Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Valencia vs Barca (1h45 ngày 8/10): Trở lại bản ngã

Chủ Nhật 07/10/2018 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những điểm yếu của Barcelona đã được bộc lộ trong thời gian qua. Nhận định Valencia vs Barca tin rằng HLV Ernesto Valverde sẽ có những điều chỉnh và đẩy sự an toàn lên hàng đầu.

Những điểm yếu bộc phát


Chuỗi 3 cú sảy chân tại La Liga đã khiến Barcelona nhận rất nhiều chỉ trích. Thật không thể tin nổi một gã khổng lồ như họ lại thất bại trước Leganes bên cạnh bị Athletic Bilbao và Girona cầm hòa đều trên sân nhà. Nhưng khi chuỗi mất điểm đã lên tới 3 trận, thật khó để đổ lỗi cho thiếu may mắn.

Đầu tiên phải kể tới sự lúng túng của HLV Ernesto Valverde trong việc vận dụng chiến thuật. Trong nhiều năm, Barca theo đuổi lối chơi thiên về kiểm soát bóng triệt để và đã mang lại thành công cho những HLV như Pep Guardiola, Luis Enrique.

Nhận định Valencia vs Barca (1h45 ngày 810) Trở lại bản ngã hình ảnh
HLV Valverde đã có một số điều chỉnh chiến thuật mùa này

Sau khi lên nắm quyền, dấu ấn lớn nhất của Valverde tại Barca lại chính là thay đổi phong cách đó. Vẫn phảng phất đường nét của Tiki-Taka tại Blaugrana mùa trước, nhưng song song là sự cầu toàn của thầy trò họ. Valverde sẵn sàng cho đội bóng của mình nhường sân, thậm chí là tử thủ khi cần.

Một hàng thủ chắc chắn hơn là tiền đề giúp Barca chinh phục cú đúp danh hiệu tại La Liga và cúp Nhà vua mùa trước. Nhưng không rõ có phải đã nhận được nhắc nhở từ lãnh đạo hay do tự bản thân cảm thấy cần phải thay đổi, Valverde đã cho thấy một số nét mới mùa 2018/19 này.

Nhận định Valencia vs Barca (1h45 ngày 810) Trở lại bản ngã hình ảnh 2
Barca đã tấn công nhiều hơn đáng kể thời gian trước

Thay vì 4-4-2, cựu thuyền trưởng Athletic Bilbao cho Barca chuyển sang 4-3-3. Họ khởi đầu mùa giải hứa hẹn với những chiến thắng hủy diệt 3-0 trước Alaves và 8-2 trước Huesca. Nhưng khi sự hứng khởi về đổi mới trôi qua, những hạn chế trong chiến thuật của Valverde đã lộ ra.

Barca có tấn công hấp dẫn hơn, nhưng đổi lại là sự thiếu chắc chắn trong phòng ngự. Lựa chọn ưa thích của Valverde là bộ tứ Lionel Messi, Ousmane Dembele, Luis Suarez và Philippe Coutinho bên cạnh Sergio Busquets, Ivan Rakitic hỗ trợ phía sau.

Lamela ha guc hang thu Barca
Đổi lại là sự thiếu chắc chắn trong phòng ngự của họ

Sức công của Barca là rất lớn song đổi lại là sức ép lớn cho hàng thủ mỗi lần đối phương phản công. Trong những ngày phòng ngự kín kẽ và lên bóng sắc sảo, lần lượt Girona, Leganes và Bilbao đã có từ 1 tới 3 điểm trước đội bóng xứ Catalonia.

Mới giữa tuần qua, sự tỏa sáng của Messi với một cú đúp đã giúp Barca đánh bại Tottenham 4-2. Tuy nhiên, ở bên dưới, sự lóng ngóng của hậu phương cũng khiến cho Blaugrana để lọt lưới 2 bàn không đáng có. Họ nhiều khi rơi vào tình trạng lấy công bù thủ, khác hẳn so với mùa trước.

