xem thêm video Villarreal 1-0 Real Madrid (Vòng 15 La Liga 2016-2016):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X