Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid vs Atletico (21h15 ngày 8/4): Lấy sức nhàn thắng địch

Thứ Bảy 08/04/2017 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để chuẩn bị cho trận derby với Atletico, HLV Zidane đã quyết định cho hơn một nửa đội hình chính của Real nghỉ trận giữa tuần. Và đó có thể là yếu tố then chốt tác động tới cuộc đấu trên sân Bernabeu sắp tới.

Trận đấu này sẽ được tường thuật trực tiếp độc quyền trên kênh K+1 và Bongda24h.vn

Trận derby với Atletico Madrid vào thứ 7 này là bài test chứng minh sự quyết tâm của Real Madrid trong cuộc đua vô địch La Liga mùa này. Suốt từ mùa hè năm 2012 tới nay, CLB vĩ đại nhất thế kỷ 20 chỉ biết chứng kiến những Barcelona (3 lần) và Atletico (1 lần) đăng quang tại giải quốc nội. Đó là điều khó chấp nhận nổi với các CĐV Real và thậm chí số đông hiện còn coi trọng chức vô địch La Liga hơn cả Champions League.

Và trên BXH lúc này, Real đang nắm trong tay cơ hội lớn để chấm dứt cơn khát danh hiệu VĐQG. Họ đang hơn đại kình địch 2 điểm trong khi chơi ít hơn 1 trận (với Celta Vigo trên sân khách). Trong chặng đường 9 trận còn lại của La Liga, có 2 thử thách được xem là đáng gờm nhất với thầy trò Zinedine Zidane: trận El Clasico với Barcelona vào ngày 24/4 và derby Madrid: Real vs Atletico
vào tối thứ 7 tới.

Real vs Atletico (21h15 ngay 84) Lay suc nhan thang dich hinh anh
 
Trên lý thuyết, Real được quyền sảy chân ở 1 trong 9 trận còn lại của La Liga mùa này bởi họ vẫn sẽ giành chức vô địch nếu thắng cả 8 trận khác. Chắc chắn HLV Zidane sẽ để dành quyền được mất điểm đó cho trận cầu Siêu kinh điển với Barca và đồng nghĩa với việc họ sẽ quyết thắng Atletico trong cuộc đấu trên sân nhà Bernabeu. Và thực tế cho thấy họ cũng đã có sự chuẩn bị hoàn hảo cho trận đấu Real vs Atletico
đầy nóng bỏng.

13 trận trên mọi đấu trường kể từ sau khi bị loại khỏi cúp Nhà vua, Real đã thắng tới 11 còn lại là 1 trận hòa và 1 thất bại. 6 trận vừa qua tại La Liga, Los Blancos toàn thắng mới nhất là trước Leganes (4-2). Đó là một trận đấu đặc biệt khi Zidane để tới 7 cầu thủ được xem là trụ cột nghỉ ngơi hoặc ngồi trên ghế dự bị. Tuy nhiên, sau cùng chiến lược gia người Pháp vẫn đạt được mục tiêu đề ra đó là 3 điểm trọn vẹn mà không có bất cứ rủi ro nào đáng tiếc.

Real Madrid vs Atletico (21h15 ngay 84) Lay suc nhan thang dich hinh anh 2
Real mới thắng dễ Leganes nhờ đội hình 2

Trong khi đó, Atletico Madrid dù cũng thắng nhưng sắc thái lại khác hẳn. Đoàn quân của Diego Simeone chỉ có thể vượt qua Real Sociedad 1-0 nhờ bàn thắng của Filipe Luis hơn nữa các trụ cột cũng đã phải căng sức trong suốt 90 phút. Thực ra Simeone cũng không có nhiều lựa chọn nào khác khi những chấn thương liên tiếp xảy ra trong thời gian qua. Những Augusto Fernandez, Tiago, Sime Vrsaljko, Miguel Moya đều chắc chắn ngồi ngoài ở trận đấu Real vs Atletico trong khi Kevin Gameiro và Nicolas Gaitan vẫn đau nhẹ.

Atletico vào một ngày thăng hoa có thể đạt tới mức vách sắt tường đồng, rất khó xuyên phá mà con số 19 trận không lọt lưới mùa này sau 30 trận tại La Liga mùa này đã nói lên điều đó. Tuy nhiên, lối chơi của họ tiêu tốn một nguồn thể lực lớn và khi phải thi đấu với mật độ dày đặc, những cú sảy chân có thể đến bất cứ lúc nào. Không phải ngẫu nhiên mà Atletico sớm hụt hơi trong cuộc đua vô địch giải quốc nội mùa này với việc chỉ xếp thứ 3 với lần lượt 8 và 10 điểm kém hơn hai đội đứng trên là Barca và Real.

Real Madrid vs Atletico (21h15 ngay 84) Lay suc nhan thang dich hinh anh 3
Real có sự chuẩn bị lý tưởng hơn Atletico cho đại chiến

Khi Champions League tạm nghỉ, Atletico đạt phong độ rất cao với những chiến thắng liên tiếp. Nhưng trước đó, khi phải chinh chiến đồng loạt ở 3 đấu trường khác nhau, Los Rojiblancos thể hiện phong độ khá phập phù, trận hay trận dở. Đừng quên rằng sau đại chiến Real vs Atletico vài ngày, họ sẽ tiếp đón Leicester City trên sân nhà tại lượt đi vòng tứ kết Champions League. Tại thời điểm này, nếu phải lựa chọn, Simeone sẽ đề cao cúp châu Âu hơn.

Như đã nói, cơ hội vô địch La Liga của Atletico là rất mong manh trong khi 10 điểm nhiều hơn với nhóm ngoài tốp 4 cũng khiến họ yên tâm về cơ hội dự Champions League mùa sau. Và khi nhận định về trận đấu Real vs Atletico, nếu chúng ta lập luận thầy trò Simeone bị phân tâm bởi Leicester cũng không có gì là chủ quan.

Tâm lý của Real trong cuộc đụng độ lần này là vô cùng thoải mái không chỉ bởi họ có phong độ cao hơn. Ở trận lượt đi La Liga mùa này, Real đã hạ Atletico 3 bàn không gỡ nhờ hat-trick của Cristiano Ronaldo, chấm dứt chuỗi 3 mùa liền không thể thắng đối thủ cùng thành phố tại giải. Mục tiêu của đội bóng Hoàng gia sẽ là cắt mạch 3 trận thua liên tiếp trước Atletico của Simeone trên sân nhà Bernabeu. Và với sự chuẩn bị chu đáo cả về sức lực lẫn nhân lực như đã nêu, họ hoàn toàn có thể làm được điều đó.

Real Madrid vs Atletico (21h15 ngay 84) Lay suc nhan thang dich hinh anh 4
Đội hình dự kiến trận đấu Real vs Atletico

Đội hình dự kiến:
Real (4-3-3):
Navas – Carvajal, Ramos, Pepe, MarceloModric, Casemiro, KroosBale, Benzema, Ronaldo.
Atletico (4-4-2): Oblak – Juanfran, Savic, Godin, Luis – Carrasco, Niguez, Gabi, Koke – Torres, Griezmann.

Dự đoán tỷ số: Real thắng 2-1

Trận derby Real vs Atletico sẽ diễn ra vào lúc 21h15 tối nay ngày 8/4 và được truyền hình trực tiếp trên K+1. Sau đó, vào lúc 1h45 rạng sáng ngày 9/4, trận Malaga vs Barca sẽ phát trực tiếp trên K+PM.

Tổng hợp: Atletico 0-3 Real Madrid (Vòng 12 La Liga 2016/17)



Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X