Góc nhìn: Barca là tử thần. Nhưng thiếu Messi, họ là những gã hề!
Sau chiến thắng thứ 2 tại Champions League mùa này, Barcelona được nâng lên vị thế ứng viên vô địch số 1. Nhưng điều đó sẽ chỉ diễn ra nếu có Lionel Messi sung...


Sẽ có thay đổi trước Valencia


Làm khách trên sân của đội xếp hạng 4 La Liga mùa trước như Valencia được đánh giá rất quan trọng với tốp 3 cạnh tranh vô địch là Barca, Real Madrid và Atletico Madrid. 3 điểm tại Mestalla sẽ là lợi thế lớn cho đội bóng nào làm được.

Sau những mong manh trong phòng ngự lại cộng tính chất quan trọng của trận đấu như đã nói, HLV Valverde nhận định Valencia vs Barca có lẽ cũng rất khác. Thay vì tấn công với tất cả hỏa lực như những trận qua, người dẫn dắt Blaugrana có thể sẽ điều chỉnh lại sơ đồ và chiến thuật thi đấu.

Preview Valencia vs Barcelona
Nhận định Valencia vs Barca có thể chứng kiến sự thay đổi

Có thể “bài tủ” 4-4-2 sẽ được Valverde tái hiện ở cuộc đấu với Valencia. Đối thủ của họ khởi đầu mùa giải không hẳn là suôn sẻ với chỉ 1 chiến thắng sau 9 trận trên mọi trường. Tuy nhiên, có một chi tiết đáng chú ý: Ở 9 trận nói trên, “Bầy dơi” cũng chỉ thua có 2 mà thôi.

2 trận gần nhất đều là những thành công đáng kể của Valencia và cho thấy họ có sự cải thiện phong độ đáng kể. Sau khi hạ Real Sociedad 1-0 tại La Liga, Valencia cầm hòa Man United tại Champions League. Anoeta hay Old Trafford cũng đều là những mảnh đất dễ đi khó về song đội bóng của HLV Marcelino vẫn có niềm vui ra về.

MU vs Valencia
Valencia (áo trắng) đang có dấu hiệu hồi sinh

5 trận vừa qua, Valencia chỉ lọt lưới có 3 lần trong đó có 2 tới từ chấm penalty trước Juventus tại Champions League. Nghe được thông số này, hẳn người hâm mộ Barca sẽ có chút lo lắng bởi dù sở hữu nhiều tên tuổi, họ vẫn phụ thuộc nhiều vào Messi.

Ngôi sao người Argentina đã lập một cú đúp trước Tottenham chưa kể là người phát động 2 bàn đầu tiên. Trước đó, khi để Messi dự bị trước Bilbao, Barca đã gặp rất nhiều khó khăn. Vào sân trong hiệp 2, chính số 10 là người kiến tạo để Munir vớt vát danh dự cho Barca với bàn gỡ hòa 1-1.

Sẽ là một sự thận trọng của HLV Valverde trước một Valencia đang có dấu hiệu hồi sinh. Có thể với “Người ngoài hành tinh” Messi trong đội hình, Barca vẫn sẽ thắng nhưng không quá khác biệt.

Đội hình dự kiến
Valencia (4-4-2):
13.Neto - 21.Piccini, 5.Gabriel, 24.Garay, 14.Gaya - 8.Soler, 10.Parejo, 6.Kondogbia, 7.Guedes -  9.Gameiro, 19.Rodrigo
Barcelona (4-4-2): 1.Stegen - 2.Semedo, Pique, 15.Lenglet, 18.Alba - 11.Dembele, 4.Rakitic, 5.Busquets, 7.Coutinho - 9.Suarez, 10.Messi

Doi hinh du kien Valencia vs Barcelona (deu 4-4-2)
Đội hình dự kiến Valencia vs Barcelona

Dự đoán tỷ số: Barcelona thắng 1-0


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X