Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Valencia vs Barcelona (2h45 ngày 27/11): Pique “cứu” La Liga?

Chủ Nhật 26/11/2017 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự thiếu vắng của trung vệ Pique có thể ảnh hưởng nhiều tới trận đấu Valencia vs Barcelona và cả cục diện La Liga mùa này.


Sau 12 vòng đầu tiên của La Liga mùa này, Barcelona đã thể hiện phong độ vô cùng ấn tượng khi thắng tới 11 còn lại cũng là trận hòa trên sân của Atletico Madrid khó chơi. Nhân lúc đại kình địch Real Madrid gặp vấn đề về phong độ và liên tục vấp ngã, Barca đã tạo ra khoảng cách lên tới 10 điểm với họ.

Nhưng Barca không ngờ rằng Valencia đã âm thầm tích lũy điểm số để hiện chỉ kém họ có 4 điểm. Bỏ lại đằng sau một mùa giải bết bát, đội chủ sân Mestalla đã “lột xác” hoàn toàn ở chiến dịch 2017/18. Đó là thành quả của một cuộc thanh lọc nhân sự kỹ càng, công phu của lãnh đạo Valencia. Tổng cộng họ đã mang về 9 bản hợp đồng mới và hầu hết đều đã phát huy tác dụng.

Valencia vs Barcelona (2h45 ngay 2711) Pique cuu La Liga hinh anh
Valencia thi đấu thăng hoa ở đầu mùa

Trong đó, Gabriel Paulista, Fabian Orellana, Andrea Pereira, Nemanja Maksimovic, Goncalo Guedes là những phương án dự phòng tương đối hữu hiệu. Còn lại 4 cái tên Neto, Jeison Murillo, Geoffrey Kondogbia rồi Simone Zaza tạo nên trục dọc tối quan trọng tại Valencia lúc này.

Ở hàng phòng ngự, thủ môn Neto và trung vệ Murillo giúp Valencia chắc chắn hẳn lên. Từ chỗ lọt lưới tới 65 bàn sau 38 trận, tức trung bình 1,71 bàn/ trận, nay đội bóng này mới chỉ nhận 11 bàn thua sau 12 trận đầu của La Liga 2017/18, trung bình 0,91 bàn/ trận. Đó là cả một sự tiến bộ và dấu ấn của Neto, Murillo bên cạnh Gaya, Garay rồi Montoya là rõ nét. Valencia cùng với Atletico và chính Barca là 3 đội còn bất bại tới thời điểm này.

Xem lại chiến thắng 6-3 đầy cảm xúc của Valencia trước Real Betis:

Nhưng đặc biệt, hàng công của Valencia mới là đáng ngưỡng mộ. Họ đã ghi 32 bàn sau 12 trận đã qua, chỉ kém duy nhất đội đầu bảng Barca đúng 1 bàn. Trong đó, công đầu thuộc về tiền đạo cắm Zaza với 9 pha lập công tính tới trước trận đấu Valencia vs Barcelona. Tuy nhiên, cũng không thể quên nhắc tới những vệ tinh hỗ trợ phía sau anh.

Tất cả họ đều thi đấu đầy gắn bó, mang đầy tính tập thể. Đã có 9 cầu thủ của Valencia ghi bàn và 9 người khác nhau từng kiến tạo tại La Liga mùa này. Điều đó nói lên rằng gần như mọi cá nhân trên hàng công của Bầy dơi đều có thể tạo nên đột biến và thậm chí nó còn tới từ nhiều tuyến.

Valencia vs Barcelona (2h45 ngay 2711) Pique cuu La Liga hinh anh 2
 
Tất cả dĩ nhiên không phải thông tin khiến người Barca có thể yên tâm. Từ đầu mùa tới nay, ấn tượng lớn nhất của họ tạo ra phải nằm ở hàng thủ với chỉ vỏn vẹn 4 bàn thua sau 12 vòng đấu. Dưới thời HLV Ernesto Valverde, đội bóng xứ Catalonia chú trọng tới sự cân bằng hơn thay vì lấy công bù thủ như người tiền nhiệm Luis Enrique.

