Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real vs Levante (18h ngày 9/9): Chiến thắng đúng chất Zidane Madrid?

Thứ Bảy 09/09/2017 07:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với sự trở lại của những trụ cột phòng ngự, Real sẽ chấm dứt tình trạng lỏng lẻo như trận hòa Valencia cuối tháng 8. Đó dĩ nhiên là tin chẳng vui vẻ gì với Levante…


Quãng thời gian 2 tuần qua với HLV Zinedine Zidane có lẽ kéo dài cứ như 2 tháng vậy. Chuỗi 5 trận thắng liên tiếp của thầy trò ông tại Real Madrid đã bị ngắt bởi Valencia thông qua trận hòa 2-2 trên sân nhà Santiago Bernabeu. Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho Real không thể tiếp tục mạch trận thăng hoa nhưng sau cùng, Zidane vẫn phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích.

Đầu tiên, Real đặc biệt là chủ công Karim Benzema đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Tiếp đó, hàng thủ của họ cũng không tạo được sự vững chắc. Mất đi cặp trung vệ chính thức: Raphael Varane và Sergio Ramos vì chấn thương và treo giò chưa kể giải pháp dự phòng Jesus Vallejo cũng bị đau, Los Blancos để lọt lưới 2 bàn chỉ sau 3 pha dứt điểm cả thảy của Valencia. Và trong một ngày đen đủi, Real đã bị trừng phạt và không thể ca khúc khải hoàn trên sân nhà.

Real vs Levante (18h ngay 99) Chien thang dung chat Zidane Madrid hinh anh
Real phải chia điểm với Valencia vòng trước

Nhưng nhìn lại tất cả sự việc, Real và Zidane không đáng bị chỉ trích. 1 năm rưỡi từ khi lên ngồi ghế nóng tại Bernabeu, Zidane đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Trong khi đó, Real không chỉ khuynh đảo Tây Ban Nha và châu Âu mà còn trở thành hình mẫu đích thực cho các CLB khác noi theo. Họ bội thu tiền thưởng ở các đấu trường mà mình tham gia trong khi cũng tiêu cực ít tiền trên thị trường chuyển nhượng.

Tới lúc này, Real của Zidane mới chỉ tiêu có 82 triệu Euro mua sắm cầu thủ nhưng đã thu về 6 danh hiệu lớn nhỏ đáng chú ý nhất là 1 La Liga và 2 Champions League. Thay vì yêu cầu lãnh đạo vung tiền tậu các ngôi sao, cựu danh thủ người Pháp đã tiến hành trọng dụng các cầu thủ nội tại. Sự tiến bộ vượt bậc của Isco và Marco Asensio là minh chứng cho tài cầm quân của Zidane.

Nếu là một HLV chỉ chăm chăm nghĩ tới thành tích hiện tại thay vì tương lai dài hơi, Isco hay Asensio đã bị đánh bật khỏi Real từ lâu. Nhưng với Zidane, với trải nghiệm của một cầu thủ Real, ông xem trọng từng thành viên trong đội bóng. Thay vì thải loại để có trong tay những siêu sao, Zizou từng bước nâng tầm họ và giờ đây một đoàn quân chinh phục khiến cả châu Âu khiếp sợ đang hình thành.

Real vs Levante (18h ngay 99) Chien thang dung chat Zidane Madrid hinh anh 2
HLV Zidane không đáng bị chỉ trích

Do đó, Zidane hẳn đang rất mong chờ tới trận đấu Real vs Levante để chứng minh trận hòa Valencia chỉ là tai nạn. Sự trở lại của bộ đôi trung vệ Varane và Ramos sẽ giúp hàng thủ Real chắc chắn hơn hẳn so với sự kết hợp giữa Nacho và Casemiro trái sở trường. Bí quyết cho thành công của Zidane từ khi tới sân Bernabeu không gì khác ngoài sự cân bằng trên mọi phương diện đặc biệt là công và thủ.

Việc cùng lúc thiếu nhiều trung vệ khiến cho Zidane buộc lòng phải ngó lơ sự chắc chắn bên dưới nhưng cuộc đấu Real vs Levante sắp tới thì không thể. Đã có trong tay đội hình gần như mạnh nhất, chắc chắn nhiệm vụ mà Zizou giao cho các học trò phải là một chiến thắng thuyết phục nhất là khi trước mắt chỉ là tân binh như Levante.

Real vs Levante (18h ngay 99) Chien thang dung chat Zidane Madrid hinh anh 3
So với thực lực của mình, 4 điểm sau 2 lượt trận với Villarreal (thắng 1-0) và Deportivo (hòa 2-2) của Levante là đáng khích lệ. Dưới thời HLV Juan Muniz, “Những chú ếch” luôn rất thận trọng trong mọi hoàn cảnh và luôn đặt hiệu quả lên hàng đầu. Sau 45 trận từ đầu mùa trước tới nay, Levante thắng 26, chỉ thua 8 và chỉ lọt lưới có 35 bàn (trung bình 0.8 bàn/ trận).

Gần như chắc chắn sẽ là một hàng thủ dày đặc, có kỷ luật được Levante dựng lên trên sân Bernabeu. Sẽ có những giọt mồ hôi ứa ra trên gương mặt các cầu thủ Real song với đẳng cấp cao, rồi họ cũng sẽ phá vỡ được bức tường phòng ngự phía bên kia. Ngoài ra, việc giữ sạch lưới cũng như giữ sức cho đấu trường Champions League trở lại vào tuần sau cũng sẽ được HLV Zidane đề cao.

Đội hình dự kiến:
Real (4-3-3):
Navas – Carvajal, Ramos, Varane, Marcelo – Modric, Casemiro, Kroos – Isco, Benzema, Bale.
Levante (4-2-3-1): Fernandez – Lopez, Tono, Chema, Postigo – Lerma, Campana – Jason, Bardhi, Ivi – Alegria.

Real vs Levante (18h ngay 99) Chien thang dung chat Zidane Madrid hinh anh 4
Đội hình dự kiến trận đấu Real Madrid vs Levante

Dự đoán tỷ số: Real thắng 2-0


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X