Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid vs Espanyol (1h45 ngày 2/10): Kền kền có vượt ải tâm lý?

Chủ Nhật 01/10/2017 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các ngôi sao Real Madrid đặc biệt là Gareth Bale và Cristiano Ronaldo đã chịu áp lực tâm lý trong những trận vừa qua trên sân nhà. Họ sẽ thể hiện ra sao ở màn so tài với Espanyol?


2 chiến thắng liên tiếp trước Alaves và Dortmund đã giúp xua tan một phần bầu trời u ám tại Real Madrid vào lúc này. Chỉ giành 1 điểm sau 3 trận sân nhà đầu tiên tại La Liga đã khiến cho Real bị đại kình địch Barcelona bỏ xa 7 điểm trên BXH và một núi áp lực đã được đè lên các ngôi sao của họ trong thời gian qua. Trong đó, Gareth Bale chắc chắn là người cảm thấy bứt rứt nhất.

Từ truyền thông Madrid cho tới người hâm mộ Real chỉ thiếu nước xem Bale như kẻ thù. Những tiếng la ó khi tuyển thủ xứ Wales có bóng đang ngày một nhiều tại sân Santiago Bernabeu và điều đó chắc chắn chẳng thể giúp anh chơi hay hơn. Đôi khi người ta cảm giác rằng Bale muốn chơi sân khách cho Real còn hơn cả tại sân nhà vào lúc này.

Real Madrid vs Espanyol (1h45 ngay 210) Ken ken co vuot ai tam ly hinh anh
Các ngôi sao Real thường xuyên bị người hâm mộ la ó

Ngay giữa tuần qua, Bale đã tỏa sáng rực rỡ ở trận đấu với Borussia Dortmund tại vòng bảng Champions League với 1 bàn, 1 kiến tạo. Qua đó, ngôi sao 28 tuổi chứng tỏ rằng anh còn có thể đóng góp nhiều cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Một khi đạt được sự sung mãn nhất về thể trạng và tâm lý, không nhiều cầu thủ trên thế giới đạt được tới đẳng cấp của Bale.

Đương nhiên, cũng không thể quên nhắc tới Cristiano Ronaldo với cú đúp vào lưới Dortmund. Trở lại sau chuỗi trận bị treo giò, chân sút ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử Real đã không thể đáp ứng được hết kỳ vọng. Trước Real Betis và Alaves, anh đều bỏ lỡ nhiều cơ hội và cũng như Bale đã bị chỉ trích không ít.

Real Madrid vs Espanyol (1h45 ngay 210) Ken ken co vuot ai tam ly hinh anh 2
Nhưng họ đang dần thay đổi điều đó

Tuy nhiên, họ đều đã không gục ngã trước áp lực. Thông qua chiến thắng đầu tiên trong lịch sử trên sân Dortmund (sau 6 trận chỉ hòa và thua), Bale và Ronaldo chứng tỏ họ vẫn chưa hết thời và đặc biệt chơi ăn ý với nhau hơn trong sơ đồ 4-3-1-2 hiện nay. Không có Karim Benzema làm tường nhưng vô tình bộ đôi ngôi sao lại có thêm nhiều khoảng trống và thỏa sức vùng vẫy.

Nhưng nói gì thì nói, giờ là lúc Bale, Ronaldo nói riêng và Real nói chung cần chứng tỏ sức mạnh của mình trên sân nhà. Chặng đường từ giờ tới hết mùa còn dài và Los Blancos cần đưa Bernabeu trở lại thành “pháo đài” của mình thay vì của đối thủ như vừa qua. Trước mắt, điều đó cần được thể hiện trong trận đấu Real Madrid vs Espanyol.

Zinedine Zidane: Dấu ấn huấn luyện viên
Hai trận thua khá rõ về chiến thuật, Peter Bosz có lẽ cần phải cải thiện chính mình để có thể tồn tại ở đấu trường Champions League năm nay. Còn Zidane, ông đã...

Ngay trước thềm cuộc đấu này, trung về Sergio Ramos đã có phát biểu khiến dư luận choáng váng. Theo đó, anh tin rằng nguyên nhân không nhỏ của cuộc khủng hoảng thành tích mà Real gặp phải trong giai đoạn vừa qua đặc biệt là tại sân nhà Bernabeu tới từ những sức mạnh vô hình. Các thế lực bên ngoài mà điển hình là những quyết định bất lợi từ các trọng tài đang khiến Bầy kền kền lao đao.

Tuy nhiên, khi nhìn lại những gì đã qua, thực tế các trọng tài đều xử lý đúng trong những tình huống tranh cãi liên quan đến Real. Và giới báo chí Tây Ban Nha đang đặt ra một giả thiết: Phải chăng Ramos nêu vấn đề trên ra chỉ để giảm tải áp lực mà đội bóng của anh đang gặp phải?

Thực tế, vấn đề lớn nhất của Real vào lúc này là tâm lý thi đấu bất ổn của họ. Ở 2 thẻ đỏ mà chính Ramos và đồng đội Marcelo dính phải tại La Liga mùa này, họ đều tỏ ra mất bình tĩnh và có hành động bạo lực với đối phương. Trên hàng công, đến những Bale và Ronaldo cũng đều có nhiều tình huống nóng vội, ném đi nhiều cơ hội tốt.

Real Madrid vs Espanyol (1h45 ngay 210) Ken ken co vuot ai tam ly hinh anh 3
 
Bên cạnh đó, những chấn thương và án treo giò cũng khiến Real hiếm khi có được lực lượng mạnh nhất. Trận đấu Real Madrid vs Espanyol cũng vậy. HLV Zidane chắc chắn sẽ không có sự phục vụ của Benzema, Kovacic, Marcelo do chấn thương trong khi khả năng góp mặt của Theo Hernandez, Jesus Vallejo còn bỏ ngỏ.

Espanyol không phải đội bóng mạnh nhưng lại đang chơi rất lên chân. 3 trận vừa qua, họ kiếm được tới 7 điểm (thắng 2, hòa 1) mới nhất là màn vùi dập Deportivo 4-1. Nhiều khả năng một hàng thủ lùi sâu sẽ được Espanyol dựng lên để kiềm tỏa sức công của Real. Sẽ có những khó khăn dành cho Los Blancos dù có thể họ vẫn sẽ chiến thắng chung cuộc.

Đội hình dự kiến:
Real Madrid (4-3-1-2):
Navas – Carvajal, Ramos, Varane, Nacho – Modric, Casemiro, Kroos – Isco – Bale, Ronaldo.
Espanyol (4-4-2): P.Lopez – Sanchez, Hermoso, D.Lopez, Martin – Jurado, Darder, Fuego, Piatti – Moreno, Baptistao.

Dự đoán tỷ số: Real Madrid thắng 2-0

Real Madrid vs Espanyol (1h45 ngay 210) Ken ken co vuot ai tam ly hinh anh 4
Đội hình dự kiến Real Madrid vs Espanyol

Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X