Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Villarreal vs Barca (3h ngày 6/7): Cờ trắng buông từ đây?

Chủ Nhật 05/07/2020 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barcelona đang có quá nhiều vấn đề và thử thách Villarreal không hề dễ chịu chút nào cho họ.

Barca liên tục mất điểm

4 trận vừa qua, Barcelona chỉ thắng được có 1 trận với tỷ số 1-0 chật vật trước Athletic Bilbao. Còn lại, họ hòa 3 trận trước Sevilla, Celta Vigo và mới nhất là Atletico Madrid. Trước Sevilla, Barca bế tắc và bị cầm chân không bàn thắng.

Nhưng tới 2 trận với Celta và Atletico, Barca đánh rơi 2 điểm là bởi tình trạng công làm, thủ phá. 2 trận trên kết có kịch bản đội bóng xứ Catalonia ghi trước 2 bàn nhưng chừng đó lần bị thủng lưới.

Nhận định Villarreal vs Barca (3h ngày 67) Cờ trắng đã buông hình ảnh
Barca liên tục bị mất điểm ở La Liga

Hàng công Barca vẫn đang phụ thuộc vào Lionel Messi nhiều hơn bao giờ hết. Mặt khác, hàng thủ của họ lại tỏ ra lỏng lẻo với sự sa sút thấy rõ của lão tướng Gerard Pique trong khi những Samuel Umtiti rồi Clement Lenglet đều không đảm bảo.

Vai trò của HLV Quique Setien là rất mờ nhạt tại Barca lúc này. Cựu thuyền trưởng Real Betis vẫn chưa thoát khỏi cái mác HLV “vơ bèo, gạt tép” của đội chủ sân Camp Nou.

Chả là sau khi sa thải Ernesto Valverde đầu năm 2020, Barca đã liên hệ với một loạt HLV song đều bất thành và buộc phải chuyển sang Setien. Ngay từ thời điểm đó, giới chuyên môn đã dành rất nhiều nghi ngờ cho nhà cầm quân 62 tuổi khi ông chưa từng dẫn dắt một CLB lớn nào.

HLV Setien
HLV Setien ngày một gây thất vọng

Thời gian qua đi, đến các cầu thủ Barca cũng không còn giữ niềm tin ở Setien. Phong cách mang hơi hướng Johan Cruyff của ông phù hợp với Barca hơn Valverde, song nó thiếu đi sự biến hóa ngoài những đường chuyền qua lại.

Cũng như tiền nhiệm, Setien vẫn chưa thể phát huy được khả năng của bản hợp đồng 120 triệu euro Antoine Griezmann. Ông cũng đưa ra những phương án về nhân sự thiếu hợp lý và bị chính các học trò phản đối.

Messi
Barca ngày một phụ thuộc vào Messi

Theo thông tin từ đài phát thanh Cadena Ser, Messi đã từ chối gia hạn hợp đồng với Barca và để ngỏ khả năng ra đi vào hè 2021. Đây được xem như sự phản ứng của huyền thoại sống trước những tồn tại từ trên xuống dưới của sân Camp Nou.

Cẩn thận với Villarreal

Trên BXH La Liga lúc này, Barca đã kém ngôi đầu của Real Madrid tới 4 điểm. Trong khi kình địch toàn thắng cả 6 trận sau khi giải đấu được nối lại thì Blaugrana lại liên tiếp sảy chân.

Barca bi Sevilla cam hoa Pique buon
Hàng thủ và Pique sa sút trầm trọng

Và hiểm họa lại tiếp tục chờ đón Barca khi họ hành quân tới sân Villarreal vào đêm chủ nhật. Nhìn vào phong độ của “Tàu ngầm vàng”, Messi và các đồng đội có cái để lo lắng.

Trước khi La Liga tạm dừng để hạn chế sự lây lan của virus corona, Villarreal có thành tích khá tệ với 3 thất bại liên tiếp trong khoảng thời gian từ 23 tháng 2 đến 8 tháng 3. Qua đó, đội bóng này từng bị gạch tên khỏi cuộc đua giành vé tham dự Champions League.

Tuy nhiên, đợt nghỉ tránh dịch vô tình đến và làm hồi sinh mùa giải của Villarreal. Khi thi đấu lại, các học trò của HLV Javi Calleja thể hiện tinh thần hưng phấn hơn nhiều. Trừ Real Madrid, chính họ là đội có thành tích tốt nhất hậu Covid-19.

Villarreal muon gianh ve du C1
Villarreal mới có chuỗi trận thăng hoa

6 vòng vừa qua tại La Liga, Villarreal thắng tới 5, còn lại cũng là 1 trận hòa với Sevilla. Qua đó, đội chủ sân De la Ceramica leo lên thứ 5 trên BXH, chỉ kém vị trí thứ 4 của chính Sevilla có 3 điểm.

Sau khi hòa đội bóng xứ Andalusia, Villarreal có liên tiếp 2 chiến thắng trước Valencia và Real Betis. Cùng lúc đó, Barca đã bị Celta và Atletico cầm hòa. Chắc chắn, Villarreal bước vào màn so tài với các nhà đương kim vô địch trong tâm thế tự tin nhất có thể.

Rivaldo: Barca không thể mãi phụ thuộc vào ma thuật của Messi
Huyền thoại Rivaldo cho rằng Barca không thể mãi phụ thuộc vào Messi và nên tìm kiếm một ai khác chia sẻ gánh nặng cho ngôi sao người Argentina.

Mục tiêu của Villarreal là lọt vào top 4 La Liga lần đầu kể từ mùa 2015-16. Do đó, thậm chí họ sẽ hướng tới việc đánh bại Barca thay vì chỉ nhắm một trận hòa. Villarreal chưa thể làm điều đó kể từ tháng 3 năm 2008.

Tuy nhiên, họ đã bất bại trước Barca ở 3 trong số 4 lần tiếp đón gần nhất trên sân nhà. Quyết tâm của Villarreal trong chuỗi trận đó là cực lớn khi họ nhận tới 3 thẻ đỏ. Sắp tới, “Tàu ngầm vàng” rất muốn hạ bệ Barca để tạo áp lực cho Sevilla trước khi họ gặp Eibar 1 ngày sau.

Villarreal vs Barca preview
Cuộc đấu Villarreal vs Barca có thể xảy ra bất ngờ

Ngược lại, Barca rất có thể sẽ kém Real tới 7 điểm trước khi thi đấu với Villarreal. Đội bóng thủ đô sẽ gặp Athletic Bilbao từ lúc 19h tối ngày 5/7. Không thể nắm trong tay quyền tự quyết, tâm lý khi ra sân của Barca hẳn sẽ bị ảnh hưởng nhiều.

Barca buộc phải thắng hết tất cả 5 trận còn lại với Villarreal, Espanyol, Real Valladolid, Osasuna và Alaves. Mặt khác, họ phải cầu nguyện cho Real mất điểm ở 2 trong số 5 trận với Bilbao, Alaves, Granada, Villarreal và Leganes.

Nhiệm vụ của Barca rõ ràng là rất nặng nề. Thậm chí, họ có thể sảy chân trước Villarreal ngay đêm chủ nhật này và coi như buông cờ trắng trong cuộc đua vô địch tại La Liga.

Thông tin lực lượng
Villarreal:
Guerra, Funes Mori vắng mặt do chấn thương
Barca: Dembele, De Jong, Umtiti ngồi ngoài vì chấn thương

Đội hình dự kiến

Nhận định Villarreal vs Barca (3h ngày 67) Cờ trắng buông từ đây hình ảnh gốc
Dự đoán tỷ số: Hòa 1-1

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X