Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Sociedad vs Barcelona (2h45 ngày 15/1): Xứ Basque quá nhỏ với người khổng lồ

Chủ Nhật 14/01/2018 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Sociedad chơi rất hay trên sân nhà nhưng trước một Barcelona đang vô cùng ổn định, bất ngờ khó lòng xảy ra.


Những gì Barcelona đã làm được từ đầu mùa giải tới nay vượt xa tưởng tượng của nhiều người. Nhìn vào thất bại tổng tỷ số 1-5 của Barca trước Real Madrid ở 2 lượt trận Siêu cúp Tây Ban Nha, chẳng ai tin rằng có ngày họ bỏ xa đại kình địch 16 điểm trên BXH khi mà lượt đi còn chưa kết thúc. Đó là ví dụ tiêu biểu cho khái niệm “đường dài mới biết ngựa hay”.

Ban đầu, lực lượng Barca bị xem là yếu kém nhất trong vòng chục năm qua. HLV Ernesto Valverde cũng bị nghi ngờ về tài năng khi chưa từng dẫn dắt đội bóng lớn nào. Nhưng thời gian trôi qua, Barca không hề yếu còn HLV của họ cũng vô cùng tài năng. Suốt 5 tháng qua, chưa có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy đội bóng xứ Catalonia bước chậm lại.

Real Sociedad vs Barcelona (2h45 ngay 151) Xu Basque qua nho voi nguoi khong lo hinh anh
Barca vẫn đang tiến những bước vững chắc

Với đầu tàu Lionel Messi vẫn sở hữu phong độ ngoài hành tinh, Barca rõ ràng có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào. Điển hình là 2 lượt trận vòng 1/8 cúp nhà vua với Celta Vigo. Ở lượt đi, Barca thiếu Messi, chỉ tung đội hình 2 và bị cầm hòa 1-1. Tới lượt về, siêu sao người Argentina trở lại, đóng góp cú đúp cùng 1 đường kiến tạo trong chiến thắng 5-0 của đội chủ sân Camp Nou.

Rõ ràng, Messi vẫn là một cây cột chống trời tại Barca. Nhưng không thể quên nhắc tới tài cầm quân của HLV Valverde trong thành công của Blaugrana tính tới lúc này. Sau 18 trận đã qua tại La Liga, họ thắng tới 15, hòa 3, ghi được 48 bàn thắng và chỉ lọt lưới có 7 lần. Nếu như sức công mạnh đã được thể hiện dưới thời tiền nhiệm Luis Enrique thì hàng thủ chắc chắn nhất Tây Ban Nha lại là dấu ấn đặc biệt của Valverde.

Real Sociedad vs Barcelona (2h45 ngay 151) Xu Basque qua nho voi nguoi khong lo hinh anh 2
HLV Valverde đã chứng tỏ tài năng của mình

Biết mình biết người, Valverde không cố gắng tạo nên những màn “tra tấn” đối phương tàn bạo. Ông thường chỉ hướng tới những trận thắng với cách biệt vừa phải và quan trọng hiệu quả tối đa. Với cựu thuyền trưởng Athletic Bilbao, chiến thắng giờ quan trọng hơn cách thắng. Chỉ khi đã biết mình cầm chắc lợi thế, họ mới bắt đầu trình diễn và cố gắng làm tung lưới đối phương nhiều hơn.

Hành quân tới hiểm địa Anoeta của Real Sociedad cuối tuần này, sự thực dụng của Valverde càng có đất diễn. 7 lần gần nhất tới đây từ năm 2007 tới nay, tức hơn 11 năm trôi qua, Barca không thể thắng Sociedad trong đó có tới 5 thất bại. Đó là thống kê khiến rất nhiều người cảm thấy ngỡ ngàng bởi không ngờ một tên tuổi như Blaugrana lại chịu nỗi buồn lâu đến vậy.

Giải mã Yerry Mina - Bản hợp đồng thú vị của Barcelona
Nếu chẳng phải vì Zinedine Zidane ưu ái đồng hương, Yerry Mina giờ này có cơ hội nhảy múa ở Real Madrid thay vì Barcelona.

Nhưng xin lưu ý đó là chỉ tính tại đấu trường La Liga. Còn mở rộng ra mọi đấu trường, Barca đã phá cái dớp Anoeta 1 năm trước bằng chiến thắng 1-0 tại tứ kết lượt đi cúp Nhà vua. Phong độ của Sociedad cũng là hơi khiêm tốn để người ta tin họ có thể tái lập quá khứ oai hùng trước Barca. Trong 8 trận vừa qua trên mọi đấu trường, đội bóng xứ Basque chỉ thắng có 1 còn lại là 5 thất bại và 2 trận hòa. Cách đây 1 tuần, họ thất thủ 0-1 trên sân Leganes và tụt xuống thứ 12 trên BXH.

Sự ra đi của Carlos Vela ảnh hưởng nhiều không ngờ tới hàng công của Sociedad. 4 trận vừa qua tại La Liga, đội bóng do Eusebio Sacristan dẫn dắt đã có tới 3 là không ghi được bàn thắng. Đó chắc chắn không phải là điều ngẫu nhiên bởi mùa trước, Vela đóng góp trực tiếp vào 11 bàn của Sociedad bao gồm 9 bàn, 2 kiến tạo. Nhìn cách tiền tuyến chủ nhà thể hiện, ai tin họ sẽ ghi được bàn ở trận đấu Real Sociedad vs Barcelona?

Real Sociedad vs Barcelona (2h45 ngay 151) Xu Basque qua nho voi nguoi khong lo hinh anh 3
Ở chiều ngược lại, dù chưa thể có sự phục vụ của Philippe Coutinho, Barca vẫn còn đó Messi, Luis Suarez rồi bộ đôi tân binh Paulinho và Ousmane Dembele. Suarez đã tìm lại phong độ đỉnh cao mà bằng chứng là 7 bàn sau 7 lần ra sân gần nhất. Dembele đã hoàn toàn bình phục chấn thương, chơi khá ổn ở 2 trận vừa qua với Levante và Celta Vigo. Trong khi đó, Paulinho đã có tới 7 bàn tại La Liga mùa này, nhiều hơn một loạt chân sút tên tuổi như Antoine Griezmann, Cristiano Ronaldo, Karim Benzema hay Gareth Bale…

Đó là những nguyên liệu đủ để Barca làm nên chiến thắng trước bất cứ đối thủ nào. Sociedad ở thời điểm này khó lòng đứng vững ngay cả khi họ có lợi thế sân nhà Anoeta.

Đội hình dự kiến:
Real Sociedad (4-3-3):
1.Rulli - 19.Odriozola, 22.Navas, 3.Llorente, 20.Rodrigues - 10.Prieto, 4.Illarramendi, 17.Zurutuza - 8.Januzaj, 12.Jose, 18.Oyarzabal.
Barcelona (4-4-2): 1.Stegen - 2.Semedo, 25.Vermaelen, 3.Pique, 18.Alba - 11.Dembele, 4.Rakitic, 5.Busquets, 8.Iniesta - 9.Suarez, 10.Messi.

Dự đoán tỷ số: Real Sociedad 0-2 Barcelona

Real Sociedad vs Barcelona (2h45 ngay 151) Xu Basque qua nho voi nguoi khong lo hinh anh 4
Đội hình dự kiến trận Real Sociedad vs Barcelona

Xem thêm một số bài viết khác về Barcelona trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X