Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real vs Barca (7h05 ngày 30/7): Siêu kinh điển thời hỗn mang

Thứ Bảy 29/07/2017 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước khi mùa giải 2017/18 khởi tranh, cả Real và Barca nhìn chung đều không có sự chuẩn bị tốt cả về phong độ lẫn lực lượng.


Real Madrid và Barcelona sẽ có màn so tài tại International Champions Cup vào sáng chủ nhật này trên đất Mỹ. Đây là lần đầu tiên cặp đấu El Clasico (Siêu kinh điển) được tổ chức tại xứ cờ hoa và là lần thứ 2 bên ngoài Tây Ban Nha. Còn nhớ vào năm 1982, Real đã giành chiến thắng 1-0 trước Barca tại Venezuela trong khuôn khổ trận tranh hạng 3 của Copa Presidente de la Republica.

Bao giờ cũng vậy, những cuộc đấu Real vs Barca luôn nhận được sự chú ý đặc biệt của cả thế giới bóng đá. Ngay cả trong một trận giao hữu, điều đó cũng không ngoại lệ và tin chắc gần 75 nghìn chỗ trên sân Hard Rock chủ nhật này sẽ được lấp kín. Chỉ tiếc rằng tới lúc này, sức mạnh của hai gã khổng lồ Tây Ban Nha đều chưa đạt tới cực đại bởi những lý do khác nhau.

Real vs Barca (7h05 ngay 307) Sieu kinh dien thoi hon mang hinh anh
Real mới có 2 trận đấu đáng thất vọng tại Mỹ

Về phía Real, không thể quên nhắc tới sự thiếu vắng của ngôi sao Cristiano Ronaldo. Không có anh, hàng công Los Blancos trở nên kém hiệu quả hơn hẳn. Dù là trước Man United hay Man City trong 2 trận vừa qua tại ICC 2017, các chân sút của Real cũng đều bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn. Gareth Bale trong dịp hiếm hoi được xem là niềm hy vọng số 1 của đội bóng lại gây thất vọng tràn trề. Dường như tâm lý của tuyển thủ xứ Wales đã bị ảnh hưởng đáng kể sau thông tin Real chuẩn bị chiêu mộ thành công Kylian Mbappe.

Nếu điều đó xảy ra, Bale nhiều khả năng sẽ phải ra đi hoặc không cũng sẽ làm bạn với băng ghế dự bị nhiều hơn. Chính những lo lắng về tương lai đã tác động nhiều tới tâm lý thi đấu của bản hợp đồng trị giá 100 triệu Euro này. Trong 105 phút trước M.U và Man City, anh đều mờ nhạt và cùng Real trải qua 2 thất bại liên tiếp. Dĩ nhiên không phải chỉ mình Bale dẫn tới những thất bại của đội bóng thành Madrid.

Góc Real: Tương lai nào cho người “khó ở” Gareth Bale?
Sau 4 năm tại Real Madrid, Gareth Bale bắt đầu cảm thấy chỗ đứng tại CLB bị đe dọa và điều đó ảnh hưởng nhiều tới tâm lý thi đấu của anh.

Đội hình của Real vào lúc này đang ngày một được trẻ hóa nhưng chính điều đó lại khiến họ lép vế tại ICC 2017. Những M.U hay Man City có thể thay nguyên đội hình chính mà vẫn gồm nhiều hảo thủ trong khi Real sang hiệp 2 rồi 30 phút cuối trận gần như không còn tên tuổi nào. Mà lứa trẻ U21 của Los Blancos thì vẫn còn thiếu kinh nghiệm và không bất ngờ khi họ chịu trận. Sau 2 trận, HLV Zinedine Zidane hẳn hy vọng các học trò trẻ tuổi sẽ rút ra những bài học để bước vào trận đấu Real vs Barca sáng chủ nhật này.

Tin mừng cho Real là ở trận El Clasico tới đây, nhiều khả năng họ sẽ có được sự phục vụ của bộ đôi trụ cột Sergio Ramos và Toni Kroos sau chấn thương. Hai mắt xích này chắc chắn sẽ hữu ích với đoàn quân của Zidane khi người sẽ tổ chức lại hàng thủ, người giúp khâu cầm bóng của họ được cải thiện. Nhìn sang bên kia, Barca dù đã thắng cả 2 trận tại Mỹ song cũng không đến mức quá đáng sợ với Real. Vẫn còn một số vấn đề mà tân HLV Ernesto Valverde của họ cần phải cải thiện thời gian tới.

Real vs Barca (7h05 ngay 307) Sieu kinh dien thoi hon mang hinh anh 2
HLV Valverde còn nhiều việc phải làm trước mùa giải mới

Đầu tiên, cầu thủ xuất sắc nhất của Barca trong 2 trận vừa qua lại chính là Neymar, người mà chỉ một tuần nữa thôi có thể không còn là người của họ. Chính ngôi sao Brazil là người đã ghi cả 3 bàn cho Blaugrana vào lưới Juventus và M.U. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ sẽ rất khó để họ tìm ra một người xuất sắc và lại kết hợp tốt cùng những Lionel Messi và Luis Suarez như Neymar.

Nhưng đó vẫn là câu chuyện của tương lai. Trước mắt, hàng thủ Barca vẫn chưa thể khiến người hâm mộ yên tâm. HLV Valverde ưa thích lối chơi đẹp mắt và bay bổng song đổi lại hàng thủ của ông vẫn chưa có được sự chắc chắn như mong đợi. Nếu các chân sút Juve hay M.U nắn nót hơn, hẳn Barca đã không chỉ lọt lưới 1 bàn tính tới lúc này tại ICC 2017.

Real vs Barca (7h05 ngay 307) Sieu kinh dien thoi hon mang hinh anh 3
El Clasico tại ICC 2017 có thể không nói lên sức mạnh hai đội

Valverde cũng rất ngóng chờ những bản hợp đồng mới song đến giờ vẫn chưa được như ý. Khi kỳ chuyển nhượng hè 2017 chỉ còn 1 tháng là khép lại, ông mới đón 2 tân binh là Gerard Deulofeu và Nelson Semedo đều là những cầu thủ trẻ. Barca được cho là đang theo đuổi Marco Verratti, Philippe Coutinho rồi Kylian Mbappe nhưng mọi chuyện chưa đi tới đâu bởi sự cứng rắn tới từ các đối tác.

Khi mà quá trình mua và bán vẫn còn đang bộn bề, có thể nói Real và Barca khó lòng phô diễn hết sức mạnh ở trận giao hữu trên sân Hard Rock chủ nhật này. Real vs Barca vẫn sẽ diễn ra hấp dẫn nhưng để đạt tới đỉnh cao về chuyên môn, người hâm mộ có lẽ phải chờ tới giữa tháng 8 khi họ đụng độ nhau ở 2 lượt trận thuộc Siêu cúp Tây Ban Nha.

Đội hình dự kiến:
Real (4-3-3):
Navas – Marcelo, Ramos, Varane, Carvajal – Modric, Casemiro, Kroos – Isco, Benzema, Bale.
Barca (4-3-3): Cillessen – Alba, Umtiti, Pique, Roberto – Rakitic, Busquets, Iniesta – Neymar, Suarez, Messi.

Dự đoán tỷ số: Hòa 1-1 (Barca thắng 11m)


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X