Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid vs Las Palmas (2h45 ngày 6/11): Không thắng, Zidane đi cũng chẳng oan

Chủ Nhật 05/11/2017 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đang lâm vào cuộc khủng hoảng thành tích và nếu không thể thắng được đội bóng đồng cảnh ngộ như Las Palmas, quả thực đoàn quân của Zidane chẳng thể ngóc đầu dậy.


Real Madrid đã từng trải qua một quãng thời gian tồi tệ chẳng kém gì hiện tại. Đó là vào đầu mùa giải 2012/13 khi Los Blancos dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho đã sớm hụt hơi tại La Liga và trắng tay vào cuối mùa. Với nhiều người, việc chiến lược gia người Bồ Đào Nha tới tận cuối chiến dịch mới bị sa thải đã là quá muộn. Và giờ đây, tới lượt Zinedine Zidane hứng chịu áp lực của những tin đồn có thể mất việc.

Cách đây 5 năm, Real của Mourinho cũng mới giành chức vô địch La Liga và uy tín của ông đang lên rất cao. Họ đã chấm dứt sự thống trị của Barcelona và được kỳ vọng sẽ mở ra một triều đại mới. Nhưng rốt cục, những gì mà đội chủ sân Santiago Bernabeu có được mùa 2012/13 chỉ là nắm tro tàn.

Real Madrid vs Las Palmas (2h45 ngay 611) Khong thang, Zidane di cung chang oan hinh anh
Real thi đấu bết bát trong giai đoạn đầu mùa

Real khi đó khởi đầu với Siêu cúp Tây Ban Nha sau khi đánh bại Barca, hệt như các hậu bối mùa này. Nhưng sau 10 vòng của La Liga, họ đã bị đại kình địch bỏ lại phía sau và không bao giờ có thể san lấp khoảng cách. Tại 2 đấu trường còn lại là cúp Nhà vua và Champions League, thầy trò Mourinho lần lượt dừng chân ở chung kết và bán kết.

5 năm từ sau sự ra đi của Mourinho, Real đã có tới 3 chức vô địch Champions League và 1 La Liga chưa kể những danh hiệu nhỏ. Mới mùa trước, Los Blancos còn rinh về cú đúp danh hiệu tại 2 đấu trường danh giá nói trên. Nhưng rốt cục đó lại không phải một cú hích lớn để họ bứt phá hơn nữa. Cũng sau 10 vòng đầu của La Liga, Real của Zidane đã bị Barca cho “hít khói” với khoảng cách ít hơn 8 điểm so với ngôi đầu.

Real Madrid vs Las Palmas (2h45 ngay 611) Khong thang, Zidane di cung chang oan hinh anh 2
HLV Zidane đã bắt đầu nghe thấy hai chữ sa thải

Real bước vào mùa giải mới với 2 danh hiệu liên tiếp tại Siêu cúp châu Âu và Tây Ban Nha sau khi đánh bại những cái tên sừng sỏ Man United và Barca một cách thuyết phục. Khi đó, ai cũng nghĩ rằng 2017/18 sẽ tiếp tục là nơi chứng kiến sự thống trị của Bầy kền kền trên mọi đấu trường. Để rồi sự thực là bóng ma quá khứ đã ùa về với Real khi họ chỉ thắng 6 trong khi đã hòa 2, thua 2 sau 10 vòng của La Liga, giống những gì đoàn quân của Mourinho đã trải qua.

Chưa hết, Real đã thua 1, hòa 1 sau 4 trận đầu tiên tại vòng bảng Champions League, y chang những gì được xem là tồi tệ của mùa 2012/13. Tuy nhiên, nếu phải chỉ ra một chi tiết khác giữa Real của Zidane và người tiền nhiệm Mourinho thì đó là tính đoàn kết trong đội hình. Dù bị cho là khủng hoảng thành tích nhưng ít ra cựu danh thủ người Pháp vẫn duy trì được sự yên bình trong phòng thay đồ.

Real Madrid vs Las Palmas (2h45 ngay 611) Khong thang, Zidane di cung chang oan hinh anh 3
Nhưng chí ít nội bộ Real vẫn đang duy trì được sự đoàn kết

Chưa có thông tin nào về việc các ngôi sao của Real chống đối lại Zidane. Điều đó trái ngược những gì Mourinho đã trải qua khi ngoài các cán sự trong đội như Iker Casillas hay Sergio Ramos, đến những đồng hương như Cristiano Ronaldo và Pepe cũng đều chống đối ông. Nguy cơ của một thảm họa như mùa 2012/13 đang có dấu hiệu lặp lại song phần nào đó, Zidane xứng đáng được thông cảm hơn.

Không ai ngờ được rằng những Ronaldo, Benzema sa sút đến vậy. Cũng không thể ngờ Real lại mất nhiều trụ cột đến thế bởi chấn thương. Trước thềm trận đấu Real Madrid vs Las Palmas, HLV Zidane vẫn không thấy Gareth Bale, Dani Carvajal, Mateo Kovacic rồi Keylor Navas trên sân tập vì lý do tương tự. Chưa kể nhiều trận Los Blancos chơi rất hay, tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng lại thiếu đi may mắn để có bàn thắng và chiến thắng.

Real Madrid vs Las Palmas (2h45 ngay 611) Khong thang, Zidane di cung chang oan hinh anh 4
Mùa giải vẫn còn hơn 2/3 chặng đường và chưa thể nói Real thành công hay thất bại. Chưa nói La Liga là giải đấu đường trường, nếu Los Blancos giành cú đúp tại cúp Nhà vua và Champions League, số phận của họ sẽ rất khác. Trước mắt, trận đấu Real Madrid vs Las Palmas sẽ là dịp tốt để thầy trò Zidane tìm lại niềm vui.

Real khủng hoảng nhưng tình hình của Las Palmas cũng chẳng sáng sủa hơn. Chuỗi 6 thất bại liên tiếp đã khiến cho đội bóng đảo Canary tụt xuống vị trí thứ 3 từ dưới lên. Có thể trông chờ gì vào Las Palmas khi mà họ thiếu đi 2 trụ cột rất quan trọng trong đội hình đó là Jonathan Viera và Alen Halihovic. Người ta nói nhiều tới việc Zidane đang đứng trước nguy cơ bị sa thải nhưng sau đêm chủ nhật này, đồng nghiệp Pako Ayestaran của ông có thể mới chính là người đi trước một bước.

Đội hình dự kiến:
Real Madrid (4-3-1-2):
Casilla – Hakimi, Varane, Ramos, Marcelo – Modric, Casemiro, Kroos – Isco – Ronaldo, Benzema.
Las Palmas (4-3-3): Lizoain – Macedo, Lemos, Bigas, Castellano – Tana, Samper, Gomez – Vitolo, Calleri, Remy.

Real Madrid vs Las Palmas (2h45 ngay 611) Khong thang, Zidane di cung chang oan hinh anh 5
Đội hình dự kiến Real Madrid vs Las Palmas

Dự đoán tỷ số: Real Madrid thắng 4-0

Xem thêm một số bài viết khác về Real Madrid trên trang Bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X