Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Valencia vs Real Madrid (3h ngày 16/12): Cạm bẫy Mestalla

Chủ Nhật 15/12/2019 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid đặt mục tiêu giành chiến thắng thứ 5 liên tiếp tại La Liga vào đêm chủ nhật trên sân Valencia. Nhưng Mestalla không phải cửa ải dễ dàng…
 

Real đang lên chân


Real Madrid mới đón nhận tin vui từ Barcelona. Làm khách trên sân Real Sociedad rất khó chơi, Barca đã bị cầm chân 2-2. Như vậy, nếu hạ Valencia, Real sẽ vươn lên đầu bảng xếp hạng La Liga sau vòng 17 với 2 điểm nhiều hơn đại kình địch.

Real đã có chuẩn bị tốt cho chuyến hành quân đến sân Valencia. Tính cả trận thắng Club Brugge 3-1 rạng sáng thứ 5, Los Blancos đã ca khúc khải hoàn ở 8 trong số 10 trận vừa qua trên mọi đấu trường, còn lại cũng là 2 trận hòa.

Nhận định Valencia vs Real (3h ngày 1612) Cạm bẫy Mestalla hình ảnh
Real liên tục có được những chiến thắng

Chỉ tính tại La Liga, Real đã có chuỗi 4 trận toàn thắng. Qua đó, họ cùng Barca song hành ở ngôi đầu bảng. Nhưng với cú vấp ngã của Blaugrana trước thềm El Clasico, Real sẽ có cơ hội vượt lên độc chiếm đỉnh cao và đánh luôn một đòn vào tâm lý đối thủ trước khi đối đầu trực tiếp.

Hồi giữa tuần, Real dù chỉ tung đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị cũng đủ hạ Club Brugge 3-1. Nhưng đó là một đối thủ yếu cũng như những bại tướng gần đây của Bầy kền kền.

Trong 4 trận thắng liên tiếp của Real, ngoại trừ Real Sociedad, những Deportivo Alaves (15), Eibar (16) hay Espanyol (20) đều xếp từ thứ 15 trở xuống trên BXH. Chắc chắn, đó đều không phải những thuộc thử liều cao cho thầy trò Zinedine Zidane.

Nhận định Valencia vs Real Madrid (3h ngày 1612) Cạm bẫy Mestalla hình ảnh 2
Nhưng Los Blancos chưa gặp phải địch thủ


Valencia cũng đang trở lại


So với giai đoạn khủng hoảng đầu mùa, Valencia hiện đã ở trong tình thế lạc quan hơn nhiều. Dưới tay HLV Albert Celades, từng bước Bầy dơi đã trở lại là chính mình.

Cũng như Real, Valencia mới có chiến thắng tại Champions League. So với đối thủ cuối tuần này, 3 điểm mà đoàn quân của Celades có được trước Ajax còn giá trị hơn nhiều. Khi mà Chelsea ở trận cùng giờ chỉ gặp một Lille cuối bảng và sau cùng đã thắng 2-1, Valencia buộc phải có 3 điểm.

Và với quyết tâm cao độ cùng chiến thuật hợp lý, đội bóng xứ Castellon đã làm được điều này. Bàn thắng duy nhất của Rodrigo đã giúp Valencia có trận thắng 1-0 và ghi tên mình vào vòng 1/8 Champions League với tư cách đầu bảng H.

Nhận định Valencia vs Real Madrid (3h ngày 1612) Cạm bẫy Mestalla hình ảnh 3
Phong độ Valencia được cải thiện trông thấy

Đó là trận thắng thứ 3 liên tiếp của Valencia trên mọi đấu trường, ghi tới 7 bàn thắng. Rộng hơn, 9 trận gần đây, đội chủ sân Mestalla chỉ thua đúng 1 trận đó là trước Real Betis trên sân khách với bàn quyết định tới ở phút bù giờ thứ 3, còn lại là 6 thắng và 2 hòa.

Trên sân nhà, Valencia đang chơi đầy ổn định. Từ đầu mùa tới nay, họ chỉ thua đúng 1 trận ở Mestalla trước Ajax còn lại là 5 thắng, 5 hòa. Trong 5 trận thắng của Valencia tại mái nhà của mình, có 4 tới chỉ trong vòng 6 trận gần nhất.

Ở 2 trận còn lại, Valencia hòa với Chelsea và Sevilla, những đối thủ còn được đánh giá cao hơn họ trước giờ bóng lăn. Tất cả là hành trang lý tưởng để Bầy dơi mơ về bất ngờ trước Real.

Valencia vs Real preview
Valencia vs Real có thể xuất hiện bất ngờ

Sân Mestalla từ năm 2015 tới nay không mang lại nhiều niềm vui cho Real. 5 chuyến hành quân tới đây trong thời gian trên, Los Blancos chỉ thắng 1, hòa 1 và thua tới 3 (cùng tỷ số 2-1).

Tái ngộ lần này trên sân Valencia, Real phải chịu thiệt thòi về nhân sự. Một loạt mũi công của Kền kền là Marco Asensio, James Rodriguez, Lucas Vazquez và đặc biệt là Eden Hazard đều chưa thể trở lại do chấn thương.

Bên cánh trái, Real sẽ mất cả 2 lựa chọn hàng đầu là Marcelo và Mendy do chấn thương và treo giò. Người chơi thay họ nhiều khả năng là Nacho, người có trình độ vừa phải và cũng mới bình phục.

Cánh trái của Real sẽ là điểm yếu của họ trận tới. Ngược lại, cánh phải của Valencia lại rất mạnh với bộ ba Daniel Wass, Ferran Torres, Carlos Soler thường xuyên hoạt động. Có đủ lý do để tin tưởng Bầy dơi sẽ giữ lại ít nhất 1 điểm trên sân nhà.





Thông tin lực lượng
Valencia:
Piccini, Guedes, Kang-In, Cillessen, Gomez, Gameiro ngồi ngoài do chấn thương.
Real: Asensio, Rodriguez, Hazard, Vazquez, Marcelo chưa kịp bình phục còn Mendy bị treo giò.

Đội hình dự kiến

Nhận định Valencia vs Real (3h ngày 1612) Cạm bẫy Mestalla hình ảnh
 
Dự đoán tỷ số: Valencia thắng 2-1

Ý An

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X