Ngay từ kỳ chuyển nhượng, Valverde đã mang về hậu vệ phải Nelson Semedo và tiền vệ phòng ngự Paulinho để củng cố sự chắc chắn cho Barca. Nhưng chắc chắn cựu thuyền trưởng Athletic Bilbao không thể ngờ được rằng đúng vào lúc chuẩn bị bước vào trận đấu quan trọng với đội giờ được xem là ứng viên vô địch như Valencia, ông lại thiếu đi những lựa chọn tốt ở vị trí trung vệ.

Valencia vs Barcelona (2h45 ngay 2711) Pique cuu La Liga hinh anh 3
Sự thiếu vắng của Pique là rất đáng kể

Cụ thể, Gerard Pique đã phải nhận thẻ vàng thứ 5 tại La Liga mùa 2017/18 trong trận thắng Leganes 3-0 vòng trước đồng nghĩa với việc vắng mặt ở trận Valencia vs Barcelona. Đúng ra lão tướng Javier Mascherano sẽ là người đóng thế không tồi song tiếc là anh đã dính chấn thương và phải nghỉ hết năm 2017 từ trước.

Như vậy, dù muốn hay không, gần như chắc chắn HLV Valverde sẽ phải sử dụng “bom xịt” Thomas Vermaelen đá cặp cùng Samuel Umtiti. Có 2 vấn đề cần phải bàn ở đây và đầu tiên chắc chắn phải là phong độ rất bị nghi ngờ của Vermaelen. Chuyển tới Barca từ Arsenal với giá 15 triệu bảng hè năm 2014, phần lớn thời gian từ đó tới nay cầu thủ người Bỉ dùng để dưỡng thương và chơi cho AS Roma dưới dạng cho mượn.

Barca lọt vào vòng 1/8 Champions League: Có gì đáng tự hào nhỉ?
Barca dưới thời HLV Valverde đang bỏ mặc tất cả để chơi theo cách của mình. Nhưng những gì họ thể hiện trước Juventus mới đây phải nói là rất… nguy hiểm.

Còn xét về mức độ đóng góp cho Barca, Vermaelen gần như không có. Gần 3 năm rưỡi trôi qua, hậu vệ 32 tuổi mới chỉ có 22 lần ra sân cho Blaugrana trên mọi đấu trường và mùa này chỉ là 1 tại cúp Nhà vua. Sắp tới, Vermaelen được dự báo sẽ là “tử huyệt” để Valencia khai thác. Umtiti đã có nhiều tiến bộ thời gian qua nhưng đó là khi chơi cùng hai đàn anh chắc chắn là Pique và Mascherano. Còn khi đá cùng với một Vermaelen như bom nổ chậm, chưa ai dám đảm bảo cầu thủ 24 tuổi có mắc lỗi hay không.

Mặt khác, chuỗi 4 trận “tịt ngòi” vừa qua của Lionel Messi đang dấy lên những lo ngại. Đã có chuyên gia nhận định rằng bỏ Messi ra, Barca mất Neymar, Luis Suarez, Andres Iniesta sa sút rồi Gerard Deulofeu non nớt, Paco Alcacer tầm thường sẽ chẳng là gì. Đúng vào lúc chuẩn bị làm khách trước Valencia, nhiều vấn đề từ trên xuống dưới của Barca lại nảy sinh.

Dĩ nhiên, trước một Valencia đang bùng nổ với những chiến thắng liên tiếp, sự thiếu vắng của Pique vẫn là nổi cộm nhất. Và đây có thể là mấu chốt giúp cuộc đua vô địch tại La Liga thực sự “sống lại”.

Đội hình dự kiến:
Valencia (4-4-2):
Neto – Montoya, Paulista, Garay, Gaya – Soler, Parejo, Kondogbia, Guedes – Zaza, Rodrigo.
Barcelona (4-3-1-2): Stegen – Semedo, Vermaelen, Umtiti, Alba – Rakitic, Busquets, Iniesta – Messi – Alcacer, Suarez.

Valencia vs Barcelona (2h45 ngay 2711) Pique cuu La Liga hinh anh 4
Đội hình dự kiến Valencia vs Barcelona

Dự đoán tỷ số: Valencia thắng 3-2


Gia Vi (TTVN)

 
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X