Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn từ trận hòa của Barca trước Valencia: Cần bịt tai lại mà đá

Thứ Hai 07/12/2015 16:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Valencia 1-1 Barcelona có lẽ là kết quả khiến rất nhiều tín đồ của làng túc cầu phải cảm thấy bất ngờ. Nhưng nếu nhìn diễn biến trận đấu, thầy trò HLV Luis Enrique thật sự đáng trách vì… khinh địch.

Sau trận thua bạc nhược trước Sevilla hôm 3/10, Barca đã có sự trở lại mạnh mẽ với việc trải qua chuỗi 11 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường, thắng 10 và hòa 1. Cùng với đó, thầy trò HLV Luis Enrique đã dễ dàng đè bẹp rất nhiều đội bóng lớn như: Villarreal (3-0), Real Madrid (4-0), AS Roma (6-1)… Trong suy nghĩ của nhiều người, thật khó có thể tìm ra được một đội bóng đủ sức ngăn cản được sức mạnh của Barca ở thời điểm hiện tại. Và với quá nhiều lợi thế, tất nhiên gã khổng lồ xứ Catalonia được đánh giá là không khó để giành trọn 3 điểm trước một Valencia đang vật vờ vì khủng hoảng.

Nhin tu tran hoa cua Barca truoc Valencia Can bit tai lai ma da hinh anh
Barca đang là cỗ máy ghi bàn hủy diệt

Trên thực tế, những gì mà Barca đã tạo ra trong chuyến làm khách trên sân Mestalla là một thế trận tấn công áp đảo toàn diện (68.1% tỉ lệ kiểm soát bóng) và tung ra tới 16 cú sút. Ngoài ra, nhà ĐKVĐ La Liga còn nhận được sự hậu thuẫn rất lớn từ trọng tài khi công nhận bàn thắng trong tư thế việt vị của Luis Suarez. Ở chiều hướng ngược lại, Valencia chỉ biết co cụm lại phòng ngự và sức phản kháng của họ cũng vô cùng yếu ớt. Điều này khiến thủ thành Claudio Bravo của Barcelona trở nên rất thảnh thơi trong suốt 80 phút thi đấu chính thức.

Bỏ lỡ quá nhiều cơ hội và không thể sớm kết liễu được đối thủ, rốt cục Barcelona đã phải trả một cái giá quá đắt. Trong một tình huống phản công nhanh, tài năng trẻ Alcacer đã thực hiện đường chuyền vừa tầm để tiền đạo Santi Mina tung cú sút căng như kẻ chỉ hạ gục Bravo, qua đó ấn định kết quả Valencia 1-1 Barcelona. Việc Barca bị Valencia cầm hòa là một kết quả đầy bất ngờ với các tín đồ của làng bóng đá nhưng đây là cái giá mà họ phải trả cho sự chủ quan vì đã ngủ quên trên chiến thắng sau khi thiết lập được chuỗi thành tích thi đấu ấn tượng trước đó.

Mất điểm ngoạn mục vào tay anh em nhà Neville, Barca run rẩy trên ngôi đầu BXH La Liga
(Bongda24h.vn) - Tưởng như gã khổng lồ xứ Catalan sẽ không mấy khó khăn kéo dài mạch trận toàn thắng bởi chỉ phải làm khách của một Valencia đang rơi vào khó...

Các cầu thủ Barca chủ quan đã đành, đằng này HLV Luis Enrique cũng không thể tránh được sai lầm tương tự. Theo đó, nhà cầm quân người TBN đã không có bất cứ một sự thay đổi nào trong suốt 90 phút thi đấu chính thức bất chấp hàng công của Barca thể hiện sự vô duyên đáng trách. Được biết, đây là lần đầu tiên trong lịch sử sau 16 năm, Blaugrana mới không thay người. Phát biểu sau trận Valencia 1-1 Barca, Enrique cố bào chữa: “Các học trò của tôi đã thi đấu rất tốt và tôi không có điều gì trách cứ ở họ. Chỉ có điều, chúng tôi đã không gặp được may mắn.”

Những ngày qua, việc truyền thông đã tung hô Barca quá mức vô tình lại khiến cho họ nảy sinh tính chủ quan và tự phụ. Không phủ nhận, Blaugrana là một đội bóng lớn song họ cũng không thể tránh khỏi được căn bệnh “ảo tưởng” trên. Không tự tin sao được khi mà ngoài phong độ cao ra, Barca còn được sự ủng hộ hoàn toàn của lịch sử đối đầu với Valencia. Và kết quả Barca thắng 6 trận, hòa 3 và thua 1 trong 10 lần chạm trán gần đây nhất với “bầy dơi” là minh chứng rõ nhất cho điều này.

Nhin tu tran hoa cua Barca truoc Valencia Can bit tai lai ma da hinh anh 2
Song họ bất ngờ ngã ngựa trước Valencia vì chủ quan

Trận Valencia 1-1 Barca không khiến cho Blaugrana mất ngôi đầu bảng La Liga 2015-2016 song sự lo lắng đã xuất hiện trong đội hình của HLV Luis Enrique. Hơn lúc nào hết, các cầu thủ của Blaugrana cần phải sớm lấy lại được tinh thần và sự hưng phấn cần thiết để đối mặt với khúc cua quan trọng sắp tới để sớm giành lấy chức vô địch lượt đi. Tuy nhiên, điều quan trọng vào lúc này, các ngôi sao của Barca cần phải bịt tại lại trước những lời “a dua” của truyền thông. Chính sự khen ngợi quá mức của báo chí đã khiến cho gã khổng lồ xứ Catalonia từ trên 9 tầng mây rơi xuống mặt đất tại Mestalla cuối tuần qua.

Để thay lời kết xin được trích lời của cựu HLV Jupp Heynckes phát biểu trước trận Bayern vs Barca tại bán kết Champions League 2012-2013: “Barca mạnh nhưng không phải không có điểm yếu. Trên đời này, không có đội bóng nào là hoàn hảo cả và họ không thể duy trì được mạch chiến thắng mãi mãi”. Và kết quả, Bayern của Heynckes đã gây tiếng vang lớn khi đánh bại Barca 4-0 lượt đi và thắng 3-0 trận lượt về để qua đó hiên ngang giành quyền vào chung kết. Cho tới nay, trận thua nhục nhã trên vẫn đang là bài học không thể nào quên cho cái giá của sự ảo tưởng đối với gã khổng lồ xứ Catalonia.

Xem thêm video Valencia 1-1 Barcelona (Vòng 14 La Liga 2015-2016):

H.T

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X