Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhìn gương Juve, Barca còn chờ gì mà chưa đuổi Valverde?

Thứ Ba 28/05/2019 17:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đều là những CLB bá chủ giải quốc nội, và đều bị đá bay khỏi mục tiêu lớn nhất Champions League, liệu Barca sa thải HLV Valverde giống như những gì đã xảy ra ở CLB nước Ý?
 

Khi La Liga là không đủ


“Tôi bước vào cuộc họp, và nhận quyết định mình sẽ không còn là HLV của Juventus mùa giải tới nữa” – Max Allegri thú nhận. Câu chuyện này xảy ra ít lâu sau khi Bà đầm già thành Turin chính thức đăng quang Serie A lần thứ 8 liên tiếp. Nhưng suy cho cùng, đây vẫn là mùa giải thất bại của họ, khi chầu rìa Champions League ngay từ vòng tứ kết, trước một Ajax bị đánh giá thấp hơn rất nhiều.
 
Tại xứ Catalonia, Barca cũng bảo vệ thành công chức vô địch La Liga của mình, và cũng bị đá bay khỏi cúp C1, theo cách còn xấu hổ hơn Bianconeri. Với lợi thế dẫn trước tới 3 bàn, nhưng Messi và các đồng đội vẫn ngậm ngùi nhường vé cho đối thủ, khi bị Liverpool vùi dập 4 bàn không gỡ tại Anfield.
 
Ở trận đấu đó, những ngôi sao kinh nghiệm nơi hàng thủ Barca bị đánh giá không thông minh bằng tài năng 20 tuổi Alexander-Arnold của The Kop. Nhưng rồi, Chủ tịch Bartomeu vẫn lên tiếng đảm bảo tương lai cho Ernesto Valverde, với chiến tích duy nhất là vượt qua một Real Madrid đang trong khủng hoảng.
 
Đó là một sự bất công, nếu đặt quy chuẩn giữa những CLB hàng đầu châu Âu với nhau.

Barca sa thải HLV Valverde Còn chờ gì nữa hình ảnh

Barca thua nhục Liverpool dù nắm lợi thế quá lớn


Tại nước Pháp, điều tương tự cũng đang diễn ra. PSG bá chủ Ligue 1 nhiều mùa liên tiếp (chỉ lọt mùa giải Monaco chơi xuất thần), nhưng chỉ là cậu bé tại Champions League, dù có những Neymar hay Mbappe. Ra châu Âu, họ thua nhục Man United – đội bóng đang bị chỉ trích rất nhiều. Hãy đặt vấn đề, nếu HLV của đội bóng nước Pháp không phải Thomas Tuchel, họ vẫn dễ dàng đem về chức vô địch quốc nội.
 
Điều tương tự cũng diễn ra tại Italia hay Đức, vì Juve/Bayern cũng sẽ đăng quang kể cả Allegri hoặc Kovac có ở đó hay không. Tây Ban Nha, có lẽ khó khăn hơn một chút với sự cạnh tranh của Real Madrid, nhưng thực tế là Barca cũng đã lên ngôi 7/10 mùa bóng gần nhất.
 
Và rất giống nhau, họ vẫn cứ là gã hề tại giải đấu hấp dẫn nhất châu Âu cấp CLB.

Allegri va Valverde

Allegri đã bị sa thải, bao giờ đến lượt Valverde?

Barca cần lắm một sự thay đổi

Mỗi nhà mỗi cảnh, nhưng có lý do để người ta đánh giá Juve và Barca là những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch C1 năm nay. Đó là 2 đội bóng sở hữu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Với sức mạnh và tham vọng của mình, chỉ lên ngôi trong nước là không đủ.
 
Vì vậy, Juventus đã sớm tiến thêm một bước cho tham vọng hoá rồng. Max Allegri có lẽ chỉ hợp với giải đường trường, còn ra châu Âu Juve cần nhiều mưu mẹo hơn thế. Họ chắc chắn sẽ thanh lọc và tăng cường lực lượng mùa hè này, khi Sergej Milinkovic-Savic (tiền vệ xuất sắc nhất Serie A) đang được liên hệ. Cùng với đó, Paulo Dybala cũng đang được rao bán.

Cristiano Ronaldo cam on HLV Allegri chia tay Juventus

Juve đã có quyết định cứng rắn về HLV Allegri 


Với Barca, đội chủ sân Camp Nou đã đem về Frenkie De Jong, trước mắt những bom tấn như Matthijs De Ligt và Antoine Griezmann cũng đang trong tầm ngắm. Gã khổng lồ xứ Catalonia chẳng thiếu thứ gì, chỉ có điều họ vẫn không có một chiến lược gia tương xứng với đẳng cấp, khi đàn sư tử vẫn chỉ được dẫn dắt bởi trái tim hèn nhát của một con cừu.
 
Mua về hàng đống ngôi sao đẳng cấp lẫn tiềm năng, nhưng Ernesto Valverde vẫn chỉ có duy nhất một chiến thuật – Messi và phần còn lại. Có El Pulga, Barca là đội bóng huỷ diệt. Thiếu vắng cái tên này, họ như một đội bóng khác. Vậy thì cần huấn luyện viên để làm gì?
 
Mùa giải này, siêu sao người Argentina đang có những màn trình diễn ma thuật, vượt xa tất cả và là ứng viên cho danh hiệu Quả bóng vàng. Nhưng điều đó có còn tiếp diễn trong những mùa sau?

HLV Valverde san sang doi mat voi viec bi sa thai

Barca sa thải HLV Valverde là quyết định cần phải thực hiện


Tất nhiên, không thể đánh giá sự thành công của mùa bóng bằng đấu trường Champions League. Đơn cử, Tottenham và Liverpool vẫn sẽ được khen ngợi (hay ít ra, không bị chỉ trích) nếu không vào chung kết C1. Bởi điều quan trọng, đó là những Pochettino hay Klopp đã chứng tỏ được bản sắc, giúp đội bóng của họ phát huy tối đa hiệu quả, như tiềm năng vốn có.
 
Điều đó không diễn ra với Juventus và Barca ở mùa giải này. Và nếu Bianconeri đã đi trước một bước, Gã khổng lồ xứ Catalonia còn chờ gì mà chưa sa thải Valverde?

Valverde thừa nhận Barcelona đang theo đuổi Griezmann
Ernesto Valverde xác nhận Barca đang theo đuổi Antoine Griezmann. Tiền đạo người Pháp trước đó đã thông báo sẽ rời khỏi Atletico Madrid vào mùa hè này.
Quan điểm: Chưa cần vô địch C1, Van Dijk đã xứng đáng giành Quả bóng vàng hơn Messi
Nếu cùng Liverpool vô địch Champions League mùa này, đương nhiên Virgil Van Dijk xứng đáng giành Quả bóng vàng 2019. Nhưng ngay từ lúc này, trung vệ người Hà...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X