Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Valladolid vs Barca (4h ngày 23/12): Chung tay cứu Koeman

Thứ Ba 22/12/2020 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiếc ghế của HLV Ronald Koeman đang ngày một lung lay nhiều hơn và các học trò tại Barca có nhiệm vụ giải cứu ông thầy và cả cúp bạc La Liga cũng đang xa tầm tay.

Barca vẫn bất ổn

Barcelona sẽ tìm cách lấy lại chiến thắng ở La Liga khi làm khách của Real Valladolid vào đêm thứ 3. Đội bóng của Ronald Koeman hiện đang đứng thứ 5 tại hạng đấu cao nhất Tây Ban Nha, một vị trí chắc chắn không mong muốn.

Nhận định Valladolid vs Barca (4h ngày 2312) Chung tay cứu Koem hình ảnh
Barca mới bị Valencia cầm hòa 2-2

Cuối tuần qua, Barca mới bị Valencia cầm chân 2-2 tại La Liga. Lionel Messi và Ronald Araujo lần lượt ghi bàn đưa Blaugrana vượt lên dẫn trước 2-1 trước khi bước vào hiệp 2. Nhưng rốt cuộc, Barca đã không thể bảo toàn thành quả đó khi để Maxi Gomez san bằng cách biệt ở phút 69.

Như vậy sau 13 trận đã đấu ở La Liga, số trận hòa (3) và thua (4) của Barca còn nhiều hơn số trận thắng của họ (6). Đội bóng của Koeman thu về 21 điểm, tạm đứng thứ 5 trên BXH. Họ hiện đã bị ngôi đầu của Atletico Madrid bỏ xa 8 điểm dù chơi nhiều hơn 1 trận.

Chưa thể loại Barca ra khỏi cuộc đua vô địch La Liga ngay thời điểm này. Nhưng thực tế là gã khổng lồ xứ Catalonia đang tồn tại nhiều vấn đề chưa thể giải quyết. Trong đó, sự bất ổn về phong độ của các cầu thủ là nổi cộm nhất.

Nhận định Valladolid vs Barca (4h ngày 2312) Chung tay cứu Koeman hình ảnh 2
Messi không thể gánh Blaugrana một mình

Vào một ngày thăng hoa, Barca có thể thắng Juventus 2-0 ngay trên sân đối phương. Nhưng ngay sau đó vài ngày, đội chủ sân Camp Nou lại để đối thủ yếu hơn nhiều là Deportivo Alaves cầm hòa 1-1 tại La Liga.

Cũng có ý kiến cho rằng Barca tập trung hoàn tất chiến dịch vòng bảng Champions League thật nhanh. Nhưng cách mà họ thua đậm Juventus 3-0 ở lượt về ngay tại Camp Nou đã khiến kế hoạch đó phá sản.

Barca chỉ có vị trí thứ 2 tại vòng bảng Champions League và sẽ phải gặp PSG ở vòng 1/8. Trở lại La Liga, con đường của Blaugrana cũng chẳng sáng sủa hơn. 3 trận qua, trước khi bị Valencia cầm chân 2-2, dù có thắng 2 lần lượt 1-0 trước Levante và 2-1 trước Real Sociedad, không thể xem đó là thành tích thuyết phục của họ.



Barca vẫn chật vật trong mọi trận đấu và hiếm khi tạo cảm giác nắm chắc phần thắng. Lionel Messi vẫn chơi hay, nhưng chỉ mình anh là không đủ. Cuối tuần qua, số 10 vĩ đại đã ghi bàn thắng thứ 643 cho Barca, sánh ngang với Pele về số pha lập công cho một CLB.

Nhưng Messi không thể giúp Barca có được trọn 3 điểm. Vào mùa hè tới, khả năng siêu sao người Argentina ra đi tự do khi hết hợp đồng là không hề nhỏ với Man City và PSG đang chờ sẵn ngoài cửa sân Camp Nou.

Tương lai của HLV Koeman cũng đang bị đặt dấu hỏi. Nếu không phải trong thời điểm đặc biệt, xem ra chiến lược gia người Hà Lan đã bị Barca sa thải. Chả là CLB xứ Catalonia chưa có chủ tịch mới và người tạm quyền Carles Tusquets không có quyền thay HLV trưởng.

HLV Koeman
"Ghế nóng" của HLV Koeman đang bị đặt dấu hỏi

Dù vậy, để tránh việc mất việc ngay khi Barca có chủ tịch mới, Koeman cần lập tức thay đổi thành tích của đội bóng. Các học trò của ông sẽ phải dốc sức ngay từ trận với Real Valladolid nếu không muốn cúp bạc La Liga thực sự ngoài tay với.

Valladolid không dễ đánh bại

Real Valladolid đã kiếm được 14 điểm sau 14 trận đấu tại La Liga mùa này. Đội bóng của HLV Sergio Gonzalez tạm xếp thứ 18 trên BXH song chỉ kém khu vực an toàn chỉ số phụ trước khi tiếp đón ông lớn Barca tới sân nhà.

Khởi đầu của Valladolid mùa này là không tốt song họ đang dần có những bước tiến. 7 trận vừa qua trên mọi đấu trường, đội bóng áo trắng tím chỉ thua đúng 1 trận trước Atletico Madrid còn lại là 4 thắng và 2 hòa.

Valladolid vs Barca ava
Valladolid vs Barca với phong độ đang lên

Kể từ thất bại 2-0 trước Villarreal vào ngày 2 tháng 11, Valladolid đã đánh bại Athletic Bilbao, Granada và Osasuna bên cạnh 2 trận hòa với Levante và Sevilla. Cuối tuần qua, Lucas Ocampos đã đưa Sevilla vượt lên dẫn trước từ chấm phạt đền ở phút thứ 31 song Raul Garcia gỡ hòa cho CLB có biệt danh Pucela.

Đó là lời cảnh báo cho Barca, đội sẽ hành quân tới sân Municipal Jose Zorrilla đêm thứ 3 này. Mùa trước, gã khổng lồ Tây Ban Nha chỉ có được trận thắng 1-0 trước Valladolid trên sân của đối thủ.

Thành tích sân khách của Barca tại La Liga thời gian qua là rất tệ. 4 lần xa nhà gần nhất tại giải, họ đều không thắng trong đó có tới 3 là những thất bại trước Atletico, Getafe và Cadiz với 2 cái tên sau đều ở giữa BXH. Do đó, nếu Barca có gặp vất vả trước Valladolid cũng là dễ hiểu.

Dự đoán tỷ số: Valladolid 1-2 Barca

Đội hình dự kiến


Nhận định Valladolid vs Barca (4h ngày 2312) Chung tay cứu Koem hình ảnh
Valladolid vs Barca doi hinh


Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X