Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real vs Valencia (3h15 ngày 28/8): Gian nan tỏ mặt anh hào

Chủ Nhật 27/08/2017 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Valencia luôn là đối thủ khó chịu với Real song đây cũng là cơ hội để thầy trò Zidane cho thấy sức mạnh của mình.



Real Madrid tiếp đón Valencia tới sân nhà Santiago Bernabeu với mục tiêu không gì khác ngoài một chiến thắng để tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng. Ở vòng đấu đầu tiên của La Liga, Real đã đè bẹp Deportivo 3 bàn không gỡ ngay trên sân Riazor nhờ các pha lập công của Gareth Bale, Casemiro và Toni Kroos. Tính cả trận giao hữu tranh cúp Bernabeu, đoàn quân của Zinedine Zidane đã có 5 chiến thắng liên tiếp.

Rõ ràng, loạt trận giao hữu khởi động trên đất Mỹ không nói lên được nhiều điều về sức mạnh thật sự của Real. Ở đó, các trụ cột của họ chưa có được nền tảng thể lực tốt nhất hơn nữa HLV Zidane cũng tiến hành thử nghiệm nhân sự, chiến thuật nhiều hơn là hướng tới những kết quả tốt. Bất chấp những chỉ trích, chiến lược gia người Pháp vẫn lặng lẽ làm công việc của mình và hiện đang khiến cho cả châu Âu phải ngưỡng mộ.

Real vs Valencia (3h15 ngay 288) Gian nan to mat anh hao hinh anh
Cỗ máy chiến thắng Real đã trở lại

Mùa giải mới chỉ diễn ra được chưa tới 3 tuần nhưng Real đã có 2 danh hiệu tại Siêu cúp Tây Ban Nha và Siêu cúp châu Âu. Man United và Barcelona không phải những tay mơ nhưng rồi đều đã thất bại trước Real một cách tâm phục khẩu phục. Lên nắm quyền được hơn 1 năm rưỡi, Zidane đã làm không thể tốt hơn nhiệm vụ của mình. Real từ lâu đã sở hữu một dàn sao sáng và dưới tay Zizou, họ còn có được một tập thể mạnh.

Ngoại trừ trận giao hữu với Fiorentina, ở 4 trong chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp vừa qua, Real đều không có sự phục vụ của siêu sao Cristiano Ronaldo. Ở 2 chiến thắng trước Barca tại lượt về Siêu cúp TBN và Deportivo tại La Liga, Ronaldo thậm chí còn không ra sân. Nhưng kết quả thì sao? Real đều có được những chiến thắng cách biệt 2-0 và 3-0.

Real vùi dập Deportivo: Khi tập thể là thứ tồn tại duy nhất!
Cristiano Ronaldo tiếp tục phải làm khán giả ở trận đấu với Deportivo nhưng các đồng đội của anh tại Real Madrid vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0.

Cũng như mùa trước, Real vẫn có được chiều sâu lực lượng đáng nể bất chấp đã để cho Danilo, Alvaro Morata và James Rodriguez ra đi. Đến một Ronaldo tưởng chừng không thể thay thế cũng đã có Isco, Marco Asensio hay Lucas Vazquez sẵn sàng hỗ trợ khi cần. Người hâm mộ đang rất kỳ vọng ở trận đấu Real vs Valencia rạng sáng thứ 2 này, Bầy kền kền sẽ tiếp tục thể hiện tính tập thể ở mức độ cao. Ngoài Ronaldo chưa mãn án treo giò, Real cũng thiếu đi đội trưởng Sergio Ramos bởi thẻ đỏ trong những phút cuối trận với Deportivo chưa kể Jesus Vallejo và Mateo Kovacic chấn thương.

Tuy nhiên, khi nhìn sang bên kia, Real hẳn phải cảm thấy được an ủi khi Valencia cũng sẽ thiếu bộ đôi quan trọng là Nani và Ezequiel Garay. Bên cạnh đó, việc cầu thủ chạy cánh phải Joao Cancelo tới Inter Milan dưới dạng cho mượn cũng ảnh hưởng không nhỏ tới lối chơi của Bầy dơi ở mùa giải này và trước mắt là cuộc đấu Real vs Valencia. Ở chiến thắng 1-0 ngày ra quân với Las Palmas, Cancelo đã chơi tuyệt hay, tạo ra 5 cơ hội dứt điểm cho các đồng đội, chỉ kém Carlos Soler ở cánh đối diện.

Real vs Valencia (3h15 ngay 288) Gian nan to mat anh hao hinh anh 2
Mất Cancelo sẽ ảnh hưởng nhiều tới Valencia

Thiếu Cancelo, sức công ở hai cánh của Valencia sẽ ở nên thiếu cân bằng. Nani vẫn đang chấn thương và người dự kiến đá tiền vệ phải trước Real sẽ là Nacho Gil, người mới 21 tuổi và không để lại nhiều dấu ấn khi vào sân ở 15 phút cuối trận trước. Hơn nữa, thật khó đảm bảo rằng các tân binh của Valencia là Jeison Murillo, Gabriel Paulista hay Geoffrey Kondogbia sẽ lập tức hòa nhập với đội bóng mới nhất là khi màn ra mắt lại trước một ông lớn như Real.
   
Trong quá khứ, Valencia đã gây nhiều khó khăn cho Real ở những lần đối đầu. Cụ thể, 9 lần chạm trán từ năm 2013 tới nay, Bầy dơi chỉ thua gã khổng lồ Tây Ban Nha có 3 lần (đều sát nút) còn lại là 4 trận hòa và 2 chiến thắng. Rõ ràng, Valencia không phải đối thủ dễ bắt nạt nhất là khi họ được dẫn dắt bởi một HLV nổi tiếng thực dụng như Marcelino.

Real vs Valencia (3h15 ngay 288) Gian nan to mat anh hao hinh anh 3
 
Tuy nhiên, Real có lẽ chưa thể sảy chân vào lúc này. Hàng công của họ có rất nhiều phương án đa dạng để xuyên thủng mành lưới đối phương. Real thời Zidane nổi tiếng chơi trực diện đầy tốc độ song bàn thắng thứ 2 vào lưới Deportivo tuần trước tới sau 44 đường chuyền chứng tỏ họ sẵn sàng đan bóng như thêu hoa dệt gấm ở đoạn ngắn khi cần. Cũng đừng quên những cú sút xa của Gareth Bale, Marco Asensio hay Luka Modric… sẵn sàng tạo đột biến cho trận đấu Real vs Valencia bất cứ lúc nào.

Sự thiếu ăn ý đã có từ trước của cặp đôi trung vệ Nacho và Varane cùng phòng tuyến nói chung có thể sẽ khiến cho Real phải trả giá bằng việc không thể giữ sạch lưới. Nhưng ngược lại, xem ra chuỗi 69 trận ghi bàn liên tiếp của Los Blancos sẽ chưa thể dừng lại tại “pháo đài” Bernabeu. Đi kèm với đó, 3 điểm cũng khó thoát khỏi tay của Real dù trước đối thủ khá kỵ giơ như Valencia.

Đội hình dự kiến:
Real (4-3-1-2):
Navas – Carvajal, Nacho, Varane, Marcelo – Kroos, Casemiro, Modric – Isco – Bale, Benzema.
Valencia (4-4-2): Neto – Montoya, Murillo, Vezo, Gaya – Gil, Parejo, Kondogbia, Soler – Zaza, Rodrigo.
Doi hinh du kien Real Madrid vs Valencia
Đội hình dự kiến Real Madrid vs Valencia

Dự đoán tỷ số: Real thắng 2-1


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X